Tập huấn Số hóa tài liệu thư viện thực hiện chuyển đổi số tại Kiên Giang

VHO- VHO- Ngày 4.10, tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Khóa Tập huấn “Số hóa tài liệu thư viện thực hiện chuyển đổi số”.

Tập huấn Số hóa tài liệu thư viện thực hiện chuyển đổi số tại Kiên Giang - Anh 1

Các học viên tham gia lớp tập huấn

Tham dự khai viên chức làm công tác công nghệ thông tin và truyền thông đến từ các thư viện công cộng, thư viện đại học, thư viện chuyên ngành, thư viện lực lượng vũ trang khu vực miền Nam.

Có thể thấy chuyển đổi số và liên thông trong lĩnh vực thư viện hiện nay đang rất được quan tâm và triển khai mạnh mẽ. Tuy nhiên, công tác chuyển đổi số thư viện vẫn đang gặp nhiều khó khăn và trở ngại. Chính vì vậy mà các lớp tập huấn như thế này thật sự rất cần thiết và hữu ích đối với các viên chức làm công tác công nghệ thông tin và truyền thông Thư viện. Chuyển đổi số thư viện chính là cơ hội để các thư viện thay đổi mô hình hoạt động, mô hình triển khai dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ trên môi trường số. Trong thời gian qua, Thư viện tỉnh Kiên Giang cũng đang từng bước thực hiện số hóa tài liệu để có thể trong tương lai sẽ thực hiện được các bước liên kết, liên thông với các thư viện bạn.

Bên cạnh việc tham gia lớp tập huấn, tập thể Thư viện tỉnh còn đón tiếp các Thư viện tỉnh bạn đến Thư viện tỉnh Kiên Giang tham quan. Có thể nói, đây là dịp để các cán bộ trong ngành thư viện có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cùng với nhau.

BẢO NGỌC
 

Ý kiến bạn đọc