Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh khai giảng năm học 2022 - 2023

VHO- Ngày 19.10 tại Bắc Ninh, Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh khai giảng năm học 2022 - 2023 - Anh 1

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Truờng Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh cho biết trong năm học 2021 – 2022, Nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; tiếp tục thực hiện chủ trương, định hướng cơ bản của năm học Đoàn kết  - Dân chủ - Kỷ cương – Đổi mới. Do đó ngay từ những ngày đầu của năm học, toàn trường đã tập trung tiến hành triển khai mạnh mẽ các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, toàn thể cán bộ, giảng viên toàn trường tích cực tham gia các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, chào mừng năm học mới, đặc biệt hướng tới 63 năm thành lập trường và 61 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường. Các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết hội nghị cán bộ viên chức năm 2021 cơ bản được hoàn thành tốt.

Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh khai giảng năm học 2022 - 2023 - Anh 2

PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng

Cũng theo lãnh đạo Nhà trường, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao. Chương trình đào tạo được tập trung rà soát, điều chỉnh đáp ứng nhu cầu xã hội. Năm học 2021 - 2022, Nhà trường đã tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 8 nghiên cứu sinh, 60 học viên cao học, 186 cử nhân và hơn 10.000 chứng chỉ GDQP-AN. Theo kết quả khảo sát, có 64,3% sinh viên sau năm đầu tiên ra trường có việc làm đúng chuyên môn.

Công tác đào tạo VĐV đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện và thi đấu tại các giải trong nước và quốc tế. Đặc biệt tại SEA Games 31 vừa qua, với lực lượng 215 sinh viên, học viên và VĐV, Nhà trường đã tham gia thi đấu ở 27 môn thể thao; góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam với 155 huy chương các loại. Cụ thể, trường đã giành được 54 HCV, 52 HCB và 49 HCĐ, phá 10 kỷ lục SEA Games. Bên cạnh đó cán bộ, sinh viên của Nhà trường còn tham gia công tác trọng tài, đồng diễn, điều hành phục vụ Lễ Khai mạc và tổ chức thành công môn Bóng ném trong nhà của Đại hội.

Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh khai giảng năm học 2022 - 2023 - Anh 3

Tiết mục văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới

Trong công tác nghiên cứu, Nhà trường đã hoàn thành 1 đề tài cấp Bộ, 56 đề tài cấp cơ sở và đang tích cực triển khai 4 đề tài cấp Bộ, 2 nhiệm vụ môi trường cấp Bộ, 63 đề tài cấp cơ sở đảm bảo đúng tiến độ... Trường còn thường xuyên giữ liên hệ chặt chẽ trong việc giao lưu khoa học, đào tạo với các trường Đại học, Học viện thể thao trên thế giới như Nga, Trung Quốc, Mỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia…

Nhưng từ đầu năm 2020, dù tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp nhưng Nhà trường đã chủ động và phối hợp với địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường, 62 năm ngày thành lập Trường, Nhà trường đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp Thể dục thể thao - Giá trị lý luận và thực tiễn trong phát triển Thể dục thể thao hiện nay. Với những thành tích nổi bật đó, trong năm học vừa qua, Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh đã có nhiều tập thể, cá nhân đã được Đảng và Nhà nước trao tặng các phần thưởng cao quý.

Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh khai giảng năm học 2022 - 2023 - Anh 4

Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh khai giảng năm học 2022 - 2023 - Anh 5

Trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua

Trong năm học 2022  - 2023, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc nêu rõ, trường sẽ kiên trì, kiên định, cạnh tranh lành mạnh với tất cả cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài nước trong việc thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo. Môi trường làm việc, học tập nghiêm túc, trong sạch, không có tiêu cực, thái độ phục vụ thân thiện là những  mục tiêu luôn được trường hướng đến. Đặc biệt thay vì chương trình đào tạo trước đây, chương trình mới áp dụng cho sinh viên K58 đã được điều chỉnh theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội. Đây là cơ hội tốt để thầy cô giúp sinh viên trang bị những kỹ năng mà xã hội cần trong một nền thể thao phát triển. Cùng với đó, công tác học sinh – sinh viên sẽ tập trung vào các tiêu chí cụ thể như sinh viên đi học đúng giờ, hạn chế số sinh viên bỏ giờ lên lớp, hạn chế số sinh viên ra quán game; tăng cường hình thức sinh viên tự học, sinh viên làm việc theo nhóm, sinh viên dạy sinh viên, sinh viên tham gia vào các đề tài, đề án. Định kỳ giáo viên quản lý gửi thông báo, gọi điện trực tiếp cho gia đình sinh viên thông báo kết quả học tập, rèn luyện của các em.

Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh khai giảng năm học 2022 - 2023 - Anh 6

Trao cờ truyền thống cho sinh viên khoá mới

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích đã đạt được của Nhà trường trong năm học vừa qua. Thứ trưởng nhấn mạnh trải qua hơn 62 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đào tạo, phát triển nền thể thao nước nhà. Trường là nơi đào tạo, huấn luyện, nghiên cứu khoa học hàng đầu trong lĩnh vực thể dục, thể thao của Việt Nam. Năm học 2021 – 2022, dưới sự lãnh đạo của Đảng Bộ Nhà trường, cùng với sự nỗ lực vượt qua khó khăn, dịch bệnh, sự phấn đấu liên tục của toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và sự đổi mới căn bản, toàn diện, thích nghi với tình hình thực tế đã giúp Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh trưởng thành, lớn mạnh, có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đào tạo, phát triển thể thao nước nhà; góp phần nâng cao thành tích thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

“Với chủ đề Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương – Đổi mới, năm học vừa qua, thầy và trò Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học, đào tạo VĐV, tài năng trẻ, quản lý học sinh, sinh viên, VĐV và nhiều lĩnh vực khác. Đặc biệt trong kỳ SEA Games 31 vừa qua, nhiều học sinh, sinh viên của trường đã tham gia thi đấu, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam. Bên cạnh đó, cán bộ, sinh viên Nhà trường đã tích cực tham gia Lễ Khai mạc, tổ chức thành công môn bóng ném trong nhà của Đại hội”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ghi nhận.

Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh khai giảng năm học 2022 - 2023 - Anh 7

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh trống khai giảng năm học mới

Song song với những gì đã đạt được, Thứ trưởng yêu cầu Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh phải khắc phục những khó khăn, thách thức; thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực chuyên môn cao và lòng tâm huyết với nghề nghiệp. Mỗi sinh viên cần rèn luyện phẩm chất đạo đức, phát huy tính chủ động, sáng tạo để nâng cao chất lượng học tập. Năm học mới này, Thứ trưởng đề nghị mỗi cán bộ, giáo viên, sinh viên của Nhà trường phải nỗ lực trong công việc, chức trách được giao; cùng tập thể lãnh đạo Nhà trường thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, tạo sự phát triển cho nhà trường.

Thứ trưởng cũng đề nghị Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh cần xây dựng khối đại đoàn kết, nhất trí trong tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên; thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực GD&ĐT, bám sát mục tiêu, yêu cầu và định hướng phát triển của ngành. Đặc biệt, việc đào tạo theo ngành cần gắn học tập kiến thức lý luận cơ bản với kiến thức và năng lực hoạt động thực tiễn. Cùng với đó, nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập gắn với nhu cầu xã hội. Đối với công tác tuyển sinh, Thứ trưởng mong muốn nhà trường có sự đổi mới, chủ động quảng bá, giới thiệu hoạt động của nhà trường trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của xã hội đối với Trường.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc