Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

13 Tháng Tư 2024

33 người tử vong do tai nạn giao thông ngày 29 Tết

Thứ Năm 08/02/2024 | 17:17 GMT+7

VHO - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 8.2.2024, toàn quốc xảy ra 79 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, bị thương 73 người; so với ngày 7.2.2024 số vụ TNGT không tăng, không giảm, giảm 04 người chết, tăng 17 người bị thương. Trong đó đường bộ xảy ra 79 vụ, làm chết 33 người, bị thương 73 người.

 

​​​​​Ngày hôm nay, nhiều tuyến đường ở Hà Nội đã thông thoáng hơn hôm qua, 7.2

Cảnh sát giao thông, công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 8.540 trường hợp vi phạm; phạt tiền 21,145 tỷ đồng; tạm giữ 138 xe ô tô, 3.015 xe mô tô và 23 phương tiện khác; tước 1.930 giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 2.457 trường hợp, tốc độ 2.254 trường hợp, ma tuý 10 trường hợp. Đường sắt, đường thuỷ không phát hiện vi phạm.

Ngày 8.2 (tức ngày 29 tháng Chạp) ngày đầu tiên của kì nghỉ lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn có 8 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong đó có phản ánh về việc ùn tắc giao thông trên tuyến đường Vành đai 3... Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời.

Tại Hà Nội: Ngay từ đầu giờ chiều ngày 7.2 (tức 28 Tết) một lượng lớn phương tiện di chuyển ra khỏi thành phố khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô bị ùn ứ. Tại tuyến đường vành đai 3 đoạn từ Big C đến Pháp Vân hướng ra khỏi thành phố đã xảy ra ùn ứ kéo dài dài nhiều km (ước tính khoảng 10km). Nhiều phương tiện đã đi vào làn đường khẩn cấp làm cho giao thông càng thêm hỗn loạn. Việc ùn ứ nghiêm trọng trên tuyến đường Vành đai 3 kéo dài cho đến rạng sáng ngày 8.2. Từ khoảng 15h ngày 7.2, cửa ngõ phía Tây cũng xuất hiện một số đoạn ùn tắc cục bộ. Các tuyến đường xung quanh Ga Hà Nội và các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước ngầm, lưu lượng phương tiện tăng cao do người dân ùn ùn đến đón xe để đón xe về quê ăn Tết. Ở các bến xe, tuy lượng khách tập trung khá đông khoảng 12.000-15.000 người/ngày/bến (tăng khoảng 300% so với ngày thường) nhưng hành khách cũng không phải chờ quá lâu do các bến xe đã chủ động tăng cường thêm nhiều phương tiện để phục vụ người dân về quê đón Tết. Càng về tối, lượng người đổ về các bến xe càng đông hơn. Ga Hà Nội đông nghẹt khách nhưng ở khu vực ke ga khá thông thoáng do các chuyến tàu được giãn cách xa (từ 30 phút trở lên). Tại 2 trạm thu phí cửa ngõ Thủ đô trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ và Hà Nội – Hải Phòng, lượng phương tiện rời Thủ đô tăng lên nhanh chóng tuy nhiên không bị xảy ra ùn tắc do các trạm thu phí không dừng hoạt động ổn định và sự trực chốt, phân luồng của các lực lượng chức năng. Tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, lượng hành khách tăng cao tuy nhiên sân bay đã tổ chức phân luồng chống ùn tắc, tăng cường nhân lực nên không xảy ra tình trạng chen chúc. Sáng ngày 8.2, trên tất cả các tuyến đường nội đô cũng như cửa ngõ của Thủ đô các phương tiện di chuyển dễ dàng, không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Tại TP.HCM, chiều 7.2 trên các tuyến đường cửa ngõ phía Đông và phía Tây của thành phố, lượng người và phương tiện lưu thông tăng cao, nhất là người đi xe máy tuy nhiên không xảy ra tình trạng ùn tắc. Dịp này, "đinh tặc" lại hoành hành trên tuyến Quốc lộ 1 hướng về ĐBSCL. Trên các tuyến đường nội đô tại tình trạng giao thông thông thoáng, xe cộ đi lại dễ dàng. Tại Ga Sài Gòn, khu vực dãy nhà chờ của ga và sảnh chính khu vực cổng soát vé đông đúc người tuy nhiên tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, việc ứng dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) đã giúp rút ngắn thời gian trả tiền, giảm ùn ứ tại các khu vực ra/vào sân bay, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông dễ dàng. Trong khu vực sân bay cũng không xảy ra tình trạng chen chúc. Sáng ngày 8.2, trên tất cả các tuyến đường nội đô và các cửa ngõ ra vào thành phố không xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, dòng phương tiện lưu thông thuận lợi.

Sáng sớm 07/02 (tức 28 tháng Chạp), hàng nghìn phương tiện từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông đổ về miền Tây khiến giao thông trên quốc lộ 1, cầu quốc lộ 60, cầu Rạch Miễu ùn ứ cục bộ. Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại ngã tư Long Kim thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, từ 5h sáng xe cộ ken đặc khiến giao thông qua khu vực này ùn ứ hướng TP.HCM về miền Tây, dòng xe kéo dài hơn 1km. Cùng với đó, đoạn quốc lộ 1 qua Khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, phương tiện nối đuôi nhau kéo dài gần 2km. Đến khoảng 8h30, dòng phương tiện tiếp tục đổ về miền Tây qua quốc lộ 60 lên cầu Rạch Miễu tăng cao, khiến giao thông ùn ứ từ chân cầu đến gần cầu K120, dài khoảng 1km. 

Vào hồi 5h47 ngày 7.2, Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo tại đường dẫn lên cầu vượt Yên Lý thuộc đoạn ngã 3 Yên Lý, huyện Diễn Châu, Nghệ An xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe buýt BKS 37B-013.XX đi theo hướng Quỳ Hợp – Vinh đối đầu với xe container BKS 37H-039.XX làm một số người bị thương. Tài xế và phụ xe cùng một vài hành khách đã được đưa đi cấp cứu trước đó. Một hành khách bị mắc kẹt trong xe đã được cứu hộ kịp thời.

​​​​​​QUẢNG XƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Tư 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
25
26
27
28
29
30
31
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15161718192021
22232425262728
293012345

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top