Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu

Thứ Bảy 26/11/2022 | 23:39 GMT+7

VHO- Ngày 26.11, tại Văn phòng Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt 64 đại biểu đại diện cho đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu trong cả nước.

Cuộc gặp mặt là một trong những hoạt động trong chương trình Hội nghị biểu dương Chủ tịch UBTW MTQT Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 do UBTW MTTQ Việt Nam tổ chức.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt

Cùng tham dự có  Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến;  Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài;  Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân;  Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan của Đảng, Nhà nước và 64 đại biểu là những điển hình tiêu biểu, đại diện cho đội ngũ Chủ tịch Mặt trận xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ, Đảng đoàn, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành sự quan tâm sâu sắc, tình cảm đặc biệt khi gặp mặt 64 đại biểu tiêu biểu về dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022.

Báo cáo về việc tổ chức Hội nghị, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, Hội nghị lần này, UBTW MTTQ Việt Nam tuyên dương 299 đại biểu, đại diện cho 10.599 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và gần 100.000 Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư trong cả nước. Trong đó, có 132 đại biểu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và 167 đại biểu là Trưởng ban công tác Mặt trận, là những điển hình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2017 - 2022 và được bình chọn chặt chẽ từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt 

Các đại biểu tham dự Hội nghị có đầy đủ thành phần đại diện cho đồng bào các dân tộc thiểu số, tôn giáo, hội viên người cao tuổi, cựu chiến binh, nông dân, thanh niên, phụ nữ đến từ mọi miền của Tổ quốc; phần lớn đại biểu đều có quá trình gắn bó với công tác Mặt trận từ 10 đến trên 20 năm. Đại biểu cao tuổi nhất là ông Tô Văn Tồn, 82 tuổi, đến từ tỉnh Long An; đại biểu trẻ tuổi nhất là ông Cao Xuân Long, 26 tuổi, dân tộc Chứt, đại biểu của tỉnh Quảng Bình.

Đặc biệt, 64 đại biểu vinh dự được Tổng Bí thư gặp mặt là những người có thành tích xuất sắc, tuyệt đại đa số được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong dịp này. 64 đại biểu được đến thăm trụ sở Trung ương Đảng, được gặp mặt Tổng Bí thư có đại biểu cao tuổi nhất là ông Phạm Văn Khắc, 75 tuổi - là đại biểu của tỉnh Bắc Kạn; đại biểu trẻ tuổi nhất là ông Hồ Văn Hạn, 38 tuổi, dân tộc Cor - là đại biểu của tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó có 18 đại biểu là người dân tộc thiểu số, có 7 đại biểu là người theo tôn giáo, có 50 đại biểu là Chủ tịch Mặt trận cấp xã, có 14 đại biểu là Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư.

Sau khi nghe các ý kiến của các đại biểu về dự Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm, tận tuỵ, sáng tạo, đoàn kết, gắn bó với cộng đồng, với người dân ở cơ sở. Các cụ, các đồng chí thật sự là những người có uy tín cao, là hạt nhân quan trọng, tích cực ở cơ sở, đã có những đóng góp quan trọng vào việc xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Lý Tắc Mềnh, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Đài Van (Quảng Ninh) chia sẻ về công việc của mình

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đánh giá khách quan, toàn diện tình hình của Đảng, của đất nước và khẳng định, công cuộc đổi mới đất nước đạt được nhiều thành tựu quan trọng, kinh tế, chính trị, xã hội và đời sống của nhân dân được nâng lên, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Để có được thành quả đó, chính là kết quả sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của MTTQ Việt Nam, của đội ngũ những người làm công tác, giữ vai trò quan trọng là Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn, MTTQ các cấp, cán bộ MTTQ và đoàn thể các cấp tiếp tục gắn bó sâu sát hơn nữa với cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình nhân dân để tham mưu, kiến nghị kịp thời, đầy đủ tới cấp ủy đảng, chính quyền. Công tác tuyên truyền, giáo dục cần làm tốt hơn nữa, giúp người dân nhận thức đầy đủ, cụ thể hơn về nghĩa vụ và quyền lợi của mình; về vị trí, vai trò, thẩm quyền, trách nhiệm của Mặt trận ở cơ sở. Điều quan trọng là làm sao để mọi người dân hiểu được vai trò, nhiệm vụ của Mặt trận ở cơ sở. “Muốn người dân tin yêu hơn, hỗ trợ, giúp đỡ Mặt trận nhiều hơn, mỗi cán bộ Mặt trận cần tích cực gần dân, gương mẫu, đi trước, đi đầu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, hướng dẫn nhân dân trong các công việc của cộng đồng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ, không sợ khó, sợ khổ, bởi những gì chúng ta làm, cống hiến sẽ được người dân ghi nhận”, Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, các cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên, các cá nhân có uy tín, có tầm ảnh hưởng; cần đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động, kết hợp chặt chẽ và linh hoạt, giữa hiện đại với truyền thống; tập trung, ưu tiên vào việc khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, công tác giám sát, phản biện xã hội là các nội dung lớn đã và đang được Đảng, Nhà nước cụ thể hóa. Đề nghị, các cụ, các vị, các đồng chí quyết liệt hơn nữa, nâng cao nhận thức, phát huy vị trí, vai trò của MTTQ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, không nể nang, né tránh và thực hiện thường xuyên, quyết liệt hơn nữa để thực sự đáp ứng kỳ vọng của nhân dân, sự mong đợi của xã hội. Vui mừng được biết các đại biểu đều rất hăng say, tích cực cống hiến cho Mặt trận và đã lập được nhiều thành tích rất nổi bật, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, tiếp tục phát huy và lan tỏa rộng rãi hơn nữa; luôn luôn cầu thị, lắng nghe và tham gia giải quyết phản ánh, kiến nghị của nhân dân; thường xuyên trau dồi, phát huy những phẩm chất tốt đẹp, trong sáng, tinh thần nêu gương, mẫu mực, kiên định niềm tin và biết dựa vào nhân dân để phát huy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.

Bước vào giai đoạn phát triển mới của đất nước, với khí thế mới, niềm tin mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng, MTTQ Việt Nam sẽ phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác mặt trận rất đỗi vinh quang và cao cả.

QUỲNH HOA; ảnh: TRẦN HUẤN

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top