“Những chiến binh sao vàng” tri ân HLV Troussier nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

VHO - Tối 20.11, đội tuyển bóng đá Việt Nam có buổi tập cuối trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) để chuẩn bị cho trận đấu thứ hai bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với đội tuyển Iraq vào tối 21.11. Buổi tập này còn ý nghĩa hơn khi các cầu thủ Việt Nam tặng hoa, tri ân HLV trưởng Philippe Troussier và Ban huấn đội tuyển nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Với tinh thần tôn sư trọng đạo, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, các cầu thủ tuyển Việt Nam đã gửi bó hoa tri ân đến cá nhân HLV trưởng Philippe Troussier và Ban huấn luyện đội tuyển trước khi buổi tập diễn ra.

“Những chiến binh sao vàng” tri ân HLV Troussier nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam - Anh 1

Tung vệ Quế Ngọc Hải đại diện các đồng đội tặng hoa tri ân HLV trưởng Philippe Troussier và Ban huấn luyện

Theo đó, trước buổi tập chính thức trên Mỹ Đình tối nay, trung vệ Quế Ngọc Hải đã đại diện các đồng đội tặng hoa tri ân HLV trưởng Philippe Troussier và Ban huấn luyện đội tuyển nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. HLV Philippe Troussier đón nhận tấm lòng của học trò. Nhà cầm quân người Pháp rất xúc động trước tình cảm của các học trò. Ông mong toàn đội nỗ lực hết mình, áp dụng hiệu quả những kiến thức đã được truyền dạy để giành được kết quả tốt nhất trước đối thủ mạnh Iraq vào ngày mai.

Sau khi tặng hoa tri ân HLV Philippe Troussier và Ban huấn luyện đội tuyển, các cầu thủ tuyển Việt Nam đã chụp ảnh lưu  niệm. Phần tri ân diễn ra nhanh chóng, các cầu thủ lập tức bước vào buổi tập cuối trước ngày diễn ra trận đấu với đội tuyển Iraq. Mở đầu buổi tập, các cầu thủ tuyển Việt Nam đã có màn khởi động nhanh và ngay lập tức bước vào những bài tập với bóng. Các cầu thủ chia thành nhiều nhóm nhỏ khởi động với bóng. Truyền thông chỉ tác nghiệp trong 15 phút để đội tuyển bước vào phần tập kín.

“Những chiến binh sao vàng” tri ân HLV Troussier nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam - Anh 2

Các cầu thủ chụp ảnh lưu niệm cùng HLV trưởng Philippe Troussier và Ban huấn luyện đội tuyển

Trận đấu với tuyển Iraq vào tối mai có ý nghĩa rất quan trọng với tuyển Việt Nam bởi đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng. HLV Philippe Troussier cho biết, ông đã từng nhiều lần đối đầu với Iraq trong sự nghiệp huấn luyện. Hồi tháng 3 vừa qua, ông cũng đã dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu với đội tuyển U23 Iraq tại giải giao hữu Doha Cup.

“Tôi biết Iraq và vị thế của họ. Có thể đánh giá Iraq hiện nay thuộc top 5 hay 6 châu Á. Vì vậy, về lý thuyết Iraq được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam. Họ có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, chơi bóng ở châu Âu. Họ cũng từng vô địch châu Á rồi. Nhưng tôi nói cầu thủ hãy gây khó khăn cho họ. Tôi biết nhiều người nghĩ Việt Nam yếu hơn, nắm phần thua nhiều hơn. Nhưng như thế cũng tốt, cầu thủ của tôi sẽ nhập cuộc với tư tưởng không có gì để mất, và khát khao chứng minh mọi người nghĩ sai. Ba điểm trước Philippines giúp cầu thủ tôi tự hơn. Chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội”, HLV Philippe Troussier nói.

HLV người Pháp khẳng định đội tuyển đã sẵn sàng cho trận đấu tối mai, ông cũng hy vọng cổ động viên sẽ lấp kín sân Mỹ Đình để tiếp thêm động lực cho các cầu thủ.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc