Biển vịnh Đà Nẵng: Ô nhiễm do cá chết

VH- Sáng qua 3.10, những người dân đi tập thể dục buổi sáng đã phát hiện ra rất nhiều cá chết, chạy dọc theo bãi biển vịnh Đà Nẵng, từ địa phận phường Xuân Hà chạy dọc lên đến địa phận phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Số cá chết chủ yếu là các loại cá nhỏ, cỡ từ 2- 3 ngón tay, kèm theo đó là những con cá to bằng cả bàn tay người lớn nằm phơi bụng trên bãi cạn và cả trên biển, nhiều con đã bị thối rữa thu hút côn trùng bay đến.
Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 2.10, hiện tượng cá chết bất thường lại tiếp tục diễn ra trên sông Phú Lộc, đoạn thuộc 2 phường Thanh Khê Đông và Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Theo những người dân sinh sống quanh khu vực, đây là lần thứ hai xảy ra hiện tượng cá chết trong vòng chỉ hơn một tháng. Lần trước xảy ra vào ngày 21.8.2017, với số lượng trên 500kg, được lực lượng chức năng xác định là cá chết do ô nhiễm nguồn nước.
Theo quan sát của P.V, Có nhiều cống xả thải hoạt động quanh khu vực này, nhân lúc trời mưa nên các cống xả thải của các đơn vị xử lý nước thải đã tranh thủ xả nước thải chưa qua xử lý ra sông. Tuy nhiên với lượng mưa nhỏ, không đủ làm loãng các nguồn nước thải ô nhiễm vừa xả ra nên đã dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt. P.V đã gọi điện và có cuộc trao đổi với lãnh đạo Phòng TNMT quận Thanh Khê ngay trong chiều 2.10, tuy nhiên theo đại diện Phòng TNMT quận thì đơn vị này vẫn chưa nắm được thông tin cá chết nên không kịp có biện pháp xử lý ngay thời điểm đó: “Chúng tôi vẫn chưa nắm được thông tin về vụ việc này, sẽ cho người kiểm tra rồi báo cáo lại sau”, ông Trần Trung Nam, Phó phòng TNMT quận Thanh Khê trả lời. 


 Ngọc Hà

Ý kiến bạn đọc