Lý Hoàng Nam không dự SEA Games 32

VHO-Trả lời Văn Hóa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết, Tổng cục TDTT đồng ý với đề xuất từ CLB chủ quản của tay vợt Lý Hoàng Nam về việc Nam sẽ không tham gia đội tuyển quần vợt quốc gia dự SEA Games 32.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa Tổng cục TDTT, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) và CLB quần vợt Hải Đăng vào ngày hôm nay 17.2. Tại đây, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn đã chấp thuận đơn xin không tham dự SEA Games 32 của VĐV Lý Hoàng Nam, HLV Trần Quốc Phong và chuyên gia Ivan Miranda của CLB Hải Đăng gửi ngày 7.2.

Theo CLB Hải Đăng, SEA Games 32 trùng với kế hoạch tham dự các giải khởi động trên sân đất nện, hướng tới Grand Slam Roland Garros tổ chức tại Pháp từ ngày 22.5 đến 11.6. Trước đó, Hoàng Nam cũng tham dự nhiều giải đấu để tích luỹ điểm số nhằm đạt chuẩn dự vòng loại.

Lý Hoàng Nam không dự SEA Games 32 - Anh 1

Lý Hoàng Nam sẽ không tham dự SEA Games 32

Ông Trần Đức Phấn cho biết, Lý Hoàng Nam muốn tập trung cho mục tiêu tăng vị trí trên bảng xếp hạng ATP để có cơ hội được tham dự các trận vòng loại của các giải Grand Slam trong đó giải gần nhất là Roland Garros. Trong khi thời gian thi đấu tại các giải này lại trùng với thời điểm tổ chức SEA Games 32 nên Tổng cục TDTT tôn trọng quyết định của HLV và VĐV. Lý Hoàng Nam vẫn có thể đóng góp cho Thể thao Việt Nam tại nhiều giải đấu lớn khác. Như thế Lý Hoàng Nam sẽ không  tham gia tranh tài tại SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia vào tháng 5 tới.

Lý Hoàng Nam là tay vợt đầu tiên mang về chiếc HCV đơn nam môn Quần vợt cho Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30. Tại kỳ SEA Games gần nhất tổ chức trên sân nhà, Lý Hoàng Nam đã bảo vệ thành công chiếc HCV của kỳ Đại hội trước và trở thành tay vợt đầu tiên sở hữu 2 HCV đơn nam SEA Games môn Quần vợt.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc