Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Chế độ đối với trọng tài Boxing tại SEA Games 31: Không có chuyện khuất tất trong thanh toán

Thứ Sáu 07/10/2022 | 09:12 GMT+7

VHO- Sau ồn ào ở môn Jujitsu giờ lại đến lượt một vài trọng tài ở môn Boxing (Quyền Anh) lên tiếng rằng mình chưa được nhận đầy đủ chế độ tại SEA Games 31.

 

 Các trọng tài môn Quyền anh tại SEA Games 31

Thế nhưng theo tìm hiểu của Văn Hóa, các trọng tài của môn này đã được nhận đầy đủ chế độ và nhiều trọng tài đã lên tiếng khẳng định điều này.

Đã được nhận đầy đủ chế độ

Trả lời Văn Hóa, 3 trọng tài môn Boxing cho biết, họ đã được nhận đầy đủ tiền làm nhiệm vụ và tiền ăn theo quy định tại SEA Games 31. Theo trọng tài Nguyễn Văn Hiếu, tại SEA Games 31 anh được ban tổ chức Đại hội triệu tập làm nhiệm vụ. Sau khi kết thúc SEA Games 31, anh đã nhận được tiền làm nhiệm vụ bằng hình thức chuyển khoản.

“Tôi sống ở Hà Nội, nên đã xin phép ban tổ chức tự túc phương tiện đi lại khi lên Bắc Ninh làm nhiệm vụ. Còn về việc ăn, tôi cũng xin phép ban tổ chức tự túc ăn ở bên ngoài và đã được nhận đầy đủ tiền ăn cho các ngày làm nhiệm vụ. Dù đã được ban tổ chức sắp xếp điều hành giải đấu nhưng khi vào SEA Games, do Tổng giám sát quốc tế bảo tôi và trọng tài Bùi Thị Nhật Lệ chưa đủ tiêu chuẩn vì mới có đẳng cấp 1 sao trong khi làm nhiệm vụ tại SEA Games 31 phải có đẳng cấp từ 2 sao trở lên nên chúng tôi không được điều hành chính thức. Tuy thế tôi và trọng tài Lệ vẫn được ra nhà thi đấu, vẫn được chấm điểm, được thu phiếu, coi như tập dượt cho các giải đấu sau này”, trọng tài Hiếu cho biết.

Còn trọng tài Vũ Hùng Cường chia sẻ, do gia đình ở Hà Nội nên anh đã xin phép ban tổ chức để tự túc phương tiện đi lại và tự túc việc ăn uống. “Tôi đã nhận được tiền làm nhiệm vụ sau khi kết thúc SEA Games và cũng đã nhận được đủ tiền ăn, do không ăn ở khách sạn. Trong quá trình điều hành giải, các trọng tài đều có xe đưa đón khi đi làm nhiệm vụ”, trọng tài Cường nói. Trọng tài Nguyễn Đức Tuấn cũng cho biết, do gia đình ở gần địa điểm thi đấu nên anh đã chủ động đề xuất với ban tổ chức được tự túc phương tiện di chuyển và ăn ở ngoài khách sạn. “Tôi cũng đã nhận đầy đủ tiền làm nhiệm vụ và tiền ăn tại SEA Games 31”, trọng tài Tuấn khẳng định.

Trả lời câu hỏi của Văn Hóa về việc có hay không những khuất tất trong việc thanh toán tiền ăn cho một nhóm trọng tài không đăng ký ăn tập trung tại địa điểm bố trí của ban tổ chức, ông Vũ Đức Thịnh phụ trách môn Boxing, Tổng cục TDTT cho biết, tất cả các trọng tài đã được thanh toán đầy đủ khi làm nhiệm vụ tại SEA Games theo đúng quy định.

