Múa rối nghệ thuật đón Xuân Quý Mão 2023

VHO- Tối 17.1, tại Công viên cây xanh, số 53 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, UBND quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng đã phối hợp tổ chức chương trình Múa rối nghệ thuật đón Xuân Quý Mão 2023 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023) với chủ đề "Sắc Xuân Ngô Quyền".

Múa rối nghệ thuật đón Xuân Quý Mão 2023 - Anh 1

Múa rối nghệ thuật đón Xuân Quý Mão 2023

Trong khuôn khổ của buổi biểu diễn, Đoàn Nghệ thuật múa rối Hải Phòng đã đem tới cho các khán giả những tiết mục múa rối đặc sắc, ý nghĩa như Trảy Hội Xuân; Vũ điệu La-tinh; Hồ thiên nga; Vũ điệu Flamenco; Ông già Xì teen; Xin chào Việt Nam cùng các tiết mục hát tam ca, đơn ca. Các tiết mục được biểu diễn thật kỳ công, tinh xảo và độc đáo.

Với cảm xúc sáng tạo của lớp lớp diễn viên tài năng được truyền lửa từ thế hệ này đến thế hệ khác đã tạo nên được một phong cách múa rối Hải Phòng không thể trộn lẫn. Ngoài sự khổ luyện và tình yêu, niềm đam mê với nghề, người nghệ sỹ múa rối cần nhiều kỹ năng như kỹ năng biểu diễn, kỹ năng chuyên môn điều khiển con rối tinh xảo và đặc sắc. Các thể loại rối như rối dây, rối que, rối lùn, rối bàn tay, rối kết hợp với người diễn luôn được các nghệ sỹ Hải Phòng thể hiện một cách tài tình, nhuần nhuyễn và điêu luyện.

Múa rối nghệ thuật đón Xuân Quý Mão 2023 - Anh 2

Trao những món quà Tết ý nghĩa tới các cá nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Đoàn Nghệ thuật múa rối Hải Phòng cùng các đơn vị tài trợ đã trao những món quà Tết ý nghĩa tới các cá nhân, hộ gia đình tại 12 phường trên địa bàn quận Ngô Quyền.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc