Hấp dẫn ngày trở lại

VHO - Sau Tết Nguyên đán, những lượt trận ở vòng 9 V.League 1 2023/24 đã diễn ra hấp dẫn với kết quả khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Đáng chú ý, những đội bóng dẫn đầu tiếp tục có chiến thắng để củng cố vị trí.

Trận đấu giữa Hải Phòng và Nam Định là trận cầu tâm điểm thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Cả hai đều đặt mục tiêu có được 3 điểm khai xuân đầu năm mới.
Dù vậy đội chủ nhà Hải Phòng đã phải đối mặt với một cuộc lội ngược dòng khó khăn. Văn Đạt, Hendrio và Khắc Ngọc của đội khách đã liên tục ghi bàn, đẩy Hải Phòng vào thế khó khăn.

Mặc dù Lucas Vinicius có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 56, nhưng đội chủ nhà vẫn không thể lật ngược tình thế. Chiến thắng 3-1 giúp Nam Định giữ vững vị trí đầu bảng.

Hấp dẫn ngày trở lại - Anh 1

Trận đấu giữa Hải Phòng và Nam Định thu hút đông đảo khán giả đến sân

Đây cũng là trận đấu mà lâu lắm rồi sân Lạch Tray mới được đắm chìm trong không khí lễ hội như vậy với sự góp mặt của 15.000 CĐV, và dù 2 bên đều nổi tiếng là những CĐV cuồng nhiệt nhất nhì Việt Nam, song không khí cổ động lại rất văn minh, lịch sự, Fair-Play và tuyệt đối không có bất cứ sự cố nào xảy ra.

Nếu như Nam Định củng cố vị trí số một của mình bằng chiến thắng thuyết phục trước Hải Phòng thì đội xếp thứ hai Thanh Hoá cũng tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại á quân CLB Hà Nội với tỷ số 2-0. Trận này, Rimario mở tỷ số ở phút 48 và Antonio tiếp tục ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong nhữn phút cuối trận.

Với kết quả này, CLB Hà Nội vẫn chưa cải thiện được tình hình khi đứng ở vị trí thấp trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 9 vòng đấu, trong khi Thanh Hóa tạm thời chiếm vị trí thứ 2.

Hấp dẫn ngày trở lại - Anh 2

Công an Hà Nội có chiến thắng quan trọng trên sân nhà

Trong khi đó, trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Công an Hà Nội đã có màn ra mắt hoàn hảo cùng tân HLV Kiatisuk Senamuang bằng chiến thắng 2-0 trước CLB TP.HCM và 3 điểm có được ở trận này đã giúp nhà ĐKVĐ V.League tiến lên phía trước trên bảng xếp hạng khi đang xếp thứ 5 với 15 điểm, tăng thêm cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu ở mùa bóng năm nay.

Cũng ở vòng này, đội bóng đang bám đuổi top đầu B.Bình Dương đã để mất chiến thắng trong những phút cuối cùng trước tân binh Quảng Nam.

Dù Janclesio mở tỷ số ở phút 78 nhưng đội khách đã có bàn gỡ hòa ở phút 88, khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Điều này khiến B.Bình Dương tụt lại sau đội đầu bảng và nhìn Nam Định bỏ xa hơn trên bảng xếp hạng.

Hấp dẫn ngày trở lại - Anh 3

Bảng xếp hạng sau vòng 9

Ở nửa còn lại của bảng xếp hạng, 2 đội bóng miền Trung là SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có những chiến thắng cực kỳ quan trọng để cải thiện thứ hạng của mình.
Tuy nhiên, cơ hội với các đội bóng đang xếp hạng thấp hơn như HAGL hay Khánh Hoà vẫn còn nguyên, vì cách biệt điểm số giữa các đội bóng là không lớn và mùa giải vẫn còn già nửa chặng đường cho nỗ lực thoát hiểm của những CLB thực sự quyết tâm.

Vòng 10 của V.League 1-2023/24 được dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 23 và 24.3 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trận đấu kịch tính và hấp dẫn hơn nữa.

VĨNH HẢI, ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc