Tuyển Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án trước Indonesia

VHO - Đó là khẳng định của hậu vệ Phạm Xuân Mạnh về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho 2 trận đấu gặp đội tuyển Indonesia tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Tuyển Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) với mật độ 2 buổi/ngày, trong đó buổi sáng tập gym và buổi chiều rèn đấu pháp.

Tuyển Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án trước Indonesia - Anh 1

Xuân Mạnh (trái) cùng đồng đội quyết tâm có được kết quả tốt trước Indonesia

Nói về sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho 2 trận đấu tới với đội tuyển Indonesia, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh cho biết: “Hiện tại toàn đội đang có tinh thần rất tốt và duy trì sự tập trung cao độ trong các buổi tập, cũng như nỗ lực hoàn thành giáo án đề ra. Ban huấn luyện cũng đã nắm rõ thông tin về việc Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch. Toàn đội sẽ cố gắng phân tích lối chơi của từng cầu thủ nhập tịch mới lẫn cũ của Indonesia. Đội cũng sẽ có các cuộc họp, rút kinh nghiệm từ những điều làm được và chưa làm được từ trận đấu với đối thủ tại Asian Cup, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu sắp tới. Những gì thiếu sót, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện”.

Từ kinh nghiệm của chính bản thân sau lần đối đầu gần đây nhất với Indonesia tại VCK Asian Cup 2023, Phạm Xuân Mạnh đánh giá đối thủ này đã thể hiện nhiều tiến bộ và là một tập thể có tinh thần chiến đấu cao. Bên cạnh đó, việc tăng cường lực lượng các cầu thủ nhập tịch cũng tạo ra lợi thế không nhỏ đối với đội bóng "xứ vạn đảo". Ở trận đấu giữa hai đội tại VCK Asian Cup 2023, các cầu thủ Indonesia đã gây nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam với lối chơi áp sát nhanh và rất quyết liệt.

 “Khi đối đầu với họ, chúng tôi cần phải thực hiện những đường chuyền có độ chuẩn xác cao hơn. Ngoài ra, đội còn phải cố gắng tận dụng tối đa các cơ hội tạo được”, Xuân Mạnh chia sẻ bài học kinh nghiệm sau thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia tại đấu trường châu Á vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng ngày 19.3 và sẽ có thêm 2 buổi tập tại Jarkarta trước khi bước vào trận lượt đi gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 21.3. Trước đó, tối ngày 18.3, HLV Philippe Troussier sẽ tiến hành chốt danh sách đội tuyển xuống còn 28 cầu thủ.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc