Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Vinh danh Mộc Châu- Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới

Chủ Nhật 28/05/2023 | 15:09 GMT+7

VHO- Tối 27.5, Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch văn hóa tỉnh Sơn La với chủ đề "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới" đã được tổ chức tại Khu du lịch Moc Chau Island (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch văn hóa tỉnh Sơn La với chủ đề "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới"

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ khai mạc. Cùng dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê K'đăm; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La Nguyễn Hữu Đông; ông Graham Cooke, Nhà sáng lập, Chủ tịch thương hiệu giải thưởng du lịch Thế giới World Travel Awards; đại diện các Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn  kết vòng xòe đoàn kết tại Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Hoàng Quốc Khánh cho biết: “Ngày 11.11.2022, tại Gala chung kết giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2022 được tổ chức tại Cộng hòa Oman, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu tỉnh Sơn La đã vượt qua nhiều đề cử là các địa danh nổi tiếng trên thế giới để được vinh danh là “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022”. Đây là danh hiệu cao quý của ngành Du lịch và là niềm tự hào của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung”.

Trong Vũ điệu kết đoàn

Ngày hội Du lịch văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” năm 2023 được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, giàu bản sắc văn hóa các dân tộc như: Ngày hội hái quả của bà con nhân dân huyện Mộc Châu, Giải đua Mô tô địa hình tại huyện Vân Hồ; trưng bày, giới thiệu quảng bá không gian văn hóa, đa dạng, phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc; thi ảnh đẹp du lịch, du lịch thông minh, ẩm thực dân tộc, đồ lưu niệm, các gian hàng giới thiệu sản phẩm ocop của Sơn La cũng như các tỉnh trong cả nước...

Ngày hội cũng là nơi quy tụ, gặp gỡ của "Những sắc màu văn hóa", là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa - du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo. Từ đó, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Sơn La góp phần củng cố, nâng cao sự liên kết, hợp tác giữa tỉnh Sơn La với cả nước và quốc tế.

Ông Graham Cooke, Nhà sáng lập, Chủ tịch thương hiệu Giải thưởng du lịch Thế giới (World Travel Awards) tham gia vòng xòe kết đoàn

Qua Ngày hội, thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Sơn La nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa tạo ra sản phẩm du lịch khác biệt, chuyên nghiệp, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Sơn La.

“Tham dự các hoạt động của Ngày hội, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng sâu sắc với những sản phẩm du lịch độc đáo mang đậm bản sắc các dân tộc của tỉnh Sơn La. Đồng thời chứng kiến sự chuyển mình, đổi thay của Sơn La; thưởng thức những làn điệu dân ca, dân vũ trữ tình đằm thắm hoà cùng tiếng khèn bè, đàn tính, đàn môi và điệu xòe đoàn kết làm say đắm lòng người; đặc biệt là những ấn tượng về mảnh đất, con người Mộc Châu - Vân Hồ thân thiện, mến khách cùng những cảnh quan thiên nhiên quyến rũ…”, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Hoàng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh Sơn La mong muốn, qua các hoạt động của Ngày hội, hình ảnh thiên nhiên, con người và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Sơn La và của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu sẽ được quảng bá rộng rãi đến du khách trong nước và quốc tế.

Ông Graham Cooke trao cúp vinh danh Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022 cho lãnh đạo huyện Mộc Châu và Vân Hồ

Ông Graham Cooke, Nhà sáng lập, Chủ tịch thương hiệu Giải thưởng du lịch Thế giới (World Travel Awards) bày tỏ niềm vui mừng khi đến Mộc Châu- Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022 và đánh giá cao tiềm năng du lịch ở đây.

“Mộc Châu được ví như viên kim cương của Sơn La, năm vừa qua đã được người du lịch trên khắp thế giới bình chọn là Điểm đến Thiên nhiên Khu vực hàng đầu Thế giới. Nơi này còn giữ được cảnh quan thiên nhiên đẹp, nét hoang sơ, khí hậu quanh năm mát mẻ, văn hóa độc đáo của các dân tộc trên địa bàn thu hút du khách. Mộc Châu nên tiếp tục phát triển theo hướng du lịch xanh và bền vững như hiện nay. Du khách có thể đến đây để trải nghiệm du lịch cộng đồng, tìm hiểu văn hóa của các dân tộc và thưởng ngoạn không gian trong lành nơi đây”, ông Graham Cooke nói.

Khẳng định sẽ trở lại Mộc Châu, ông Graham Cooke cho biết rất thích trà và gửi lời cảm ơn tới người dân Mộc Châu đã khiến chuyến đi ngắn ngủi của ông tới Việt Nam trở nên rất tuyệt vời.

Chương trình nghệ thuật Hương sắc Mộc Châu

Điểm nhấn trong Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật “Hương sắc Mộc Châu”, ca ngợi truyền thống văn hóa của nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La; truyền thống dân tộc, bản sắc độc đáo, vẻ đẹp tâm hồn, tình yêu con người, quê hương đất nước, cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp; hội tụ đậm nét bản sắc văn hóa các dân tộc Sơn La.

Chương trình nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng, như: NSƯT Hải Yến, ca sĩ Sèn Hoàng Mỹ Lam, Quỳnh Thị, Hà Thơm, Lê Minh Sơn, Đại Lộc, Hoàng Tùng… cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh Sơn La; học sinh, sinh viên Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tỉnh Sơn La biểu diễn. Nhiều nhạc phẩm, tiết mục múa hát đặc sắc được biểu diễn trong chương trình là các nhạc phẩm về quê hương Sơn La như: Sơn La miền ban trắng, Sắc xuân Vân Hồ, Hương nhớ Mộc Châu, Ô kìa Mộc Châu, Săn mây Tà Xùa

Có tới hàng chục nghìn du khách, người dân đã tới Khu du lịch Mộc Châu Island để tham dự Lễ khai mạc, trải nghiệm các hoạt động văn hóa cộng đồng nghệ thuật xòe Thái, nhảy tha khềnh dân tộc Mông, múa chuông dân tộc Dao...

Khép lại chương trình khai mạc, giữa mênh mông núi rừng và ánh điện lung linh của Khu du lịch Mộc Châu Island, các đại biểu và du khách cùng các nghệ sĩ, diễn viên đã cùng nhịp nhàng theo nhịp điệu nhảy sạp, cùng kết vòng xòe đoàn kết.

Qua các hoạt động của Ngày hội hôm nay tỉnh Sơn La mong các cơ quan báo chí tăng cường truyền thông, quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Sơn La nói chung và của Khu du lịch Mộc Châu nói riêng đến du khách trong nước và quốc tế.

THÚY HÀ; ảnh: BÌNH THUẬN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top