Quảng Bình phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

VHO - Ngày 23.3, Ban Chỉ đạo "Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam và Tháng hoạt động thể dục thể thao (TDTT) cho mọi người - Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân tỉnh Quảng Bình đến năm 2030" tổ chức lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Quảng Bình năm 2024.

Quảng Bình phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Anh 1

Tại lễ phát động, tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân tỉnh Quảng Bình có hơn 1.500 người tham gia

Hưởng ứng lễ phát động và tham gia Ngày chạy Olympic lần này có hơn 1.500 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Giám đốc Sở VHTT Quảng Bình cho biết: Thấm nhuần lời dạy của Bác và nhận thức được tầm quan trọng của việc luyện tập TDTT đối với việc nâng cao sức khỏe, phong trào TDTT trên toàn tỉnh luôn được quan tâm. Các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã chú trọng công tác tuyên truyền, tổ chức triển khai sâu rộng, có hiệu quả các hoạt động TDTT. Thông qua các hoạt động TDTT đã góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, xây dựng quê hương.

Quảng Bình phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Anh 2

Ở nội dung chạy 10km thu hút hơn 320 VĐV tham gia

Năm 2024 có 8/8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh ban hành kế hoạch triển khai tổ chức lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Hiện đã có 3/8 đơn vị tổ chức lễ phát động (Quảng Ninh, Tuyên Hóa, Minh Hóa) với hơn 3.200 người tham gia hưởng ứng; 42/151 xã, phường, thị trấn tổ chức lễ phát động với hơn 24.000 người tham gia hưởng ứng.  

Quảng Bình phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Anh 3

Đến nay, phong trào chạy bộ ở tỉnh Quảng Bình lôi cuốn đông đảo người dân tham gia tập luyện

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024); 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15.7.1949-15.7.2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1.7.1989-1.7.2024); kỷ niệm 78 năm Ngày Thể dục thể thao Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27.3.1946-27.3.2024).

Quảng Bình phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Anh 4

Câu lạc bộ "Quảng Bình Runners" góp phần lan toả phong trào chạy bộ đến mọi người, mọi nhà

Sau lễ phát động, các đại biểu, cán bộ, nhân dân và học sinh đã chạy biểu dương quanh khu vực Quảng trường biển Bảo Ninh với chiều dài 1km. Tiếp đó, các vận động viên tham gia giải Việt dã tỉnh Quảng Bình năm 2024.

TÂN BÌNH, ảnh: NGUYỄN THÀNH

Ý kiến bạn đọc