Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam: Gay cấn cuộc chiến lên, xuống hạng

Thứ Sáu 14/10/2022 | 09:51 GMT+7

VHO- Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đang đi dần về giai đoạn cuối, thì cũng là lúc cuộc đua lên hạng ở giải hạng Nhất cũng như cuộc chiến trụ hạng tại V.League trở nên hấp dẫn, gay cấn.

 Khánh Hòa đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua thăng hạng Ảnh: VPF

Các đội bóng trong top đầu giải hạng Nhất đang cạnh tranh khốc liệt cho 2 tấm vé lên chơi tại V.League, trong khi các đội bóng ở nhóm “cầm đèn đỏ” V.League đang cố gắng hết sức mình để không phải trở về giải hạng Nhất.

Cuộc đua nóng bỏng

Giải hạng Nhất quốc gia đang bước vào những vòng đấu cuối với cuộc đua hấp dẫn ở nhóm dẫn đầu cho 2 suất lên chơi tại V.League năm sau. Sau vòng 19, cơ hội lên hạng đang chia đều cho 4 đội là Khánh Hòa (36 điểm), Phố Hiến (35 điểm), Công an Nhân Dân (34 điểm) và Quảng Nam (33 điểm). Đang có ưu thế lớn nhất là Khánh Hòa, không chỉ dẫn đầu, hơn các đội về điểm số mà đội bóng này còn thi đấu ít hơn một trận. Trong khi đó, Quảng Nam dù kém điểm hơn với Phố Hiến và Công an Nhân Dân nhưng cơ hội cạnh tranh một trong hai suất lên hạng vẫn rất lớn khi họ còn một trận trong tay chưa đấu. Giải hạng Nhất quốc gia năm nay chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Với diễn biến hết sức khó lường sau những vòng vừa qua, tình thế đã trở nên phức tạp và khó đoán ở cuộc đua thăng hạng.

Ở vòng 19 mới đây, “tân binh” Công an Nhân Dân đã đánh mất ngôi đầu sau trận hòa trên sân nhà trước đội bóng đứng giữa bảng xếp hạng Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Thạch Bảo Khanh thi đấu lấn lướt, tạo được nhiều cơ hội nhưng vẫn không thể có được 3 điểm. Trận hòa này như cú trượt chân tai hại của Công an Nhân Dân bởi 3 đối thủ của họ trong top đầu là Khánh Hòa, Phố Hiến và Quảng Nam cùng giành được thắng lợi. Dù cơ hội lên hạng là vẫn còn, nhưng thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh sẽ phải cố gắng rất nhiều. Ở vòng 20 diễn vào chiều mai 15.10, Công an Nhân Dân được dự báo sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Quảng Nam. Tiếp đến ở vòng 21, Công an Nhân Dân sẽ trở về sân nhà và tiếp một đội bóng khác trong nhóm dẫn đầu là Phố Hiến. Trong khi đó, Khánh Hòa và Phố Hiến đều có lợi thế sân nhà, lần lượt tiếp Huế và Long An. Đội đầu bảng Khánh Hòa sẽ quyết tâm giành 3 điểm trước khi họ có trận đấu bù với Quảng Nam sau đó ít ngày. Tương tự, Phố Hiến cũng đang hướng đến một chiến thắng trước khi họ đối đầu với Công an Nhân Dân tại vòng 21.

Khó lường

Nếu như giải hạng Nhất có 4 đội đủ khả năng cạnh tranh cho 2 suất lên hạng, thì tại V.League 1-2002 cũng có 4 cái tên nằm trong cuộc chiến chống xuống hạng. Sau vòng 18, đội cuối bảng CLB Sài Gòn (15 điểm) chỉ kém 2 đội xếp trên là CLB TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đúng 1 điểm, khoảng cách giữa đội bóng này và đội xếp thứ 10 là SHB Đà Nẵng cũng chỉ 2 điểm. Ở mùa giải năm nay, CLB Sài Gòn phần lớn thời gian nằm ở vị trí cuối bảng. Tưởng chừng như chiến thắng trong trận Derby “Sài thành” trước CLB TP.HCM ở vòng 17 và thoát khỏi vị trí đáy bảng sẽ giúp đội bóng này cải thiện tình hình thì ở vòng 18 vừa qua, đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương đã để thua với tỷ số tối thiểu trước Thanh Hoá, qua đó trở lại vị trí cuối bảng. Khó khăn sẽ tiếp tục đến với CLB Sài Gòn khi ở vòng 19 diễn ra vào tối nay 14.10, Cao Văn Triền và các đồng đội sẽ tiếp đội bóng đang nằm trong nhóm đầu là Viettel. Đội bóng áo lính đang có phong độ khá tốt trong những vòng đấu vừa qua và họ đang rất cần điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch với CLB Hà Nội. Không những thế, lịch thi đấu của CLB Sài Gòn ở những vòng tới cũng rất khó khăn khi đối thủ của họ đều nằm trong nhóm dẫn đầu là SLNA, Bình Định (đều làm khách) và Hải Phòng (sân nhà).

Sau khi thua CLB Sài Gòn ở trận cầu 6 điểm và rớt xuống vị trí cuối bảng, CLB TP.HCM đã mời HLV Vũ Tiến Thành lên tiếp quản đội bóng thay cho người tiền nhiệm Trương Việt Hoàng. “Thay tướng đổi vận”, chỉ vài ngày nhận nhiệm vụ, HLV Vũ Tiến Thành đã giúp CLB TP.HCM giành chiến thắng bất ngờ 2-1 trên sân của HAGL. Trận thắng này không chỉ giúp “Chiến hạm đỏ” thoát khỏi vị trí bét bảng mà sẽ là “liều thuốc tinh thần” rất lớn giúp Lee Nguyễn và các đồng đội có thêm động lực trong cuộc chiến trụ hạng. Ở trận đấu tại vòng 19 diễn ra vào chiều mai 15.10, CLB TP.HCM sẽ làm khách trên sân của đội bóng đang đứng giữa bảng xếp hạng là B.Bình Dương. Chắc chắn mục tiêu có điểm là điều mà thầy trò HLV Vũ Tiến Thành hướng đến trong chuyến làm khách này, trước khi họ có trận đấu được dự báo rất khó khăn trên sân Thống Nhất trước đội đầu bảng CLB Hà Nội ở vòng 20.

Với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng, họ đều có phong độ tương đối tốt ở lượt đi nhưng những kết quả không tốt ở giai đoạn lượt về này đã khiến cả hai bị “xoáy” vào cuộc chiến trụ hạng. Thống kê ở 4 trận gần nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ giành được 2 điểm (2 hòa và 2 thua), trong đó có thất bại 0-2 trước CLB Sài Gòn ở vòng 14. Giờ đây, khoảng cách giữa họ và đội cuối bảng chỉ là 1 điểm mong manh, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ phải cố gắng rất nhiều ở những vòng đấu còn lại để không phải xuống hạng. Trong khi đó, tình hình của SHB Đà Nẵng cũng không khả quan hơn. Ở 6 trận đấu gần nhất, đội bóng sông Hàn đã thua đến 5 và chỉ hòa 1, từ chỗ nằm trong nhóm đầu ở vòng 11 thì nay đã tụt xuống nửa cuối bảng xếp hạng và phải chạy đua trụ hạng. Thật trớ trêu, khi ở vòng 14 vào chiều nay 14.10, SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ đối đầu nhau trong trận cầu 6 điểm. Đội nào thắng sẽ giảm bớt áp lực rất nhiều trong khi đội thua sẽ rơi vào tình thế khó khăn hơn. Thậm chí nếu trận đấu trên sân Hà Tĩnh có kết quả hòa trong khi CLB Sài Gòn CLB TP.HCM cùng giành chiến thắng thì SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ thế chỗ của 2 đội bóng TP.HCM ở vị trí cuối bảng. 

 VĨNH HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top