Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, tặng quà gia đình chính sách tỉnh Điện Biên

VHO - Chiều 27.1, Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã đến thăm và tặng quà Tết các gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, tặng quà gia đình chính sách tỉnh Điện Biên - Anh 1

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và Đoàn dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ, viếng các Anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1, thăm Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, nhằm tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ trong chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ tiếp tục noi gương cha anh, quyết tâm bảo vệ nền độc lập dân tộc, xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, tặng quà gia đình chính sách tỉnh Điện Biên - Anh 2

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm gia đình ông Hứa Văn Dịch là đảng viên 75 tuổi Đảng

Tại Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1, Đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc nhân dân. 

Sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” để cho hôm nay quê hương Điện Biên nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung đang trên hành trình phát triển và hội nhập, cuộc sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, tặng quà gia đình chính sách tỉnh Điện Biên - Anh 3

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm gia đình ông Dương Văn Lâm là chiến sĩ Điện Biên Phủ

Trong khuôn khổ chương trình, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Thăm gia đình ông Hứa Văn Dịch, 99 tuổi trú tại số nhà 133, tổ 10, phường Nam Thanh là đảng viên 75 năm tuổi Đảng và ông Dương Văn Lâm, 94 tuổi trú tại tổ 4, phường Mường Thanh là chiến sĩ Điện Biên Phủ. 

Tại các gia đình đến thăm, Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi hoàn cảnh gia đình và bày tỏ lòng tri ân về những hy sinh, đóng góp to lớn của chiến sĩ Điện Biên Phủ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các cấp chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chính sách đền ơn đáp nghĩa, đạo lý uống nước nhớ nguồn, quan tâm, chăm sóc người có công và gia đình chính sách.

THANH HUẾ

Ý kiến bạn đọc