Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội và phát động cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”

Thứ Năm 06/10/2022 | 21:26 GMT+7

VHO- Chiều ngày 6.10.2022 tại Hà Nội, Tạp chí Người Hà Nội tổ chức lễ ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội và phát động cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức chính thức ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội

Tạp chí Người Hà Nội, tiền thân là báo Người Hà Nội là cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội. Ra mắt số đầu tiên từ tháng 5.1985, trải qua 37 năm hình thành và phát triển, Người Hà Nội đã không ngừng vươn lên tạo được chỗ đứng trong lòng bạn đọc và từng bước khẳng định vị trí của một tờ báo văn nghệ trong làng báo Thủ đô cũng như cả nước.

Từ ngày 1.1.2021, báo Người Hà Nội chuyển đổi mô hình hoạt động sang tạp chí theo “Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí Thành phố Hà Nội đến năm 2025”. Đứng trước xu hướng chuyển đổi số trong báo chí, Ban Biên tập Người Hà Nội chủ động chuyển mình, nắm bắt cơ hội, đổi mới hơn nữa để tiếp tục sứ mệnh “phụng sự” bạn đọc yêu thích văn học nghệ thuật Thủ đô & cả nước. Bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng tạp chí in, được sự cho phép của Bộ Thông tin & Truyền thông, Tạp chí Người Hà Nội tiếp tục ra mắt bạn đọc ấn bản điện tử tại địa chỉ: http://www.nguoihanoi.com.vn.

Với giao diện hiện đại, cập nhật và tiện dụng; với nhiều chuyên mục phong phú như: Tin tức, Thăng Long – Hà Nội, Lý luận phê bình, Văn học, Nghệ thuật, Kiến trúc – Quy hoạch, Điện ảnh, Du lịch, Giải trí - Ẩm thực, Media, Tạp chí Người Hà Nội sẽ mang tới cho bạn đọc một kênh thông tin chuyên sâu về văn học nghệ thuật đồng thời phản ánh kịp thời, chính xác nhịp sống, chuyển động trên mọi lĩnh vực của Thủ đô.

Nhà báo Vương Minh Huệ, Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, nhà báo Vương Minh Huệ, Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội nhấn mạnh: “Sự kiện ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội là dấu mốc hết sức ý nghĩa đánh dấu bước chuyển mình của Tạp chí Người Hà Nội để bắt nhịp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại. Ban Biên tập Tạp chí hi vọng, trên nền tảng kỹ thuật số, Người Hà Nội sẽ ngày một hay hơn, thông tin phong phú, đa dạng hơn, tiếp tục đóng góp vào công cuộc phát triển văn hóa xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, vào sự nghiệp văn học nghệ thuật của Thủ đô cũng như cả nước”.

  Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt ấn bản điện tử, đại diện lãnh đạo Tạp chí Người Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện lãnh đạo các tạp chí: Văn nghệ Đất Tổ, Văn nghệ Ninh Bình, Xứ Thanh, Sông Hương về việc “Phối hợp tuyên truyền về lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật trên Tạp chí văn nghệ 5 Hội VHNT các vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay”. Mục tiêu của việc phối hợp tuyên truyền này nhằm: Phát huy và đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ gắn kết giữa các tạp chí văn học nghệ thuật của 5 vùng kinh đô xưa và nay; tạo diễn đàn, sân chơi để văn nghệ sĩ 5 vùng kinh đô giao lưu, trao đổi nghiên cứu, tìm hiểu, tìm kiếm thêm các tư liệu phục vụ cho quá trình sáng tác; tôn vinh, quảng bá những tác phẩm văn học đặc sắc của văn nghệ sĩ 5 vùng kinh đô xưa và nay từ đó lan tỏa giá trị văn học nghệ thuật đến đông đảo bạn đọc yêu thích văn học nghệ thuật của Thủ đô & cả nước.

Ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tạp chí Người Hà Nội với các đơn vị

  Theo thỏa thuận, 5 tờ tạp chí văn nghệ của 5 vùng kinh đô xưa và nay sẽ xây dựng các chuyên trang, chuyên mục giới thiệu những sáng tác, tác phẩm mới của văn nghệ sĩ 5 vùng kinh đô xưa và nay trên các ấn phẩm tạp chí của mình; thường xuyên trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ, hoạt động báo chí phù hợp với tôn chỉ, mục đích hoạt động của tạp chí văn học nghệ thuật; phối hợp tham gia các đề tài, chương trình, dự án… trong lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật; triển khai các sự kiện, giải báo chí, tọa đàm, hội thảo… để tuyên truyền quảng bá, nâng cao hiệu quả hoạt động của 5 tờ tạp chí văn học nghệ thuật trong quá trình hội nhập và phát triển.

  Đặc biệt, cũng trong buổi lễ ra mắt ấn bản điện tử, Tạp chí Người Hà Nội còn phát động cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Cuộc thi nhằm góp phần tôn vinh, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long – Hà Nội; cốt cách thanh lịch văn minh của người Hà Nội; sức quyến rũ, sự hội tụ bởi lòng nhân hậu, bao dung, chan hòa của đất và người kinh kỳ ngàn năm… Từ đây góp phần khơi dậy, bồi đắp tình yêu, niềm tự hào đối với mỗi người khi được sinh ra và lớn lên; được sinh sống, học tập, làm việc tại Thủ đô văn hiến.

Tất cả các tác giả là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài ở mọi lứa tuổi đều có thể tham gia dự thi. Nội dung bài dự thi thể hiện cảm nghĩ, ký ức, kỷ niệm, sự gắn bó, trăn trở về Hà Nội và cả những hiến kế của người viết cho Hà Nội trong việc phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh; thể hiện ý tưởng, sáng kiến, mong ước về một Thủ đô Hà Nội trong tương lai...

Các tác phẩm tham gia dự thi gửi tới email: hanoivatoi.nhn@gmail.com, hoặc gửi theo địa chỉ: Tạp chí Người Hà Nội, 126 Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30.8.2024. Ban tổ chức sẽ trao 10 giải thưởng chính, bao gồm 1 giải Nhất (10 triệu đồng),  2 giải Nhì (mỗi giải 8 triệu đồng), 3 giải Ba (mỗi giải 5 triệu đồng), 4 giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng) cùng một số giải phụ dành cho tác phẩm có lượt view cao nhất trong tháng, trong quý, trong năm trên Tạp chí điện tử Người Hà Nội.

HÀ PHƯƠNG; ảnh: THANH TÙNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top