Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Khởi tố vụ án xảy ra tại Công ty An Đông nhằm đảm bảo tính thượng tôn pháp luật

Thứ Bảy 29/10/2022 | 19:50 GMT+7

VHO - Vụ án xảy ra tại Công ty Đầu tư An Đông, với bị can là Trương Mỹ Lan và đồng phạm là vụ án rất khó đối với lực lượng thực thi pháp luật trong quá trình điều tra, trinh sát và khởi tố vụ án. Nhưng khó vẫn phải làm, càng khó càng phải quyết tâm làm nhằm đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, đảm bảo pháp luật được thực hiện nghiêm minh.

Đó là khẳng định của Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10 diễn ra tại Hà Nội vào chiều 29.10.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn chủ trì cuộc họp báo

Trả lời báo chí về việc xử lý những trường hợp tung tin thất thiệt ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, cũng như sự quan tâm đối với vụ án xảy ra tại Công ty Đầu tư An Đông, Trung tướng Tô Ân Xôcho biết, vụ án xảy ra tại Công ty Đầu tư An Đông với bị can là Trương Mỹ Lan và đồng phạm là vụ án rất khó đối với lực lượng thực thi pháp luật trong quá trình điều tra, trinh sát và khởi tố vụ án. Chính vì vậy, tham gia ban chuyên án là những cán bộ rất bản lĩnh, dạn dày kinh nghiệm, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ Công an. Ban chuyên án đã cân nhắc rất kỹ lưỡng các yếu tố, ngang dọc, trên dưới, trong ngoài, những yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình tố tụng, để có những phương án, đối sách phù hợp, đúng pháp luật, đúng người, đúng tội.

"Lãnh đạo Đảng và Nhà nước khi nghe chúng tôi báo cáo cũng thống nhất đây là vụ án rất khó, nhưng khó vẫn phải làm, càng khó càng phải quyết tâm làm", ông Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Theo Trung tướng Tô Anh Xô, mục tiêu của quyết định khởi tố vụ án kể trên nhằm đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, đảm bảo pháp luật được thực hiện nghiêm minh, nhằm đảm bảo cho thị trường trái phiếu, thị trường chứng khoán, tài chính ngân hàng hoạt động lành mạnh, ổn định, bền vững, đúng với cơ chế thị trường, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư, của người cần tiền, đảm bảo lợi ích của người dân, doanh nghiệp, đảm bảo môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi, phát triển, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Ông Tô Ân Xô cũng chia sẻ, trong quá trình tố tụng, có bị can và một số người liên quan qua đời do đột tử. Việc này gây khó khăn thêm cho quá trình điều tra, nhưng với quyết tâm của lực lượng thực thi pháp luật, nhưng chắc chắn bản chất vụ việc vẫn sẽ được làm rõ, pháp luật sẽ được thực thi.

Trung tướng Tô Ân Xô trả lời báo chí tại cuộc họp báo

Ông Tô Ân Xô cũng khẳng định, không hề có yếu tố hình sự hoá các quan hệ kinh tế xã hội trong vụ việc. Vấn đề ở đây là yếu tố thượng tôn pháp luật được bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân.

Sau khi khởi tố vụ án ở Tập đoàn Đầu tư An Đông, có rất nhiều công ty cả trong và ngoài nước tung tin thất thiệt, sai sự thật, làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, sự phát triển kinh tế, ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp.

Trong 10 tháng đầu năm, Bộ Công an đã khởi tố và điều tra 572 vụ án phạm tội trên không gian mạng, tăng 144% so với cùng kỳ. Về các vụ việc tung tin sai sự thật trên các trang mạng, đã khởi tố 63 vụ với 68 bị can, xử phạt hành chính 455 đối tượng; gọi hỏi răn đe khoảng 1.500 đối tượng. Thời gian tới lực lượng chức năng sẽ tiếp tục xử lý các vụ việc đăng tin sai sự thật, tung tin thất thiệt làm ảnh hưởng đến sự phát triển của nền kinh tế. Những thông tin sai trái vừa qua đã làm ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của các doanh nghiệp.

“Tôi xin nói rõ rằng hầu hết các doanh nghiệp lớn của chúng ta hiện nay đều đang hoạt động ổn định và bình thường. Ví dụ, đến giờ phút này tôi khẳng định ông Phạm Nhật Vượng của VinGroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh và hoạt động của VinGroup ổn định bình thường. VinGroup là một trong những doanh nghiệp đóng thuế rất lớn cho Nhà nước và số lượng tiền đóng thuế của họ khoảng 127.000 tỷ đồng trong thời gian vừa qua”, ông Xô nhấn mạnh.

Người phát ngôn Bộ Công an khẳng định, bảo vệ các hoạt động bình thường, tôn trọng pháp luật của các doanh nghiệp, hạn chế việc tung tin sai trái, thất thiệt làm ảnh hưởng tới hoạt động của các doanh nghiệp làm ăn chân chính, ảnh hưởng tới cả nền kinh tế là trách nhiệm của Bộ Công an và những bộ, ngành liên quan.

HOÀNG HƯƠNG; ảnh: NHẬT BẮC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top