Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Chờ đợi và kỳ vọng

Thứ Sáu 21/10/2022 | 10:12 GMT+7

VHO- Hôm qua 20.10, lượt về Giải Futsal VĐQG 2022 đã được khởi tranh tại TP Cần Thơ. Phần còn lại của giải đấu cao nhất Futsal Việt Nam được chờ đợi sẽ diễn ra những trận đấu hấp dẫn, trong đó tâm điểm là cuộc đua vô địch của những đội bóng mạnh.

 Lượt về giải VĐQG sẽ là cơ hội để HLV Diego Giustozzi tìm kiếm thêm những nhân tố mới để xây dựng ĐTQG mạnh hơn, hướng đến các mục tiêu trong tương lai Ảnh: ANH VŨ

 Quan trọng hơn, giai đoạn lượt về này là cơ hội để Ban huấn luyện đội tuyển Futsal Việt Nam tìm kiếm, bổ sung lực lượng, xây dựng cho mục tiêu quan trọng là lần thứ ba liên tiếp giành vé tham dự Vòng chung kết World Cup Futsal 2024, bắt đầu từ các trận đấu vòng loại năm 2023.

Cuộc đua “tứ mã”

Kết thúc lượt đi, Sahako đang tạm dẫn đầu với 20 điểm sau 8 trận, Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc cùng có 15 điểm xếp ở hai vị trí tiếp theo, trong khi Sài Gòn FC (14 điểm) xếp thứ tư. Có thể nói cuộc đua đến ngôi vương tại giai đoạn lượt về này được sự báo sẽ rất hấp dẫn khi có sự hiện diện của 4 đội bóng có lực lượng mạnh nhất Việt Nam hiện tại. Trong khoảng 7 năm trở lại đây, cuộc vô địch tại giải Futsal VĐQG gần như chỉ xoay quanh 3 cái tên là Thái Sơn Nam, Sahako và Khánh Hòa, nhưng năm nay đội bóng phố biển thi đấu không tốt và không có mặt trong top đầu. Thế chỗ của Khánh Hòa là Thái Sơn Bắc - đội bóng được dẫn dắt bởi ông Victor Acosta (người Tây Ban Nha gốc Brazil, từng dẫn dắt CLB Nagoya Oceans của Nhật Bản vô địch châu Á 2014), đã thi đấu rất ấn tượng tại lượt đi, hứa hẹn sẽ là thách thức lớn cho Thái Sơn Nam và Sahako.

Được đánh giá cao nhất trong cuộc đua đến chức vô địch vẫn là Thái Sơn Nam. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Phạm Minh Giang có khởi đầu chưa tốt khi để thua 1 trận và hòa đến 3 tại lượt đi. Dù vậy, đội bóng này luôn được biết với khả năng “nước rút” tuyệt vời ở lượt về. Trong hành trình giành 6 chức vô địch quốc gia liên tiếp từ năm 2016 đến nay, Thái Sơn Nam không ít lần “hụt hơi” ở lượt đi nhưng lại thăng hoa ở lượt về và cuối cùng giành chức vô địch. Điển hình như năm ngoái, đội bóng này cũng để cho Sahako vô địch lượt đi nhưng khi kết thúc giải, Thái Sơn Nam mới là những người nâng cúp. Với lực lượng đa phần là những trụ cột ĐTQG, Thái Sơn Nam vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch dù họ đang kém 5 điểm với Sahako.

Chờ những thay đổi tích cực

Nếu nói ĐTQG là bộ mặt của nền bóng đá, thì giải VĐQG chính là cơ sở quan trọng để xây dựng một ĐTQG mạnh. Đội tuyển Futsal Việt Nam dưới thời tân HLV Diego Giustozzi đang bước sang một giai đoạn mới, được kỳ vọng sẽ có những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian tới với mục tiêu chính là giành vé tham dự VCK World Cup Futsal 2024. Để làm được được điều đó, HLV Diego Giustozzi cùng các cộng sự ngay từ bây giờ đã có kế hoạch xây dựng lực lượng, kỹ chiến thuật, chuẩn bị dài hơi cho mục tiêu. Từ khi sang Việt Nam nhận nhiệm vụ, HLV Diego Giustozzi đã bắt tay ngay vào việc dẫn dắt ĐTQG tham dự giải quốc tế ở Thái Lan và giải vô địch châu Á. Vậy nên, chiến lược gia người Argentina chưa có thời gian và cơ hội tìm hiểu về Futsal Việt Nam, đặc biệt là các cầu thủ, danh sách tập trung và thi đấu của tuyển Futsal Việt Nam tại 2 giải đấu vừa qua cũng đến từ gợi ý của trợ lý Việt Nam. Vậy nên lượt về giải VĐQG tại Cần Thơ sẽ là cơ hội tốt để HLV Diego Giustozzi theo dõi, tìm kiếm thêm nhân tố mới, những cầu thủ mà theo ông là có năng lực và hợp với triết lý bóng đá của mình.

Với mong muốn xây dựng ĐTQG mạnh hơn trong tương lai, HLV Diego Giustozzi cho rằng, một trong những yếu tố cơ bản là phải nâng tầm giải VĐQG. Chiến lược gia sinh năm 1978 bảy tỏ: “Một điểm rất đặc biệt để giúp ĐTQG mạnh lên là phải nâng cấp giải đấu trong nước. Thái Lan, Nhật Bản, Iran hay Uzbekistan sở hữu giải đấu với chất lượng và những bước phát triển chênh lệch với Việt Nam 2-3 bậc. Tôi nghĩ điều này rất quan trọng để giúp Futsal Việt Nam phát triển”. Với quan điểm cá nhân của mình, cựu thủ quân tuyển Futsal Việt Nam, HLV Nguyễn Bảo Quân cho rằng, để giúp ĐTQG mạnh hơn thì Futsal Việt Nam phải xây vững cái gốc, cụ thể có hệ thống đào tạo trẻ căn cơ và đặc biệt phải nâng tầm VĐQG. “Giải VĐQG hiện nay áp dụng vẫn theo mô hình các giải đấu ngoài chuyên nghiệp quốc gia, không có ngoại binh, chưa đá sân khách - sân nhà. Các đội tuyển Futsal mạnh trên thế giới như Tây Ban Nha, Brazil, Iran... hay gần chúng ta nhất là Thái Lan, thì giải VĐQG của họ cực kỳ chất lượng. Nếu chúng ta xây dựng tốt giải VĐQG, đá sân khách - sân nhà theo thể thức lượt đi - lượt về kéo dài nhiều tháng, cho phép ngoại binh thi đấu... thì khi đó nền tảng thể lực của cầu thủ mới tốt hơn, lực lượng cầu thủ sẽ dày hơn, HLV có nhiều lựa chọn về mặt con người để giúp lực lượng của đội tuyển mạnh hơn”, HLV Nguyễn Bảo Quân chia sẻ quan điểm.

Những thành công của ĐTQG trong thời gian qua, nổi bật là chiến tích 2 lần dự World Cup (2016, 2021) đã giúp giải VĐQG phát triển và được chú ý hơn. Giải đấu số 1 Việt Nam không ngừng mở rộng quy mô với số lượng đội tham dự nhiều hơn, chất lượng hơn. Dù vậy, chúng ta vẫn có thiếu nhiều yếu tố để gọi là chuyên nghiệp và vẫn còn thua so các giải VĐQG của các nền Futsal hàng đầu trong khu vực như Thái Lan hay Indonesia. Hy vọng trong thời gian tới, giải Futsal VĐQG Việt Nam sẽ có những thay đổi tích cực để nâng tầm, chuyên nghiệp và chất lượng hơn, qua đó tạo tiền đề cho sự phát triển ĐTQG cũng như phong trào. 

 THÁI AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top