Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 diễn ra tại Phú Yên

VHO - Chuỗi sự kiện Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 (Tiền Phong Marathon) sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 29 – 31.3 tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Giải do UBND tỉnh Phú Yên, Báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp tổ chức và được tường thuật trực tiếp trên VTVgo, Đài PTTH Phú Yên, livestream trên hạ tầng mạng xã hội của Báo Tiền Phong và giải Tiền Phong Marathon.

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 diễn ra tại Phú Yên - Anh 1

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng BTC Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 phát biểu tại buổi họp báo

Từ tiền thân là Việt dã toàn quốc, giải Báo Tiền Phong có khởi đầu từ năm 1958, nay Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong đã phát triển trở thành là một giải điền kinh cự ly dài hàng đầu của đất nước, được ghi nhận là một giải chính thức trong hệ thống thi đấu của điền kinh quốc gia.

Đây trước hết là một giải điền kinh vô địch quốc gia nhưng không chỉ giới hạn ở đó mà còn là một sự kiện có sứ mệnh làm lan toả tinh thần thể thao và thúc đẩy sự phát triển của điền kinh, của phong trào chạy bộ và rèn luyện thân thể của đông đảo tầng lớp nhân dân các lứa tuổi trên mọi miền đất nước. Đồng thời, đây cũng là một sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội tại các địa phương đăng cai, gắn với việc giới thiệu tiềm năng phát triển, cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Là một giải vô địch quốc gia, Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024 tập hợp tất cả các vận động viên ưu tú nhất của đất nước, trong đó có các thành viên của đội tuyển quốc gia, những người đã mang lại nhiều vinh quang cho đất nước ở các giải đấu khu vực và quốc tế như Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Nguyên Thanh, Hoàng Thị Ngọc Hoa… Và thêm vào đó là điều ít có ở các giải VĐQG trên thế giới: Hơn 11.000 vận động viên không chuyên cũng sẽ tới góp mặt để biến giải đấu thành một ngày hội khổng lồ.

Chuỗi sự kiện của Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 năm 2024 bắt đầu từ ngày 29.3, với các hoạt động đầy ý nghĩa: thăm và tặng quà, giao lưu tại các đồn biên phòng, hải đăng Mũi Điện; tặng cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân và lực lượng kiểm ngư; thăm các cựu binh tàu Không số.

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 diễn ra tại Phú Yên - Anh 2

Đây là giải chạy nhằm khơi dậy khát vọng và tình yêu quê hương, đất nước

Lễ Thượng cờ và tôn vinh lá cờ Tổ quốc thiêng liêng diễn ra vào sáng 30.3 sẽ là một sự kiện vô cùng đặc biệt tại Bãi Môn – một một địa danh hợp với Mũi Điện và dải bờ gần đó tạo thành một doi đất mang dáng hình hệt Tổ quốc Việt Nam. Với việc tỉnh Phú Yên sẽ huy động hai cụm tàu đậu bên ngoài sẽ tạo nên sự kết nối thiêng liêng với Trường Sa và Hoàng Sa thân yêu.

"Tổ quốc trong lòng Tổ quốc" là thông điệp khiến Lễ thượng cờ năm nay vượt vút lên trở thành khúc ca hùng tráng ca ngợi tinh thần yêu nước, thương nòi, ý chí mạnh mẽ về bảo về chủ quyền biển đảo quốc gia, khát vọng vươn lên cống hiến và dựng xây Tổ quốc. Ngay sau nghi lễ chào cờ, phần hội với lá cờ Tổ quốc lớn nhất Việt Nam rộng 1014m2 sẽ do các vận động viên, tình nguyện viên trải rộng trên bãi Môn trong không khí của một ngày hội lớn.

Lá cờ kỷ lục đó có thể sẽ được trải ở một số địa điểm trong thành phố Tuy Hoà để nhân dân có thể tham gia trải, nâng cờ và ghi lại những bức ảnh kỷ niệm. Sau cùng, lá cờ sẽ được tặng lại cho Bảo tàng tỉnh Phú Yên.

MỸ TRANG

Ý kiến bạn đọc