Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Bế mạc Ngày hội giao lưu VHTTDL các dân tộc vùng biên giới Việt Nam - Lào

Thứ Hai 03/10/2022 | 17:50 GMT+7

VHO- Chiều 3.10, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức bế mạc Ngày hội giao lưu VHTTDL vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ III năm 2022 với chủ đề “Thắm tình hữu nghị - Hướng tới tương lai”. 

Chương trình nghệ thuật sắc đặc tại Lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ VHTTDL), Phó Trưởng Ban tổ chức ngày hội Nguyễn Thị Hải Nhung đánh giá: Chương trình của Ngày hội đã đảm bảo được nội dung trong việc bảo tồn văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng biên giới, đặc biệt hơn nữa đây chính là sự kiện văn hóa có ý nghĩa chính trị to lớn, thể hiện được tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước, để lại ấn tượng tốt đẹp với đồng bào dân tộc các tỉnh biên giới Việt Nam – Lào và du khách cũng như các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của hai nước tham gia Ngày hội.

Các đại biểu dự Lễ bế mạc

Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc nhấn mạnh, các nội dung của Ngày hội đã thể hiện rõ được bức tranh văn hóa đa sắc màu của các dân tộc vùng biên giới Việt Nam – Lào. Ngày hội diễn ra với quy mô lớn, có chất lượng cao, nhiều giá trị nghệ thuật, giàu bản sắc văn hóa, phong phú cả về nội dung lẫn hình thức, thể hiện được bản sắc riêng của các địa phương tham gia. Thông qua lễ khai mạc Ngày hội, các chương trình văn hóa nghệ thuật quần chúng, trình diễn lễ hội, không gian trưng bày... đã thể hiện rõ mối quan hệ khăng khít, gắn bó keo sơn của hai nước Việt Nam và Lào. Đồng thời các nghệ nhân, diễn viên, các vận động viên quần chúng của các tỉnh Việt Nam – Lào tham gia Ngày hội với vai trò chủ thể, khí thế vui tươi, phấn khởi và tự hào khi được mang các giá trị văn hóa của dân tộc mình, của địa phương mình để giao lưu, học hỏi với các tỉnh bạn.

Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc Nguyễn Thị Hải Nhung phát biểu đánh giá, tổng kết Ngày hội

Đặc biệt ghi nhận sự tham gia của 10 tỉnh nước bạn Lào, trong đó 6 đoàn nghệ thuật, diễn viễn của 6 tỉnh của nước bạn Lào tham gia với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc…đã mạng đến cho Ngày hội bức tranh đa sắc màu của các dân tộc ở hai quốc gia Việt Nam – Lào.  Thông qua Ngày hội, các hoạt động giao lưu VHTTDL của đồng bào các dân tộc vùng biên giới hai nước Việt Nam-Lào đã tôn vinh tầm vóc và giá trị đặc biệt của mối quan hệ Việt Nam – Lào.

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho tập thể và cá nhân có thành tích tham gia, tổ chức Ngày hội

Các hoạt động thể thao thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả và 245 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đến từ 8 tỉnh, thành phố: Điện Biên, Hà Tĩnh, Kon Tum, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Trị, Sơn La và Thừa Thiên Huế. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 32 bộ huy chương cho các vận động viên đạt thành tích nhất, nhì, ba ở các nội dung thi đấu của 5 môn thi: Đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, tù lu, tung còn. Không gian triển lãm, giới thiệu ảnh nghệ thuật về con người và tiềm năng 10 tỉnh của Việt Nam có chung tuyến biên giới Việt Nam - Lào trong quá trình hội nhập và phát triển.

Trao Bằng khen của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho các đoàn nghệ thuật quần chúng 10 tỉnh Việt Nam tham gia Ngày hội

Về du lịch, hoạt động đoàn Famtrip khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại tỉnh Điện Biên; xây dựng và tổ chức chương trình đưa đoàn các tỉnh nước bạn Lào và các tỉnh tham gia Ngày hội khảo sát, trải nghiệm khảo sát, trải nghiệm các di tích lịch sử, các điểm du lịch trên địa bàn và Hội thảo liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào.

\

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô trao Bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong tổ chức Ngày hội

Tại buổi lễ, có 24 tập thể và 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL. Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tặng Bằng khen cho các đoàn nghệ thuật quần chúng 10 tỉnh Việt Nam tham gia Ngày hội. Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 16 đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng có thành tích tham gia, tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc các tỉnh vùng biên giới Việt Nam - Lào, năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng và Vụ Trưởng vụ Văn hóa dân tộc Nguyễn Thị Hải Nhung trao cờ đăng cai Ngày hội giao lưu VHTTDL vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ IV cho tỉnh Quảng Nam

Ngày hội thu hút sự tham gia của khoảng 1.000 cán bộ, nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 10 tỉnh nước Việt Nam có chung đường biên giới với nước bạn Lào: Điện Biên, Quảng Nam, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Thanh Hoá, Kon Tum, Quảng trị, Sơn la, Hà Tĩnh, Quảng Bình và 10 tỉnh của nước Bạn Lào: Luông Pha Băng, Hủa Phăn, Át Ta Pư, Sê Kông, Xiêng Khoảng, Bô Ly Khăm Xay, Khăm Muộn, Xa Va Na Khẹt, Sa La Văn, Phong Sa Lỳ.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam, đơn vị đăng cai Ngày hội lần thứ IV năm 2027 phát biểu tại Lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam đơn vị đăng cai Ngày hội giao lưu VHTTDL vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ IV năm 2027 cho biết, với gần 1500 di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng, hàng trăm lễ hội độc đáo và các làng nghề truyên thống, cùng với những khu du lịch nổi tiếng, Quảng Nam là trung tâm tổ chức nhiều hoạt động giao lưu về VHTTDL trong thời gian qua. Đồng thời, Quảng nam cũng xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Trong thời gian qua, Quảng Nam đã tăng cường thúc đẩy các hoạt động giao lưu VHTTDL với các tỉnh, thành phố trong cả nước và các tỉnh kết nghĩa, hợp tác với nước bạn Lào. Là địa phương đăng cai tổ chức Ngày hội giao lưu VHTTDL vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ IV, năm 2027 tỉnh Quảng Nam cam kết sẽ phối hợp với các đơn vị của Bộ VHTTDL, các tỉnh, thành phố của Việt Nam và Lào tổ chức tốt nhất nội dung hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội đảm bảo theo mục đích, yêu cầu đề ra. Đây cũng là dịp để tỉnh Quảng Nam giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của mảnh đất, con người Quảng Nam tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

NGUYỄN LINH; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top