Thừa Thiên Huế: Vinh danh 10 công dân tiêu biểu

VHO- Chiều ngày 7.4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” giai đoạn 2020-2022; Lễ trao tặng, truy tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Thừa Thiên Huế: Vinh danh 10 công dân tiêu biểu - Anh 1

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các công dân tiêu biểu của tỉnh giai đoạn 2020-2022

Trong giai đoạn từ 2020- 2022, tỉnh Thừa Thiên Huế đã vinh danh 10 công dân tiêu biểu của địa phương trên nhiều lĩnh vực như: y tế, giáo dục, hoạt động thiện nguyện, phòng chống tội phạm..., đã có nhiều đóng góp thiết thực, quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển của địa phương.

Trong đó, riêng Trường THPT Quốc Học đã có 3 gương mặt, gồm: Hồ Việt Đức, học sinh lớp 12 Chuyên Sinh học (năm học 2019-2020) đã giành được Huy chương Vàng cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2020; Hồ Ngọc Vĩnh Phát, học sinh lớp 12 Chuyên Tin học (năm học 2020-2021) đã đạt Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm 2021; Trương Văn Quốc Đạt, học sinh lớp 12 Chuyên Sinh học (năm học 2021-2022) đã đạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2022.

Thừa Thiên Huế: Vinh danh 10 công dân tiêu biểu - Anh 2

Lãnh đạo tỉnh tặng danh hiệu "Công dân tiêu biểu" cho Thầy thuốc ưu tú Trương Như Sơn

Lĩnh vực y tế có GS.TS Cao Ngọc Thành, nguyên Hiệu trưởng Đại học Y Dược Huế; và Thầy thuốc ưu tú Trương Như Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang; Hòa thượng Thích Tuệ Tâm, Nghệ nhân Nhân dân, Phó Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Thừa Thiên Huế, Giám đốc Trung tâm Kế thừa và Ứng dụng Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh đường Liên Hoa. Cùng các công dân tiêu biểu: Trung tá Trần Quốc Hiệu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế; bà Hoàng Thị Như Thanh, Trưởng Ban quản lý chợ Đông Ba; vận động viên bắn cung Nguyễn Thị Thanh Nhi của Trường trung cấp Thể dục Thể thao tỉnh, thành viên đội tuyển bắn cung quốc gia đã giành nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế;  và ông Nguyễn Đình Anh Khoa, Chủ tịch hội Hội Phản ứng nhanh Thừa Thiên Huế - PUN 75.

Ông Nguyễn Văn Phương- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Thừa Thiên Huế đạt được nhiều thành quả trong thời gian qua là nhờ sự nỗ lực đóng góp, chung tay của các tập thể, cá nhân trên tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội; là thành quả của sự sáng tạo, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của toàn thể nhân dân tỉnh nhà. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương “người tốt việc tốt”,  có những phẩm chất cao quý, có sức lan tỏa lớn trong xã hội, được xã hội vinh danh, học tập, noi theo.

Thừa Thiên Huế: Vinh danh 10 công dân tiêu biểu - Anh 3

Trao Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước truy tặng cho 2 cá nhân trên địa bàn tỉnh

“Cho đi, sẻ chia và cống hiến bằng những việc làm thiết thực, cho dù được hay chưa được ghi nhận, nhưng tất cả đều rất đáng để chúng ta trân trọng. Truyền thống lịch sử, văn hóa và khả năng sáng tạo, nghị lực bền bỉ của người Việt Nam nói chung, người dân Thừa Thiên Huế nói riêng, là động lực để mỗi chúng ta tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tấm lòng nhân ái, bằng những hành động, việc làm thiết thực mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cộng đồng”- ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức lễ trao tăng, truy tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trên địa bàn. Theo đó, 2 cá nhân được truy tặng Huân chương Độc lập hạng Ba; 1 cá nhân được vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 4 tập thể và 1 cá nhân được vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Ngoài ra, 4 tập thể và 9 cá nhân được vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 5 tập thể nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 4 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc