Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Cách làm hay cần nhân rộng

Thứ Sáu 09/03/2018 | 09:27 GMT+7

VH- Trường Đại học Tôn Đức Thắng vừa nhắn tin thông báo điểm tích lũy học kỳ 1 năm học 2017-2018 cho phụ huynh của từng sinh viên theo học tại trường.

Trên diễn đàn mạng của sinh viên trường cũng tranh luận sôi nổi với nhiều ý kiến khác nhau. Nhiều ý kiến ủng hộ, cho rằng việc nhắn tin như vậy là cần thiết để giám sát việc học của sinh viên, tạo điều kiện để phụ huynh kịp thời quan tâm, nhắc nhở, phối hợp với nhà trường điều chỉnh kịp thời, tránh tình trạng sinh viên bỏ bê việc học.

Nhưng có ý kiến cũng cho rằng, sinh viên là người đủ 18 tuổi trở lên, tự chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân mình; việc nhắn tin báo điểm cho phụ huynh sẽ dẫn đến phiền phức, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa sinh viên với phụ huynh, đồng thời có thể gây ra sự mặc cảm, xấu hổ của sinh viên hoặc tâm lý sinh viên thường muốn giấu kết quả học tập, không muốn làm gia đình phiền lòng.

Theo tôi, Trường Đại học Tôn Đức Thắng nhắn tin thông báo điểm cho phụ huynh như vậy là việc làm cần thiết, phù hợp với nguyện vọng của đông đảo phụ huynh. Phụ huynh nào cũng đều muốn biết kết quả học tập của con mình, nếu biết kết quả thông qua lời nói một phía của sinh viên thì phụ huynh thường nghi ngại, sợ không chính xác. Cho nên, khi nhà trường nhắn điểm cho phụ huynh sẽ tạo ra tâm lý yên tâm hơn, đồng thời, nó còn là một kênh thông tin giám sát rất quan trọng của phụ huynh đối với sinh viên.

Khi nhận được tin nhắn từ nhà trường, nếu phát hiện điểm của con mình bị yếu kém thì phụ huynh sẽ phải tìm hiểu nguyên nhân vì sao việc học của con bị giảm sút, kịp thời nhắc nhở, động viên con cố gắng học tập hoặc nghiêm khắc hơn như phụ huynh sẽ có những hình phạt thích đáng… đối với con để góp phần thay đổi kết quả học tập. Và ngược lại, nếu biết kết quả học tập của con là tốt thì phụ huynh sẽ rất yên tâm, tiếp tục khích lệ, động viên con cố gắng học tập tốt hơn nữa hoặc có những phần thưởng xứng đáng cho thành tích học tập đó…

Hiện nay, rất nhiều sinh viên có kết quả học tập yếu kém, thậm chí bị lưu ban, bỏ học hoặc sa đà vào việc ăn chơi, làm thêm để kiếm sống... nhưng lại nói dối gia đình là mình đang học tốt. Khi phụ huynh biết con mình bị đuổi học thì mọi việc đã không thể cứu vãn. Chính vì thế, tôi hoàn toàn ủng hộ nhà trường nhắn tin báo điểm để phụ huynh được biết và cần nhân rộng ra tất cả các trường đại học, cao đẳng hiện nay.

Nhà trường không chỉ nhắn tin về kết quả học tập, mà nên mở rộng, cung cấp thêm nhiều thông tin khác cho phụ huynh như thái độ học tập, đạo đức lối sống, ý thức kỷ luật… hoặc các biểu hiện khác thường khác để phối hợp với phụ huynh có sự điều chỉnh, uốn nắn kịp thời, không để xảy ra những hậu quả đáng tiếc đối với sinh viên.

ĐỖ VĂN NHÂN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top