Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình tiêu biểu miền Tây Nam Bộ

VHO - Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, ngày 12.11, tại Trà Vinh, Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ IV, năm 2023 đã chính thức khép lại. Tại Lễ bế mạc, BTC đã trao các giải cho các gia đình có phần thi xuất sắc tại Ngày hội.

Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình tiêu biểu miền Tây Nam Bộ - Anh 1

Ông Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL phát biểu tại lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL cho biết, Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ năm nay đã diễn ra trong bối cảnh Đảng, Nhà nước và toàn hệ thống chính trị dành nhiều sự quan tâm, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII theo tinh thần Chỉ thị 06 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác gia đình, Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ. “Đặc biệt, Ngày hội của chúng ta được đón nhận sự quan tâm, chỉ đạo và phối hợp tổ chức rất bài bản, khoa học, có sự phối hợp, phân công trách nhiệm rõ ràng giữa các đơn vị chủ trì, đơn vị đăng cai và các đơn vị tham gia tổ chức Ngày hội. Các hoạt động được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và phân công cụ thể cho từng đơn vị phụ trách... Các đoàn tham gia tích cực, chuẩn bị kỹ lưỡng mang đến bản sắc riêng của địa phương, vùng miền”, ông Nguyễn Hữu Ngọc đánh giá.

Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình tiêu biểu miền Tây Nam Bộ - Anh 2

Ông Trương Thanh Phong, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh Trà Vinh trao giải cho gia đình đoạt giải Nhất phần thi "Sắc màu yêu thương"

Cũng qua bài phát biểu, đại diện BTC đã điểm lại những dấu ấn và kết quả mà Ngày hội đã đi qua.Ở phần thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng” và phần thi “Sắc màu yêu thương” các gia đình đã đem đến cho Ngày hội và đông đảo khán giả những tiết mục được dàn dựng công phu, sáng tạo, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung. Các gia đình đã cùng nhau tạo nên bức tranh văn hóa đa sắc màu, đậm đà, độc đáo, khắc họa những nét riêng có trong truyền thống gia đình miền Tây Nam bộ với nhiều phần thi tài năng nghệ thuật, tiểu phẩm, trình diễn thời trang vô cùng sinh động và hấp dẫn.

Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình tiêu biểu miền Tây Nam Bộ - Anh 3

Ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh trao giải cho gia đình đoạt giải Nhất phần thi "Gia đình tài năng"

Trong phần thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần” các gia đình lại đem đến một cảm giác ấm cúng, với những món ăn đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng, bữa cơm gia đình là biểu tượng của sự sum họp, đoàn viên và là không gian để kết nối yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Trong nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại, bữa cơm gia đình là nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt Nam cần giữ gìn và phát huy. Đây cũng là thông điệp mà BTC muốn gửi tới qua phần thi này. 

Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình tiêu biểu miền Tây Nam Bộ - Anh 4

Ông Kim Rương, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trà Vinh trao giải cho gia đình đoạt giải Nhất phần thi nấu ăn "Món ngon cuối tuần"

Ở phần thi “Vui chơi cùng con”, các gia đình cùng hòa mình vào các hoạt động thể thao, giải trí, thể hiện tinh thần gắn kết, chia sẻ và yêu thương trong gia đình. Các phần thi đã diễn ra hết sức sổi nổi, đem lại nhiều tiếng cười và niềm vui cho các gia đình. Một gia đình khỏe mạnh cả về sức khỏe tinh thần và thể chất sẽ là tiền đề quan trọng để xây hạnh phúc. Phần thi đã góp phần cổ vũ, động viên việc rèn luyện, tập luyện thể dục, thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. 

Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình tiêu biểu miền Tây Nam Bộ - Anh 5

Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Trà Vinh trao giải cho gia đình đoạt giải Nhất phần thi "Vui chơi cùng con"

Điểm mới trong các nội dung thi trong ngày hội năm nay chính là phần thi “Cùng con đọc sách” ở phần thi này các gia đình đã có sự chuẩn bị rất công phu, kỹ lưỡng, mỗi phần thi là một sự trải nghiệm vô cùng lý thú và trí tuệ. Cùng con đọc sách, để cùng yêu thương, chia sẻ, rút ra những điều tốt đẹp từ sách, như “mẹ ru con cái lẻ ở đời, sữa nuôi phần xác, hát và sách nuôi phần người”. BTC mong muốn qua phần thi này sẽ cổ vũ, khuyến khích phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, thế hệ măng non của dân tộc. Cũng qua đó phát huy năng khiếu đọc sách, giới thiệu sách, xây dựng thói quen đọc sách, nuôi dưỡng tình yêu với sách của từng thành viên trong gia đình; đồng thời tạo điều kiện cho các gia đình tham gia vào hoạt động khuyến đọc cùng con, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. 

Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình tiêu biểu miền Tây Nam Bộ - Anh 6

Ông Nguyễn Hữu Ngọc trao giải cho gia đình đoạt giải Nhất phần thi "Cùng con đọc sách"

Theo đó, BTC Ngày hội đã trao giải Nhất cho gia đình của đơn vị tỉnh Trà Vinh ở phần thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng”; tỉnh Đồng Tháp với phần thi biểu diễn thời trang “Sắc màu yêu thương” và “Cùng con đọc sách “; đơn vị tỉnh Sóc Trăng với phần thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần”; tỉnh Kiên Giang với phần thi thể thao “Vui chơi cùng con”. Ngoài ra, BTC cũng trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 7 giải khuyến khích cho các phần thi. Riêng phần thi “Cùng con đọc sách”, BTC trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 10 giải Ba.

Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V sẽ được tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp.

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc