Nhật Bản mở cửa trở lại cho khách du lịch sau hai năm rưỡi

VHO- Các quan chức Nhật Bản đang kỳ vọng sự suy yếu của đồng yen sẽ thu hút khách du lịch đến thăm Xứ phù tang và thúc đẩy nền kinh tế nước này.

Nhật Bản mở cửa trở lại cho khách du lịch sau hai năm rưỡi - Anh 1

Khách du lịch ngắm hoa anh đào nở rộ tại Osaka, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Ngày 11.10, Nhật Bản đã mở cửa trở lại cho khách du lịch sau hai năm rưỡi áp dụng chính sách hạn chế để kiểm soát dịch Covid-19.

Các quan chức nước này đang kỳ vọng sự suy yếu của đồng yen sẽ thu hút khách du lịch đến thăm Xứ phù tang và thúc đẩy nền kinh tế.

Sau khi đặt chân đến sân bay Haneda tại Tokyo, bà Adi Bromshtine, 69 tuổi, một người về hưu đến từ Israel cho biết bà đã lên kế hoạch đến Nhật Bản trước khi dịch Covid-19 và bây giờ giấc mơ của bà đã trở thành hiện thực.

Nhật Bản đã sớm đóng cửa biên giới sau khi phát hiện các ca mắc Covid-19. Gần đây, nước này mới mở cửa trở lại một cách thận trọng. Hồi tháng Sáu, Nhật Bản bắt đầu cho phép du khách tham quan theo nhóm có hướng dẫn viên đi kèm.

Từ ngày 11.10, chính sách nhập cảnh miễn thị thực cho du khách đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được nối lại. Nhật Bản cũng nâng giới hạn về số lượng khách đến và chấm dứt yêu cầu về tour du lịch trọn gói.

Tuy nhiên, du khách vẫn cần tuân thủ một số quy định như xuất trình chứng nhận tiêm phòng hoặc xét nghiệm âm tính với Covid-19 ba ngày trước khi khởi hành.

Một thay đổi lớn đối với du khách nước ngoài trong giai đoạn hiện nay là sự suy yếu của đồng yen, đang dao động quanh mốc 145 yen/USD, mức thấp nhất trong hai thập kỷ. Thủ tướng Fumio Kishida đang kỳ vọng sự suy yếu của đồng yen sẽ là yếu tố thu hút khách du lịch khi nước này mở cửa trở lại.

Theo các đại lý du lịch, nhu cầu chắc chắn sẽ gia tăng. Antoine Chanthavong, công ty du lịch có trụ sở tại Paris, cho biết kể từ khi thông báo về kế hoạch mở cửa trở lại vào tháng của Nhật Bản, nhân viên của công ty này đã không có đủ thời gian để giải quyết tất cả các yêu cầu.

Nhật Bản đã đón kỷ lục 31,9 triệu lượt khách nước ngoài vào năm 2019, nhưng con số này đã giảm mạnh xuống chỉ còn 250.000 vào năm 2021.

Trước khi đại dịch bùng phát, du khách Trung Quốc chiếm 37% tổng số du khách nước ngoài đến Nhật Bản và đóng góp 44% thu nhập từ du lịch.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc