Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Nhà trường nên tổ chức các hoạt động hè cho học sinh

Thứ Hai 04/06/2018 | 08:50 GMT+7

VH- Vào dịp hè, hầu hết phụ huynh đều có kế hoạch cho con vui chơi, giải trí, được thăm ông bà, họ hàng ở xa; được tham quan, du lịch… Nhưng cũng không ít phụ huynh phải nhờ con làm việc nhà, phụ việc kinh doanh, buôn bán hoặc trông em… Nói chung, vào dịp hè thì đa số học sinh đều có những hoạt động khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, cũng như hoàn cảnh của từng em.

Đối với vợ chồng tôi là công chức nhà nước thì việc tìm cho con một chỗ vui chơi oan toàn, bổ ích vào dịp hè thì không phải dễ. Ông bà nội ngoại thì ở xa, hàng xóm thì toàn người lạ; con thì còn nhỏ không thể để các cháu ở nhà một mình. Các cháu còn nhỏ nên phải để mắt thường xuyên. Do đó, hằng ngày phải đưa các cháu lên cơ quan, hết giờ lại đưa các cháu về. Vừa làm việc, vừa trông các cháu nên rất ngại với đồng nghiệp, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến công việc.

 Hai đứa con của tôi, đứa đầu 10 tuổi, đứa sau 5 tuổi, ở độ tuổi này kiếm chỗ gửi thật là khó khăn, do mới nghỉ hè nên chưa có chỗ nào nhận dạy thêm. Nhưng nếu cho các cháu học thêm thì giờ đưa, đón cũng rất bất tiện như bắt đầu học từ lúc 8 giờ, phải đón về từ 10 giờ, ảnh hưởng đến thời giờ làm việc tại cơ quan. Nếu cơ quan phân công đi công tác xa thì không biết vợ tôi có thể quản lý nổi 2 đứa con của mình hay không?

Với những gia đình không có điều kiện để quản lý các em học sinh vào dịp hè thì rất cần những sân chơi bổ ích, an toàn, vừa vui chơi, vừa học tập. Do đó, vào dịp hè nhà trường nên có các hoạt động vui chơi, giải trí để quản lý các em học sinh, tạo điều kiện cho phụ huynh an tâm lao động.

Vào dịp hè, vì không có chỗ gửi các em học sinh, nhiều phụ huynh để các cháu ở nhà một mình nên rất nguy hiểm, có thể gây ra sự sợ hãi hoặc bị người lạ lợi dụng, dụ dỗ để thực hiện hành vi trộm cắp... Nhiều phụ huynh phải đưa các cháu cùng đi làm; muốn các cháu không quậy phá đành phải đưa điện thoại hoặc nhường chiếc máy tính đang làm việc để các cháu truy cập, chơi games mà không hạn chế giờ giấc. Hoặc nhiều phụ huynh có con từ 10 tuổi trở lên, khi đi vắng thường để các cháu chơi với bạn bè mà không biết bạn của các cháu là ai nên rất dễ bị lôi kéo, sa ngã, hư hỏng hoặc tham gia tắm sông, tắm suối có thể dẫn đến bị đuối nước.

Vì vậy, nhà trường cần phải quan tâm đến nhu cầu của học sinh và phụ huynh vào dịp hè. Nếu học sinh tự nguyện đăng ký tham gia sinh hoạt hè ở trường thì nhà trường cần phải có chương trình, kế hoạch để tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích, đưa các cháu tham quan, tổ chức dạy các các môn năng khiếu như âm nhạc, bóng đá, bơi lội, múa, vẽ…, đặc biệt là giúp phụ huynh quản lý học sinh một an toàn. Như vậy, sẽ đáp ứng nguyện vọng chính đáng của đông đảo học sinh và phụ huynh vào dịp hè. 

ĐỖ VĂN NHÂN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top