Thi đấu hết sức mình

VHO - Vào lúc 18h hôm nay 4.3 (giờ Việt Nam) tại Tash­kent (Uzbekistan), đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân bảng B VCK U20 nữ châu Á 2024, đồng thời cũng là vòng loại World Cup U20 nữ 2024 gặp U20 nữ Nhật Bản. Thử thách là rất lớn nhưng các học trò của HLV Akira Ijiri sẽ cố gắng thi đấu hết sức để hướng đến một kết quả khả quan nhất.

Thi đấu hết sức mình - Anh 1

 Việc thi đấu với các đối thủ mạnh sẽ giúp U20 nữ Việt Nam cọ xát, học hỏi kinh nghiệm Ảnh: VFF

Vòng loại World Cup U20 nữ 2024 là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của bóng đá trẻ Việt Nam trong năm nay. Để hướng đến mục tiêu đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho thầy trò HLV Akira Ijiri tập luyện, tập huấn để có sự chuẩn bị tốt nhất. U20 nữ Việt Nam đã hội quân từ trước Tết Nguyên đán, thậm chí trong thời gian nghỉ Tết, HLV Akira Ijiri còn giao các bài tập về nhà cho các cầu thủ, để họ duy trì thể lực và phong độ. Đội cũng tập trung sớm trở lại sau Tết và được sang Uzbekistan trước 10 ngày để thi đấu tập huấn với đội U20 nữ chủ nhà, cũng như làm quen với thời tiết và điều kiện thi đấu.

U20 nữ Việt Nam đã có bước chạy đà tốt khi hoà 1-1 với U20 nữ Uzbekistan dưới trời mưa tuyết cùng nhiệt độ âm độ C trong trận đấu thứ nhất và thắng 4-1 ở trận thứ hai dưới thời tiết bớt khắc nghiệt hơn. “Chúng tôi đến đây và đã quen dần với thời tiết lạnh. Cầu thủ cũng đang tiến bộ nhưng cần cải thiện nhiều hơn nữa. Điều tôi hài lòng là các cầu thủ thi đấu vì đồng đội. Những điều tôi chỉ đạo cầu thủ nghe theo và hiểu, làm theo. Kết quả không phải là điều quan trọng, quan trọng là chúng tôi đang chơi với tinh thần đồng đội rất tốt”, HLV Akira Ijiri nhận xét sau 2 trận “thử lửa” tại Tashkent.

Tại VCK U20 nữ châu Á 2024, 4 đội có thành tích cao nhất sẽ giành vé tham dự World Cup U20 nữ 2024 ở Colombia vào tháng 9 tới. U20 nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu rất nặng, khi U20 Nhật Bản và U20 CHDCND Triều Tiên lần lượt là ĐKVĐ và á quân, Trung Quốc cũng là đối thủ có kinh nghiệm ở giải đấu này. Mặc dùcơ hội cạnh tranh khá mong manh song đây vẫn là điều kiện quý báu cho các cầu thủ U20 nữ Việt Nam được thi đấu cọ xát, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ cá nhân trước mỗi trận đấu sắp tới. Với nhiều cầu thủ của đội tuyển U20 nữ Việt Nam, VCK U20 nữ châu Á 2024 cũng là giải đấu lớn quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp, vì vậy việc các cầu thủ vẫn giữ được sự tự tin, hy vọng, nuôi dưỡng khát khao được cống hiến và thể hiện năng lực bản thân mới là điều quan trọng nhất.

HLV Akira Ijiri cho hay: “Ở thời điểm hiện tại, chúng ta có thể thấy 3 đối thủ cùng bảng đều là các đội bóng mạnh, xếp hạng cao và có trình độ hơn so với Việt Nam. Đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ được cọ xát với những đội bóng hàng đầu châu Á. Chúng tôi sẽ thi đấu và thể hiện tinh thần Việt Nam”.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc