Faith Saigon Super Cup 2023: Nụ cười mới cho “sới phủi” TP.HCM

VHO - Giải bóng đá 7 người - Tranh cúp Nước thể thao Faith 2023 (Faith Saigon Super Cup 2023) đã khép lại thành công, tốt đẹp, với dư vị tươi vui của một giải bóng đá phong trào được tổ chức bởi “những người trẻ xây dựng văn hóa bóng đá vui”.

Làng phủi TP.HCM vừa trải qua những ngày sôi động khi Troll Bóng đá và Phủi Sài Gòn kết hợp tổ chức giải bóng đá phong trào Faith Saigon Super Cup 2023, khép lại bằng chiến thắng của Thép Việt Thắng – Hoàng FC trước Chim Cánh Cụt trong trận chung kết.

Faith Saigon Super Cup 2023 diễn ra từ ngày 25.10 đến ngày 22.11 tại cụm sân thể thao H2 Sport Complex, quận Tân Bình, TP.HCM. 8 đội bóng cùng nhau tranh tài ở giải đấu lần này, gồm: 2109 FC, Hồng Lam FC, 91 FC, Chim Cánh Cụt FC, Hoàng FC, Hoàng Nông Khỉ Neymar Sport FC, Nam Định FC và Rio United.

Đây là những cái tên hàng đầu của bóng đá phong trào tại khu vực TP.HCM, với sự có mặt của những cầu thủ từng ăn tập chuyên nghiệp hay những phủi thủ nổi tiếng ở phía Nam. Nếu Hồng Lam FC có sự góp mặt của nhiều cầu thủ từng trưởng thành từ SLNA thì 2019 có sự quy tụ của những cầu thủ trưởng thành từ “lò” NutiFood, Lyon, TP.HCM. Với Hoàng FC, đội bóng này có sự góp mặt của những cầu thủ từng chơi futsal chuyên nghiệp. Trong khi Chim Cánh Cụt FC mang đến những ngôi sao từng giúp họ đăng qua tại giải S5 năm 2022…

Đây là lần thứ hai trong năm 2023, Troll Bóng đá và Phủi Sài Gòn kết hợp làm những giải phủi sân 7 có thu hút sự quan tâm lớn lao của người hâm mộ. Sự kết hợp của 2 đơn vị này, góp phần khiến cho năm 2023 đáng nhớ này trở thành mùa giải “nóng bỏng” nhất của phủi sân 7 thuộc Sài Gòn nói riêng và khu vực miền Nam nói chung.

Faith Saigon Super Cup 2023: Nụ cười mới cho “sới phủi” TP.HCM - Anh 1

Ông Đặng Văn Thành, Trưởng BTC giải, có chia sẻ về chuyện này: “Đầu năm nay thì Phủi Sài Gòn cùng Troll Bóng Đá và Thể Thao Iwin cùng hỗ trợ nhau làm Saigon Serie A. Sau đợt dịch Covid-19 các hoạt động thể thao bị ảnh hưởng rất nhiều, Saigon Serie A là sân chơi lớn vẫn được duy trì và thu hút được các đội phong trào mạnh tham gia. Đây là giải đấu tạo nhiều sự chú ý, vì quy tụ các cầu thủ hay của cả miền Nam - và Bắc”.

“So với Saigon Super Cup vừa diễn ra ở sân H2 Tân Sơn, Saigon Serie A đá sân có “gôn lớn” 6 mét theo kiểu miền Nam. Thế nên, cảm giác các trận đấu cởi mở hơn, hấp dẫn hơn và có nhiều bàn thắng hơn. BTC của Saigon Super Cup lúc đầu cũng tính làm giải sân có “gôn lớn” 6 mét kiểu miền Nam, nhưng VFF mới đây đã luật hoá sân 7 người bằng văn bản chính thức. Thế nên, BTC quyết định theo luật sân 7 người của Liên đoàn (với sân có “gôn nhỏ hơn” là 4,2 mét) để tránh những xung đột, tranh cãi về luật lệ”.

“Tất nhiên, dù là Saigon Serie A hay Saigon Super Cup, tất cả đều có sự phối hợp rất sát giữa Phủi Sài Gòn và Troll Bóng Đá. Các anh em có chung quan điểm muốn duy trì sân chơi với chi phí vừa phải cho các đội phong trào. Từ công tác tổ chức, truyền thông anh em đều cố gắng làm tốt nhất ở trong khả năng. Riêng với Saigon Super Cup nhờ có sự đồng hành của nhãn hàng nước thể thao Faith nên mọi thứ chỉn chu hơn”.

Troll Bóng đá là cái tên rất quen thuộc đối với những người trẻ hâm mộ bóng đá. Với hơn 3,5 triệu lượt theo dõi (follower), đây là một trong những fan page thể thao thu hút đông đảo người theo dõi nhất trên mạng xã hội. Dù đi theo hướng trêu đùa song Troll Bóng đá luôn nghiêm túc trong công việc, hướng đến sự giải trí, vui vẻ và sáng tạo nhưng tránh tuyệt đối hiện tượng chửi bới, xúc phạm lẫn nhau.

Theo như ông Đặng Văn Thành: “Thời điểm team chúng tôi làm Troll Bóng Đá cách đây đã 10 năm, lúc đó anh em đều ngoài đôi mươi, còn ở độ tuổi tươi trẻ và thanh xuân. Ban đầu, team chỉ nghĩ làm vui vui, giải trí, giúp mọi người xả stress sau những ngày học hành làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, sau nhiều năm thì chính bản thân các bạn trong team lẫn những đối tượng theo dõi kênh cũng già đi, suy nghĩ trưởng thành cũng khác nhiều.

Faith Saigon Super Cup 2023: Nụ cười mới cho “sới phủi” TP.HCM - Anh 2

"Đây là lúc, chúng tôi muốn làm ra những thứ đóng góp thật sự có ích cho công động và cho xã hội ngoài việc làm giải trí đơn thuần. Hiện tại, ngoài bóng đá quốc tế, team cũng theo rất sát sao các sự kiện bóng đá trong nước như V-League, Đội tuyển quốc gia, và gần đây là theo dõi thêm cả bóng đá phủi. Đối với bóng đá phủi, Troll Bóng Đá hi vọng sẽ cùng với các anh em đối tác xây dựng và duy trì các giải đấu vừa với năng lực “nhỏ nhỏ - xinh xinh” của mình. Tôi cũng hi vọng phong trào bóng đá phủi Sài Gòn ngày càng phát triển, càng có nhiều đội bóng tốt hơn xuất hiệ và khán giả sẽ được xem những trận đấu thật hay hấp dẫn”.

Ngoài các trận tranh tài của Faith Saigon Super Cup 2023, ban tổ chức đã quyết định tổ chức một trận đấu giao hữu giữa Ban tổ chức và các ông bầu. Đây là trận đấu mang ý nghĩa đặc biệt khi BTC sẽ lập ra một quỹ thiện nguyện nhằm giúp đỡ các trẻ em vùng cao thông qua chương trình "Gieo ước mơ bóng đá". BTC Faith Saigon Super Cup 2023 muốn thông qua chương trình này để có thể lan tỏa những nghĩa cử tốt đẹp, nêu cao tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm xã hội đến tất cả mọi người.

Cũng nói thêm, dự án "Gieo ước mơ bóng đá" được phát động từ năm 2020. Từ những viên gạch đầu tiên, với sự gắn bó đặc biệt với mảnh đất, con người vùng cao, chỉ trong vẻn vẹn 3 năm thành lập, cho đến nay, "Gieo ước mơ bóng đá" đã dần phát triển mạnh mẽ trong giới bóng đá và cả cộng đồng thiện nguyện. Những con số ấn tượng: Hơn 5.000 trẻ em vùng cao được tiếp cận với bóng đá, 15 chương trình được tổ chức, 13 sân bóng làng xã được hỗ trợ…

P.V

Ý kiến bạn đọc