2.000 vận động viên tham gia Giải chạy “Tết ấm miền Tây xứ Nghệ”

VHO - Hướng về đồng bào miền núi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần được giúp đỡ nhân dịp Tết ấm 2024, 2.000 vận động viên sẽ cất những bước chân nhân ái tham gia giải chạy “Tết ấm miền Tây xứ Nghệ".

Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Nghệ An, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ Khởi động giải chạy bộ online gây quỹ “Tết ấm miền Tây xứ Nghệ” tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh). Giải chạy diễn ra từ ngày 18.11– 9.12.  
Vận động viên tham gia giải chạy thông qua nền tảng ứng dụng UpRace. Ứng dụng này được cài đặt trên điện thoại thông minh hoặc đồng hồ có định vị GPRS để tích lũy đường chạy. Kết quả cuối của mỗi đội được tính bằng tổng số km mà các thành viên trong đội thực hiện trong quá trình diễn ra giải. Một vận động viên sẽ được chứng nhận là hoàn thành cuộc thi khi đạt đồng thời hai điều kiện: có số ngày chạy hợp lệ tối thiểu là 5 ngày và có tổng số quãng đường chạy tối thiểu là 5 km. Số km hoàn thành của các vận động viên sẽ được đóng góp cho đội và được nhà tài trợ quyên góp cho quỹ để tiến hành các công trình thiện nguyện. Đối với các giải thưởng tập thể cũng sẽ được dành toàn bộ cho hoạt động thiện nguyện hướng về các huyện miền Tây của tỉnh. 

2.000 vận động viên tham gia Giải chạy “Tết ấm miền Tây xứ Nghệ” - Anh 1

Các vận động viên xuất phát

Vận động viên được chia thành 6 đội tham gia đến từ hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các doanh nghiệp; Hội viên, thanh niên tại các huyện thành thị trên địa bàn tỉnh; Đoàn viên, hội viên, thanh niên các đơn vị Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Sinh viên tỉnh.

2.000 vận động viên tham gia Giải chạy “Tết ấm miền Tây xứ Nghệ” - Anh 2

Vận động viên tham gia giải chạy sử dụng điện thoại thông minh cài đặt chương trình UpRace hoặc đồng hồ có định vị GPRS để tích lũy đường chạy

Giải chạy có ý nghĩa nâng cao ý thức rèn luyện sức khoẻ, xây dựng lối sống lành mạnh, góp phần nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên. Toàn bộ giải thưởng của cuộc thi sẽ được dành để triển khai các công trình thiện nguyện và giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn để có Tết ấm 2024. Cụ thể, giải Nhất: Hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 ngôi nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng và 30 triệu đồng tiền mặt. Giải Nhì: Hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 ngôi nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng và 10 triệu đồng tiền mặt. Giải Ba: 30 triệu đồng. Đây là sự chung tay của các cấp, ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng đối với hoạt động an sinh xã hội tại các địa bàn khó khăn của miền Tây Nghệ An.

                                                                                                             PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc