Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Về miền di tích, danh thắng xứ Thanh”

VHO- Cuộc thi ảnh “Về miền di tích, danh thắng xứ Thanh” do Hội VHNT Thanh Hóa tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, những nét đẹp đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hóa và con người xứ Thanh đến bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời khuyến khích sức sáng tác của các nhiếp ảnh gia Việt Nam.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Về miền di tích, danh thắng xứ Thanh” - Anh 1

Ban tổ chức phát động cuộc thi ảnh “Về miền Di tích, danh thắng xứ Thanh”

Cuộc thi ảnh “Về miền Di tích, danh thắng xứ Thanh” là hoạt động có tính chuyên nghiệp cao trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của năm 2022, góp phần tạo nên dấu ấn cho sự phát triển của miền đất giàu bản sắc và tiềm năng Thanh Hóa.

Theo thể lệ, đối tượng tham gia cuộc thi là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc (trừ thành viên Ban tổ chức và Ban giám khảo), dự thi ảnh về các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Thanh Hóa, tác phẩm dự thi phải phản ánh được các yếu tố: Cuộc sống, nét sinh hoạt hằng ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực, các sản phẩm du lịch,địa điểm du lịch, di tích, danh thắng lịch sử văn hóa, lễ hội, làng nghề truyền thống… trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, phản ánh cuộc sông đương đại, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam… và các nội dung khác hướng đến gía trị chân – thiện – mỹ. Hình ảnh của các tác phẩm dự thi điều kiện bắt buộc phải được chụp tại tỉnh Thanh Hóa và chưa tham gia dự thi cấp quốc gia hoặc khu vực.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Về miền di tích, danh thắng xứ Thanh” - Anh 2

Di sản thế giới Thành Nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa)

Ảnh dự thi có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ (từ 5-8 ảnh), ảnh màu hoặc đen trắng, có tính nghệ thuật cao, không được chỉnh sửa làm sai sự thật trong quá trình xử lý hậu kỳ, sáng tác từ năm 2017 đến nay. Tác giả gửi ảnh dự thi lên website www.vemienditichdanhthangxuthanh.vn  từ nay đến ngày 15.11.2022. 

Bộ giải thưởng của cuộc thi gồm 20 giải cho hai thể loại ảnh chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số và smartphone, với tổng giá trị 162 triệu đồng, cùng các quyền lợi cho tác phẩm ảnh đoạt giải. Đầu tháng 12.2022, các tác phẩm đoạt giải sẽ được ban tổ chức lựa chọn và trưng bày tại triển lãm tổng kết giải.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc