Truyền thông đạo đức, lối sống gia đình tới trường học

VHO – Sáng 2.3, tại Trường Tiểu học và THCS Trần Văn Trà, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Sở GD&ĐT tổ chức Nói chuyện chuyên đề nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20.3).

Truyền thông đạo đức, lối sống gia đình tới trường học - Anh 1

Thầy cô giáo và các em học sinh tham gia buổi nói chuyện chuyên đề nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc

Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Huỳnh Thị Sương chia sẻ, mỗi người được sinh ra, lớn lên và trưởng thành đều hưởng lợi từ giáo dục và truyền thống của gia đình. Gia đình là nguồn gốc giáo dục và nuôi dưỡng cho mỗi con người. Lời dạy dỗ, lời khuyên của gia đình sẽ luôn đồng hành với chúng ta suốt cuộc đời để tránh bất kỳ sự chán nản hay vấp ngã nào. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. 

Truyền thông đạo đức, lối sống gia đình tới trường học - Anh 2

Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Huỳnh Thị Sương phát biểu tại buổi nói chuyện

“Tư tưởng Hồ Chí Minh đã được Đảng và Nhà nước quán triệt trong Nghị quyết của các kỳ Đại hội Đảng và trong các bộ luật liên quan, với các nội dung hướng tới việc củng cố vị trí, vai trò và chức năng của gia đình. Xã hội tốt đẹp hơn bắt đầu từ việc tạo ra các cá nhân hạnh phúc, và gia đình hạnh phúc. Điều quan trọng là chúng ta cố gắng để có một cuộc sống bình yên. Đồng thời cảm thấy hài lòng với cuộc sống của chính mình tạo nên”, bà Sương nhấn mạnh.

Truyền thông đạo đức, lối sống gia đình tới trường học - Anh 3

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc

Tại Quảng Ngãi, Ngày Quốc tế Hạnh phúc hàng năm được Sở chủ trì, phối hợp với các Sở ban ngành, địa phương phát động sâu rộng trên địa bàn tỉnh và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đơn vị, địa phương, cộng đồng và người dân với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, nhân văn,... góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc; khích lệ các tổ chức, cá nhân có hoạt động thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, trường học hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc. 

Truyền thông đạo đức, lối sống gia đình tới trường học - Anh 4

PGS.TS Trần Thị Minh Thi truyền đạt các nội dung về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình

Tại buổi nói chuyện, các em học sinh được PGS.TS Trần Thị Minh Thi, Tổng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới Việt Nam truyền đạt các nội dung về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình. Từng bước ứng dụng các nội dung của Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình theo định hướng thời kỳ xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, trang bị cho các em học sinh những kỹ năng sống cần thiết để các em biết cách vượt qua những áp lực, căng thẳng khó tránh khỏi trong quá trình học hành, thi cử và cuộc sống thường ngày, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, chung tay xây dựng trường học hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc