Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 diễn ra tại Việt Nam trong tháng 12

VHO - Thông tin từ Tổ chức Hoa hậu Du lịch Thế giới - Tourism World Organisation (Vương quốc Anh) sở hữu cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới – Miss Tourism World cho biết, vòng chung kết Miss Tourism World 2022 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 12.

Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 diễn ra tại Việt Nam trong tháng 12 - Anh 1

Cuộc thi tổ chức tại Việt Nam với mong muốn quảng bá hình ảnh đất nước, con người và góp phần phát triển du lịch

Trải qua nhiều lần tổ chức, Miss Tourism World luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết. Ông John Singh - người sáng lập và chủ sở hữu của thương hiệu Miss Tourism®, khẳng định: “Du lịch là ngành công nghiệp trị giá 100 tỉ USD và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay. Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam chắc chắn sẽ gây bất ngờ nhờ vào ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới”.

Với chủ đề “Mang Thế giới đến Việt Nam”, Miss Tourism World 2022 có sự tham gia của hơn 60 đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo Ban tổ chức, cuộc thi không chỉ mang đến cho bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp, thân thiện, hấp dẫn về đất nước và con người Việt Nam, mà còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa rộng lớn, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, hạ tầng du lịch ngày một hiện đại và phát triển của Việt Nam với bạn bè thế giới. Trang web Miss Tourism World tại địa chỉ: https://www.misstourismworld.com/ và https://www.misstourismworldorganisation.com/.

Trong mắt bạn bè và du khách quốc tế, Việt Nam được đánh giá như một trong những điểm đến văn hóa, di sản và nhiều vùng thiên nhiên được bảo tồn nguyên vẹn. Tuy nhiên, sự khám phá Việt Nam của du khách thường thiếu đồng bộ, chưa có điểm nhấn, chưa đủ sức tạo nên hiệu ứng đám đông. Vì vậy, việc công ty Tấm và Cám mạnh dạn đưa vòng chung kết Miss Tourism World về Việt Nam tạo cơ hội thu hút thêm sự chú ý của các nước đến Việt Nam. 

Đặc biệt, vòng chung kết Miss Tourism World cũng sẽ trở thành một trong những kỳ thi độc đáo, sáng tạo, hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội bắt đầu với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính, Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng, Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Moòng, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn, Khu danh thắng Tây Thiên với Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo và Tây Thiên… Vòng chung kết cuộc thi đi qua nhiều tỉnh, thành phía Bắc với các điểm đến là danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa và tâm linh sẽ được tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ, dự báo sẽ thu hút lượng theo dõi khổng lồ trên toàn cầu. 

Sau hai năm bị ảnh hưởng bị dịch Covid-19, tình hình du lịch Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung gặp nhiều khó khăn. Hình ảnh về du lịch Việt Nam trên các trang tìm kiếm thông tin chưa đa dạng và đồng bộ khiến nhiều người đắn đo khi tìm hiểu về du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, 2 năm đại dịch cũng chính là lúc nhân loại tạo được thói quen khám phá trước chuyến đi qua hình ảnh, video clip được lan truyền trên các nền tảng xã hội. Để chủ động hội nhập với quốc tế, cách thức tổ chức và việc hòa nhập/ nhập vai của từng thí sinh sẽ mang đến một cách tiếp cận du lịch Việt Nam hoàn toàn mới, hiện đại hơn và không bị giới hạn về số lượng người theo dõi. Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảm nhận từ những thí sinh tham gia cuộc thi chắc chắn sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ đối với du khách quốc tế. Vòng chung kết Miss Tourism World tại Việt Nam, vì thế không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến nhiều mục đích thiết thực, cần thiết cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng.

Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 – Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 do Tổ chức Hoa hậu Du lịch Thế giới (Vương quốc Anh) phối hợp Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám tổ chức, diễn ra tại Việt Nam từ ngày 14.11 - 5.12.2022.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc