Sẵn sàng cho chương trình nghệ thuật “Long Biên – Hội tụ, khởi sắc, tương lai”

VHO - Chiều 1.11, quận Long Biên đã tổ chức tổng duyệt chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Long Biên – Hội tụ, khởi sắc, tương lai”. Chương trình sẽ diễn ra tại Lễ mít tinh kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên (6.11.2003 – 6.11.2023) vào ngày 4.11.2023.

Sẵn sàng cho chương trình nghệ thuật “Long Biên – Hội tụ, khởi sắc, tương lai” - Anh 1

Chương trình nghệ thuật Long Biên – Hội tụ, khởi sắc, tương lai tổng duyệt chiều 1.11

Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề Long Biên – Hội tụ, khởi sắc, tương lai do nhà biên kịch, ths Lê Thế Song viết kịch bản và tổng đạo diễn, Tổng biên đạo múa: Dương Phạm Ali, Trợ lý Tổng đạo diễn: Ths Xuân Hồng, thể hiện lời bình: NSƯT Lê Chức... Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ: Các nghệ sĩ tham gia chương trình: Trọng Tấn, Anh Thơ, Ngọc Ký, Ngọc Liên... Đoàn múa HT media, Học viện hậu cần...

Chương trình gồm ba chương: Long Biên- Trang vàng sử tích; Long Biên – Ký ức hào hùng; Long Biên- Hội tụ, khởi sắc, tương lai. Các ca khúc được lựa chọn trong chương trình gồm có: Hà Nội Linh thiêng hào hoa (sáng tác Lê Mây), Hát về Người (Đoàn Bổng), Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng (Mai Trâm), Bài ca quận Long Biên (Nguyễn Quang Thắng), Hà Nội những công trình (Quốc Trường), Long Biên - Rực rỡ những mùa hoa (Lê Thế Song). 

Sẵn sàng cho chương trình nghệ thuật “Long Biên – Hội tụ, khởi sắc, tương lai” - Anh 2

Câu chuyện về lịch sử cầu Long Biên với đóng góp vai trò vô cùng quan trọng như một chứng nhân lịch sử chứng kiến thăng trầm lịch sử của một giai đoạn hào hùng nhất của dân tộc, giai đoạn kháng chiến chống xâm lược của hai đế quốc, giai đoạn đầu dựng xây đất nước nhiều khó khăn. Cầu là một vật chứng thủy chung và son sắt với thủ đô văn hiến, trái tim của cả nước. Gắn chặt với ký ức hào hùng của con người và vùng đất địa linh nơi đây. Cầu cũng là nơi minh chứng bằng cụ thể cho lòng dũng cảm vô song và quyết tâm sắt đá của người Việt Nam trong mọi cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc. Qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, dù bị bom đạn phá hỏng hơn 10 lần những trụ cầu, nhịp cầu, nhưng cầu những sự cố đều được khắc phục thần tốc, để đáp ứng yêu cầu liên tục phục vụ hoạt động cho con người và phương tiện, góp phần ổn định hậu phương và đồng ứng kịp thời, hiệu quả với tiền phương.

Chương trình cũng thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu cùng với tinh thần đổi mới, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân quận Long Biên đã đạt được trong 20 năm thành lập phát triển, đưa Long Biên vươn lên trở thành trung tâm kinh tế, đô thị văn minh theo hướng hiện đại, vùng đất đáng sống phía Bắc Thủ đô Hà Nội, phát triển theo hướng bền vững , văn minh, hiện đại, trở thành một vùng đất đáng sống. 

ĐÀO ANH; ảnh: XUÂN HỒNG

Ý kiến bạn đọc