Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nhiều kịch bản cho tour Tết

Thứ Tư 19/10/2022 | 11:28 GMT+7

VHO-Dự báo nhu cầu du lịch dịp lễ, Tết Nguyên đán năm nay sẽ tăng cao nên các công ty lữ hành đã lên “kịch bản” sớm nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

 Nhu cầu du lịch dịp lễ, Tết Nguyên đán năm nay được dự báo tăng cao

Duy trì chi phí hợp lý
Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chia sẻ, ngay từ tháng 9, Lữ hành Saigontourist đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo từ sản phẩm, dịch vụ đến đội ngũ nhân sự, hướng dẫn viên. Đến nay, đã xây dựng hoàn chỉnh hơn 300 sản phẩm tour Tết để triển khai bán trên thị trường toàn quốc, dự kiến sẽ phục vụ cho hơn 20.000 lượt khách trong dịp Tết. Theo ông Bảo, chương trình Tết năm nay không chỉ đa dạng và đặc sắc về hành trình mà còn rất phong phú về lịch khởi hành từ Mùng 1 đến Mùng 10 Tết, với nhiều tour có đường bay và giờ bay thuận tiện cho du khách lựa chọn. Ông Bảo cho biết, mặc dù đây là thời vụ cao điểm, thị trường có nhiều biến động về giá cả nhưng Lữ hành Saigontourist vẫn nỗ lực duy trì mức chi phí ổn định và phù hợp cho du khách, chỉ tăng từ 5% - 10% so với ngày thường, trong khi dịch vụ vẫn đảm bảo về chất lượng.
Cụ thể, Lữ hành Saigontourist tung ra hơn 300 tour Tết trong và ngoài nước đặc sắc mang thông điệp “Tết đi chơi, thảnh thơi khám phá”, dự kiến có hơn 800 đoàn khách khởi hành trên toàn quốc. Trong đó, chùm tour thu hút đông đảo du khách quan tâm dịp Tết năm nay là hành trình khám phá Việt Nam tươi đẹp qua mùa Xuân ở Đông Bắc với lịch trình 5 ngày; hay cung đường “vàng” di sản miền Trung khám phá Đà Nẵng - Huế - Quảng Bình 5 ngày; về Đồng bằng sông Cửu Long thì có chùm tour liên tuyến Trà Vinh - Cà Mau - Long Xuyên 6 ngày... Đối với sản phẩm du lịch nước ngoài, bên cạnh những hành trình quen thuộc đi Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ... còn có chùm tour đường xa đầy mới lạ và thu hút sự quan tâm của du khách như hành trình khám phá nền văn hóa đậm chất Mỹ Latinh qua liên tuyến Brazil - Argentina 11 ngày, đón hè rực rỡ tại Nam Phi, khám phá thiên đường biển Maldives, khám phá xứ cổ tích châu Âu với lịch khởi hành từ ngày 28 tháng Chạp đến Mùng 3 Tết. 
Ông Vũ Đình Tuấn, Giám đốc Khối Du lịch nước ngoài, Lữ hành Saigontourist chia sẻ, điểm nhấn trong chùm tour nước ngoài là tuyến Nam Mỹ và châu Âu, đây cũng là những hành trình có xu hướng sẽ tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Theo đó, du khách nên mua tour sớm để kịp thời gian hoàn tất thủ tục visa, đảm bảo hành trình theo thời gian mong muốn và nhận nhiều ưu đãi tốt, nhất là đối với các tour đường xa.
Quảng bá 20 tour độc đáo 
Sau thời gian triển khai Hành trình tìm kiếm “TOP 50 tour du lịch độc đáo mang lại trải nghiệm thú vị tại Việt Nam”, Trung tâm Top Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings vừa công bố Top 20 Tour du lịch độc đáo nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn đến với du khách trong và ngoài nước. Trong đó, điển hình là sản phẩm du hành vào không gian với tour khám phá vũ trụ “độc nhất vô nhị” tại Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo ExploraScience ở Bình Định. Đây là tour khám phá khoa học độc đáo với thời lượng từ 3 - 4 tiếng, tham quan các phòng trưng bày theo những chủ đề khác nhau về vũ trụ, hệ mặt trời, trái đất và tài nguyên thiên nhiên, các quy luật của tự nhiên… Khách tham quan còn được trải nghiệm, khám phá những hình ảnh tuyệt đẹp của vũ trụ, giải thích các vấn đề liên quan đến thiên văn học, có thể tương tác trực tiếp với các hiện tượng xảy ra trên trái đất như biến đổi khí hậu, núi lửa, động đất, các mùa trong năm… 
Lọt vào Top 20 còn có tour du lịch khám phá hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, nơi thám hiểm hấp dẫn nhất hiện nay tại Việt Nam, mỗi năm chỉ giới hạn khoảng 1.000 lượt khách vào hang tham gia tour trải nghiệm. Bên cạnh đó, tour “Làng Vũ Đại ngày ấy”, một sản phẩm du lịch gắn với văn học đầu tiên tại Việt Nam cũng trở thành tour du lịch độc đáo, đưa du khách khám phá không gian làng quê Việt Nam cuối thế kỷ 18 để trải nghiệm với các nhân vật và sự kiện trong tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao, thưởng thức các đặc sản ẩm thực của làng Vũ Đại…
Theo ông Lê Trần Trường An, Tổng Giám đốc VietKings, trong các tour du lịch được công bố lần này, bên cạnh các tour khám phá thiên nhiên vốn là thế mạnh của các địa phương, còn có nhiều tour độc đáo, đưa du khách trở về với các giá trị văn hóa, lịch sử, khám phá nét đặc sắc ẩm thực vùng miền, là những trải nghiệm mới lạ về du lịch ở các địa phương trong cả nước. Qua đây, không chỉ nhằm tôn vinh những giá trị độc đáo của đất nước và con người Việt Nam, VietKings còn chú trọng quảng bá rộng rải đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, góp phần kích cầu, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển bền vững ngành du lịch nước nhà, ông An chia sẻ. 

 Đến nay Saigontourist đã xây dựng hoàn chỉnh hơn 300 sản phẩm tour Tết để triển khai bán trên thị trường toàn quốc, dự kiến sẽ phục vụ cho hơn 20.000 lượt khách trong dịp Tết. Chương trình Tết năm nay không chỉ đa dạng và đặc sắc về hành trình mà còn rất phong phú về lịch khởi hành từ Mùng 1 đến Mùng 10 Tết, với nhiều tour có đường bay và giờ bay thuận tiện cho du khách lựa chọn.
(Ông TRẦN QUỐC BẢO, Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist)

 
 HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top