Ông Thịnh khẳng định: “Ngày 13.6, ban tổ chức SEA Games 31 đã chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của các trọng tài tiền làm nhiệm vụ tại Đại hội. Còn về chế độ ăn, theo quy định tại thông tư số 34/2021/TT-BTC ngày 19.5.2021 của Bộ Tài chính, Ban tổ chức đã bố trí các bữa ăn tập trung, không phát tiền mặt. Với môn Boxing, việc ăn thực hiện tại khách sạn, nơi các trọng tài lưu trú trong thời gian làm nhiệm vụ tại Đại hội. Tuy nhiên, có 1 nhóm trọng tài gồm 7 người do Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam đề cử, đề nghị tự ăn bên ngoài nên chúng tôi đã làm việc với khách sạn và họ đồng ý về việc này”.

Theo quy định, tiền ăn của các trọng tài đã được ban tổ chức SEA Games 31 chuyển thẳng về các khách sạn, nơi các trọng tài lưu trú trong thời gian làm nhiệm vụ tại SEA Games 31. Với nhóm 7 trọng tài đề xuất ăn bên ngoài được khách sạn đồng ý, sau khi quyết toán xong, khách sạn đã chuyển khoản vào tài khoản của đại diện Tổng cục TDTT trong ban tổ chức thi đấu môn boxing là ông Vũ Đức Thịnh. Sau khi nhận được tiền, ngày 4.10, ông Thịnh đã chuyển khoản tiền ăn cho các trọng tài. Ông Thịnh cũng cho biết, theo quy định, trong thời gian thi đấu chính thức, các trọng tài được xe của ban tổ chức đưa đón từ khách sạn đến địa điểm thi đấu và ngược lại. Các trọng tài cũng đều được ban tổ chức đặt vé di chuyển từ địa phương đến Bắc Ninh để làm nhiệm vụ. Riêng với trường hợp của trọng tài Bùi Thị Nhật Lệ, do đề xuất tự mua vé nên hiện tại đang chờ các thủ tục thanh quyết toán. Nếu các chứng từ thanh toán của trọng tài Lệ hợp lệ, sẽ được thanh toán theo quy định.

Việc phân công trọng tài thực hiện theo đúng quy định

Về việc phân công các trọng tài làm nhiệm vụ tại SEA Games 31, Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam đã gửi thư xác nhận của Liên đoàn Boxing châu Á đề nghị cung cấp các trọng tài điều hành tại SEA Games 31 tới Tổng cục TDTT. Tuy nhiên, điều lạ là trong thư xác nhận của Liên đoàn Boxing châu Á, chữ ký trong thư lẽ ra phải của Tổng thư ký nhiệm kỳ này thì lại là chữ ký của Chủ tịch Liên đoàn nhiệm kỳ trước. Ngày 25.4, Liên đoàn gửi thư cho Tổng cục nhưng trong thư lại đề ngày 16.2, trong khi đây chưa phải là thời điểm bàn về công tác trọng tài tại SEA Games 31. Vì thế căn cứ theo thẩm quyền, Tổng cục TDTT đã quyết định triệu tập các trọng tài đủ tiêu chuẩn để điều hành tại Đại hội. Trong số các trọng tài được Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam giới thiệu có 2 trọng tài chưa đủ tiêu chuẩn (mới chỉ đạt 1 sao) là trọng tài Bùi Thị Nhật Lệ và trọng tài Nguyễn Văn Hiếu nên sau đó đã không được phân công làm nhiệm vụ tại Đại hội.

Thông tin thêm về việc này, ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao I Tổng cục TDTT cho biết, theo quy định, thẩm quyền tổ chức SEA Games 31 thuộc về Chính phủ. Chính phủ đã giao Bộ VHTTDL, các Bộ, ngành, địa phương liên quan chịu trách nhiệm tổ chức Đại hội. Vì thế khi thấy đề xuất của Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam có một số vấn đề chưa rõ, Tổng cục TDTT đã nhờ Uỷ ban Olympic Việt Nam liên hệ trực tiếp với Liên đoàn Quyền Anh châu Á và Liên đoàn Quyền Anh thế giới để họ giới thiệu toàn bộ trọng tài điều hành Đại hội.

Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á đã khép lại được hơn 4 tháng nhưng câu chuyện ồn ào không đáng có sau một kỳ Đại hội thành công vẫn chưa thể khép lại. Điều này khiến những người yêu thể thao chân chính phải buồn lòng về cách ứng xử của một số người trong cuộc! 

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top