Hồ Tây bừng sáng với màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật

VHO - Chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, trước thời điểm Giao thừa UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) phối hợp cùng các đơn vị, nhà tài trợ tổ chức màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật với 2.024 thiết bị bay không người lái (drones).

Ho Tay bung sang voi man trinh dien anh sang nghe thuat - Anh 1

Đông đảo người dân háo hức thưởng thức màn trình diễn ánh sáng kết hợp với âm nhạc

Lễ tổng duyệt chương trình “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” diễn ra vào 21h25 ngày 7.2 (tức 28 tháng Chạp âm lịch). Ban tổ chức cho biết, buổi bay tổng duyệt có chất lượng tương tự màn trình diễn chính thức.

Xung quanh khu vực diễn ra lễ tổng duyệt, các hộ dân được đề nghị đóng cửa ra vào; không tập trung đông người ở lan can, ban công; không sử dụng các thiết bị bay không người lái; không sử dụng các đồ, vật, dụng cụ dễ gây cháy nổ.

Ho Tay bung sang voi man trinh dien anh sang nghe thuat - Anh 2

Màn trình diễn với 2.024 drones, lập kỷ lục Đông Nam Á

Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật có chủ đề "Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử" được lấy cảm hứng từ chính nền văn hiến ngàn năm lịch sử của Thủ đô Hà Nội, là biểu tượng kết tinh các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam, với mong muốn mang đến một tác phẩm nghệ thuật độc bản gói trọn tinh hoa văn hóa, lịch sử của vùng đất.

Từ tên gọi Thăng Long cùng hình tượng rồng trong văn hóa Việt Nam, màn trình diễn sẽ đem đến câu chuyện rồng thiêng hội tụ đầy hào hùng và rực rỡ nơi đất kinh kỳ trong lịch sử dân tộc. Điểm nhấn của màn trình diễn sẽ là biểu tượng rồng thời Lý là hình ảnh đặc trưng và khác biệt của rồng Việt Nam so với các quốc gia châu Á khác. Rồng thời Lý chính là đại diện cho phẩm chất cao thượng, trí tuệ, tính nhân văn và tinh thần nghĩa hiệp, biểu tượng linh thiêng, cao quý, đồng nghĩa với vương quyền gắn liền với một thời kỳ huy hoàng của dân tộc.

Ho Tay bung sang voi man trinh dien anh sang nghe thuat - Anh 3

Chùa Một cột

Theo thông tin từ Ban tổ chức, với 2.024 drones, đây là màn trình diễn drones nhiều kỷ lục tại khu vực Đông Nam Á, kết hợp cùng âm nhạc được sáng tác riêng bởi nhạc sĩ Quốc Trung. Thêm vào đó, hệ thống âm thanh chất lượng cao và màn hình tường thuật trực tiếp được lắp đặt xung quanh khu vực hồ Tây, sẽ là màn siêu trình diễn hoành tráng chưa từng có dành cho người dân Thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

“Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” sẽ chính thức được diễn ra vào lúc 23h30 ngày 9.2 (tức đêm Giao thừa 30 tháng Chạp) tại khu vực ngã ba Văn Cao, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ngay sau đó, từ 0h00 - 0h15 ngày 10.2 (tức rạng sáng Mùng 1), quận Tây Hồ cũng sẽ triển khai bắn pháo hoa tầm cao đón chào năm mới.

Ho Tay bung sang voi man trinh dien anh sang nghe thuat - Anh 4

Biểu tượng rồng thời Lý

Để đảm bảo chương trình “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” diễn ra thông suốt theo kế hoạch, thuận tiện phục vụ nhân dân trong đêm Giao thừa Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Ban tổ chức phối hợp với các lực lượng Công an quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị bố trí 15 điểm trông giữ phương tiện ô tô, xe máy.

Ngoài ra, nhiều tuyến đường quanh hồ Tây cũng được điều chỉnh giao thông. Theo phương án do Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành, trong 3 ngày, từ 18 giờ đến 23 giờ ngày 5.2; từ 18 giờ đến 24 giờ ngày 7.2 và từ 18 giờ ngày 9.2 đến 2 giờ sáng 10.2, các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông từ ngã tư Thụy Khuê - Văn Cao đến ngã ba Nguyễn Đình Thi - Văn Cao - Trích Sài. Bên cạnh đó, lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long dự kiến sẽ được phát sóng trực tiếp trong khuôn khổ chương trình cầu truyền hình đặc biệt đón Giao thừa của Đài THVN để phục vụ người dân cả nước.

QUỲNH HOA

Ý kiến bạn đọc