Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Dân tộc - miền núi

28 Tháng Ba 2024

Lai Châu: Khởi công xây dựng điểm trường Nậm Tần Mông I

Thứ Ba 26/12/2017 | 11:33 GMT+7

VH- Vừa qua, tại Lai Châu, CLB tình bằng hữu Việt - Úc đã tổ chức lễ khởi công xây dựng điểm Trường mầm non và tiểu học Nậm Tần Mông I thuộc Trường Tiểu học số 2 xã Pa Tần (Sìn Hồ, Lai Châu).

Công trình được xây dựng bao gồm 3 phòng học đầy đủ tiện nghi với bàn, ghế, quạt, đèn chiếu sáng… 1 phòng giáo vụ và 1 phòng y tế với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng do CLB tình bằng hữu Việt - Úc tài trợ hoàn toàn. Dự kiến hoàn thành trong tháng 1.2018.

Lễ khởi công

Hiện nay, trường gồm hai điểm trường mầm non và tiểu học. Điểm trường tiểu học gồm 5 lớp từ lớp 1 đến lớp 5 với 65 học sinh và 5 giáo viên. Điểm trường mầm non có 3 lớp, 60 em. Các em học sinh chủ yếu là đồng bào Mông và Mảng. Điều kiện học tập của trẻ em tại đây còn khó khăn do địa hình đồi núi xa xôi, hẻo lánh và thiếu thốn cơ sở vật chất. Thầy Nguyễn Văn Năm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nậm Tần Mông I chia sẻ: “Năm 2007 trường được dựng tạm bằng vách gỗ, che bạt và không có bóng đèn sử dụng cho đến nay. Trước đó thì việc học hành của các em rất thất thường, học một năm, nghỉ một năm. Kể từ khi lập trường với cơ sở vật chất tạm bợ như hiện nay thì các em đi học chuyên cần hơn. Nhưng tất cả các phòng học hiện nay đều không đảm bảo. Mưa thì phải lấy chậu hứng nước, còn mùa rét thì rất khổ, gọi là phòng học nhưng không khác gì ở ngoài trời, cả thầy và trò co ro trong lớp  Tâm nguyện của chúng tôi và các em là mong có một cơ sở khang trang, đủ để học trong mùa đông giá rét. Với điều kiện hiện tại thì học sinh không thể học được trong mùa đông vì nhiệt đồ trên này rất thấp, thậm chí có năm nhà trường phải cho học sinh nghỉ học chỉ vì có sương muối”.

Phòng học dựng tạm của trường tiểu học Nậm Tần Mông I

 Đoàn phát áo rét và bánh kẹo cho học sinh trường mầm non Nậm Tần Mông I

Theo ông Đỗ Văn Quý, đại diện CLB tình bằng hữu Việt - Úc, CLB được thành lập hơn một năm nay với các thành viên là những người Việt sinh sống tại Úc muốn góp chút công sức nhỏ bé để xây dựng quê hương, Số tiền xây dựng trường lần này do các thành viên CLB tự nguyện đóng góp qua các đợt vận động của ban chủ nhiệm CLB. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã vận động và tổ chức nhiều đợt trao quà từ thiện tại các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu… Qua tìm hiểu được biết điểm trường mầm non và tiểu học Nậm Tần Mông I, xã Pa Tần hiện nay gặp nhiều khó khăn, các phòng học không đảm bảo phục vụ dạy và học của thày và trò nhà trường. Do vậy, CLB đã phát động các hội viên đóng góp để xây dựng hai điểm trường này. Đây cũng là tình cảm của những người Việt xa xứ gửi về quê hương. Trong năm 2018 tới đây, CLB sẽ tiếp tục phát động các hội viên đóng góp để xây dựng thêm hai trường học còn đang khó khăn về cơ sở vật chất như tại điểm trường Nậm Tần Mông I.

Tạ Dũng

 

Print
Tags:

Video

© BÁO ĐIỆN TỬ VĂN HÓA
Cơ quan chủ quản: Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Giấy phép
Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
2018 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top