TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam

VHO - Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, trong tháng 3, TP.HCM sẽ tổ chức nhiều sự kiện thể thao nhằm chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27.3.1946 – 27.3.2024), tiếp tục cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tại chương trình Cà phê Văn hóa Thể thao tháng 3.2024 do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức, ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã thông tin về một số hoạt động thể dục thể thao trong tháng 3.

TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam - Anh 1

Chương trình Cà phê Văn hóa Thể thao tháng 3.2024 do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sẽ tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 vào sáng 24.3, diễn ra trên đường Lê Duẩn (đoạn từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến đường Phạm Ngọc Thạch). Giải chạy thu hút sự tham gia của khoảng 5.000 VĐV đến từ các sở, ngành và đoàn thể, lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh, thanh thiếu niên Thành phố.

Cũng theo ông Nguyễn Nam Nhân, trong tháng 3.2024, còn có các giải thi đấu Đại hội thể thao học sinh TP.HCM, Hội khỏe Phù đổng năm học 2023-2024 diễn ra tại các quận, huyện và TP. Thủ Đức. Thông qua các giải này, ngành giáo dục và thể thao sẽ tuyển chọn VĐV chuẩn bị tham dự Hội khỏe Phù đổng toàn quốc khu vực tại Đắk Lắk (tháng 4.2024) và vòng chung kết Phù đổng toàn quốc (tháng 8.2024) tại TP. Hải Phòng.

TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam - Anh 2

Ông Nguyễn Nam Nhân thông tin về một số hoạt động thể dục thể thao trong tháng 3 của TP.HCM

Bên cạnh đó, Chương trình giao lưu bóng đá gây quỹ chăm lo cho cán bộ, công chức Thành phố và các văn nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn giữa đội bóng cán bộ, công chức Thành phố và đội văn nghệ sĩ vào ngày 23.3 tại sân vận động Thống Nhất.

Hiện tại Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đang triển khai chương trình tập luyện miễn phí các môn thể thao dành cho tất cả người dân sinh sống trên địa bàn quan tâm, ít nhất 1 môn thể thao về cơ bản. Hạn chót đăng ký cho đợt 1 năm 2024 là ngày 31.3, bao gồm các môn Yoga, Taekwondo, Boxing, bi sắt, điền kinh, Muay, Kickboxing và võ cổ truyền tại một số trung tâm.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cũng cho biết đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X - năm 2026 sắp được hoàn thành trong tháng 4.2024 để trình Thủ tướng phê duyệt. Đồng thời, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sẽ hoàn thiện sớm đề án, chốt các môn thi đấu cụ thể để các tỉnh, thành có kế hoạch xây dựng lực lượng theo Chiến lược phát triển thể thao của Việt Nam, tập trung phát triển các môn thể thao trọng điểm, qua đó chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho Đại hội và tạo nguồn cung dồi dào cho các đội tuyển quốc gia.

TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam - Anh 3

Sự kiện Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Dự kiến TP.HCM sẽ đón khoảng 12.000 VĐV tranh tài ở 42 môn, trong đó ưu tiên từ cao đến thấp cho những môn thi đấu tại Olympic, Asian Games, SEA Games, những môn thể thao dân tộc, các môn thể thao hiện đại có xu hướng phát triển.

Sự kiện này không chỉ đánh dấu 20 năm ngày đại hội trở lại TP.HCM, mà còn tạo điều kiện để Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Bình Phước đồng tổ chức nhằm đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội nói chung của khu vực phía Nam.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc