Vòng 18 V.League 2022: Niềm vui của các đội khách

VHO- Các đội khách đã có một vòng đấu rất thành công khi có đến 4/6 đại diện giành chiến thắng, 2 trong số đó ra về với cùng 1 điểm. Điều này đã làm thay đối khá nhiều các vị trí trên bảng xếp hạng sau vòng 18 V.League 1-2022.

Tận dụng cơ hội đội đầu bảng CLB Hà Nội không thi đấu ở vòng này, Bình Định đã rút ngắn khoảng cách điểm số với đội bóng Thủ đô xuống còn 4 điểm, sau khi đội bóng đất Võ vượt qua chủ nhà Nam Định ngay tại sân Thiên Trường với tỷ số 2-0.

Đây là trận đấu mà Nam Định thiếu vắng 2 trụ cột là Mạnh Hùng và Xuân Quyết nên đã ảnh hưởng tới sức mạnh của họ, nhưng ở khía cạnh khác cũng phải thừa nhận rằng Bình Định đang có phong độ rất tốt trên sân khách mùa này, với hàng loạt bại tướng tên tuổi, nên thất bại của Nam Định cũng không quá bất ngờ.

Vòng 18 V.League 2022: Niềm vui của các đội khách - Anh 1

CLB TP.HCM (áo xanh) bất ngờ thắng HAGL trên sân khách

Thanh Hóa đã vươn lên vị trí thứ 5 sau chiến thắng 1-0 ngay trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC. Nếu cứ duy trì được phong độ hiện tại, không loại trừ khả năng Thanh Hóa sẽ còn tiến lên vị trí khả quan hơn nữa trên bảng xếp hạng. Xuất sắc nhất trong số các đội khách ở vòng 18 thì chắc chắn phải là B.Bình Dương, bởi ngay sau trận thua với cách biệt tỷ số đáng kể trước Hà Nội ở vòng 17, B.Bình Dương đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình bằng việc đánh bại chủ nhà SHB Đà Nẵng với tỷ số 4-0. Đội khách còn lại giành chiến thắng là CLB TP.HCM khi đánh bại HAGL 2-1. Vừa mới “thay tướng” (HLV Vũ Tiến Thành thay cho HLV Trương Việt Hoàng), CLB TP.HCM đã cho thấy sự khởi sắc. Chiến thắng trước HAGL giúp “chiến hạm đỏ” tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng với 1 điểm nhiều hơn CLB Sài Gòn.

Vòng 18 V.League 2022: Niềm vui của các đội khách - Anh 2

Viettel và Hải Phòng níu chân nhau trên bảng xếp hạng

Trong khi đó, cuộc chạm trán được coi là tâm điểm của vòng 18 giữa Viettel và Hải Phòng đã diễn ra với kết quả bất phân thắng bại. Tuy không thể lấy được 3 điểm trước Hải Phòng nhưng Viettel đã cho thấy sự thay đổi đáng kể so với chính mình, khi họ đã thể hiện một lối chơi rất mềm mại và hiệu quả, mang lại sự phấn khởi cho các CĐV trung thành của Viettel. Về phía mình, Hải Phòng vẫn duy trì được vị thế là một trong những đội bóng có khả năng lớn nhất để tạo nên bất ngờ tại vòng 18, và trận hòa 1-1 với Viettel trong thế bị dẫn bàn trên sân khách cho thấy bản lĩnh đáng nể của đội bóng dưới quyền dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm.

Hiện tại Viettel và Hải Phòng vẫn bám rất sát Hà Nội và Bình Định trên bảng xếp hạng, với khoảng cách điểm số sát sao như vậy giữa 4 đội bóng, chỉ cần một vài kết quả thắng thua ở những vòng đấu sắp tới cũng sẽ đem lại những sự thay đổi rất lớn.

Vòng 18 V.League 2022: Niềm vui của các đội khách - Anh 3

Bảng xếp hạng sau vòng 18

Trong khi đó, tình hình với  CLB Sài Gòn sau vòng 18 trở nên thực sự khó khăn, bởi trận thua trước Thanh Hóa cộng với việc CLB TP.HCM giành chiến thắng 2-1 trên sân Pleiku trước chủ nhà HAGL đã khiến CLB Sài Gòn bị rơi xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Vòng đấu thứ 19 V.League 1-2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15.10 tới.

VĨNH HẢI, ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc