Nghi vỡ nợ 100 tỉ đồng, cựu nhân viên ngân hàng ở Quảng Bình bỏ trốn?

VHO - Dư luận tại Quảng Bình đang xôn xao thông tin về việc một cựu nhân viên ngân hàng sau khi được cứu sống vì uống thuốc tự tử đã bỏ trốn do vỡ nợ hơn 100 tỉ đồng không có khả năng chi trả.

Theo thông tin ban đầu, ông L.T.T., (40 tuổi, nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Quảng Bình, công tác tại phòng giao dịch huyện Bố Trạch đã xin nghỉ việc) đã uống thuốc tự tử khi nợ đáo hạn giao dịch dân sự hơn 100 tỉ đồng.

Sự việc được người nhà phát hiện và nhanh chóng đưa T. đi cấp cứu tại bệnh viện nên được cứu sống. Tuy nhiên hiện nay, ông T. đã trốn khỏi địa bàn.

Theo giám đốc ngân hàng nơi ông T. từng công tác cho biết, ông T. viết đơn xin nghỉ việc trước Tết. Do sự việc nghiêm trọng nên đơn vị phải rà soát, kiểm tra trong hệ thống. Sau khi kiểm tra, ông T. không vi phạm nội quy ngân hàng nên được nghỉ việc ngay trong tuần làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán.

Được biết, đây là vụ vỡ nợ thứ 2 của nhân viên ngân hàng ở Quảng Bình.

Trước đó vào những ngày đầu năm 2024, ở tỉnh Quảng Bình cũng chộn rộn thông tin khi bà Lê Thị Thanh Th. (37 tuổi, từng làm việc tại một chi nhánh ngân hàng ở Đồng Hới) đã bỏ trốn với số tiền hàng trăm tỉ đồng đảo nợ cho khách hàng.

Bà Th. đã huy động hơn một trăm tỷ đồng của nhiều “đại gia” với lãi suất cao để đảo nợ cho khách hàng. Lãnh đạo ngân hàng nơi bà Th. công tác cho biết, bà Th. nghỉ việc từ cuối tháng 12.2023 vì tin đồn liên quan đến nợ nần.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc