Thắng đội tuyển Lào 6-0, tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2022

VHO-Giành chiến thắng đậm tới 6-0 trước đội tuyển Lào trong trận đấu mở màn tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, diễn ra tại sân vận động quốc gia Lào vào tối 21.12, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có khởi đầu như ý tại giải đấu hấp dẫn nhất khu vực này.

Ra sân với đội hình mạnh nhất gồm Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh, HLV Park Hang-seo đã thể hiện rõ quyết tâm trong trận đấu mở màn tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Trong khi đó, đội tuyển Lào cũng thể hiện quyết tâm không kém khi cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Thắng đội tuyển Lào 6-0, tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2022 - Anh 1

Tuyển Việt Nam đã có khởi đầu như ý tại AFF Cup

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vừa cất lên, tuyển Việt Nam đã đẩy cao đội hình, đá pressing nhằm tạo sức ép lên đối thủ. Đòn đánh phủ đầu của HLV Park Hang-seo đã giúp cho tuyển Việt Nam cầm bóng ở nhiều thời điểm lên tới 80% trong khi đó dù rất nỗ lực nhưng đội tuyển Lào đã không thể chống đỡ sức ép lớn đến từ nhà vô địch.

Thắng đội tuyển Lào 6-0, tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2022 - Anh 2

Văn Hậu và các đồng đội đã có chiến thắng đậm trước các cầu thủ Lào

Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam ghi được 2 bàn thắng trong đó ở phút 16, từ quả tạt bên cánh trái của Văn Hậu, Tiến Linh bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Phút 43, tận dụng tình huống hậu vệ Lào phá bóng không dứt khoát, Hùng Dũng có mặt kịp thời để thực hiện cú đặt lòng hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Với khí thế là 2 bàn thắng trong hiệp 1, sang hiệp 2, tuyển Việt Nam ghi tiếp 4 bàn thắng. Trong đó bàn thắng thứ 3 đến ở phút 56, Tấn Tài đệm bóng cận thành thành bàn từ pha đánh đầu của Thành Chung. Chỉ 2 phút sau đó, pha vẩy má ngoài bằng chân trái của Văn Hậu đã giúp cho tuyển Việt Nam nâng tỉ số trận đấu lên thành 4-0.

Thắng đội tuyển Lào 6-0, tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2022 - Anh 3

Tiến Linh là người mở tỉ số cho tuyển Việt Nam

Bàn thắng tiếp theo của tuyển Việt Nam đến vào phút 81, từ pha nhả bóng của Tuấn Hải, Văn Toàn đi bóng rồi dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên là 5-0 cho tuyển Việt Nam. Bàn thắng thứ 6 của tuyển Việt Nam được ghi ở phút bù giờ thứ nhất, do công của Văn Thanh. Bàn thắng có ý nghĩa cởi bỏ được tâm lý để Văn Thanh tự tin hơn trong các trận đấu sắp tới.

Chiến thắng đậm tới 6-0 là thành tích đáng khích lệ với thầy trò HLV Park Hang-seo, khởi đầu thuận lợi này cũng giúp cho thầy trò ông Park tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B, có lợi thế hơn trong các trận đấu sắp tới. Tuy nhiên hành trình bảo vệ Cúp vàng còn nhiều gian nan, đòi hỏi thầy trò ông Park sẽ phải tiếp tục nỗ lực. Ở trận tiếp theo, tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Malaysia trên sân nhà vào ngày 27.12.

THU SÂM; ảnh: LÂM THOẢ

Ý kiến bạn đọc