Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

“Đánh ghen văn minh” ở Trung Quốc

Thứ Hai 22/08/2022 | 11:11 GMT+7

VHO- Ngày nay, nếu phát hiện chồng mình ngoại tình, các bà vợ ở Trung Quốc sẽ thuê chuyên gia hòa giải làm việc với “tiểu tam” và đức lang quân, nhờ vậy, những cuộc “đánh ghen” diễn ra đúng pháp luật và rất văn minh…

 Wang Zhenxi cho biết đã thuyết phục thành công 800 tình nhân trong năm qua

Nghề thuyết phục “tiểu tam” từ bỏ đàn ông có vợ

Người ta chưa thống kê được số lượng các chuyên gia hòa giải, thuyết phục “tiểu tam” từ bỏ ngoại tình đang hành nghề ở Trung Quốc, tuy nhiên, con số này không hề ít. Trong số đó, Wang Zhenxi được coi là chuyên gia thành công nhất. Chồng cũ ngoại tình chính là lý do khiến cô theo đuổi công việc này. Với Wang Zhenxi, kỹ năng đến từ kinh nghiệm cá nhân, bởi khi còn nhỏ, Wang đã chứng kiến cảnh gia đình đổ vỡ vì cha phản bội mẹ nên biết rõ những tác động tiêu cực của mối quan hệ ngoài luồng đối với một mái nhà.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với The Paper, Wang cho biết, chồng cũ kết hôn với cô chỉ để làm hài lòng cha mẹ. Người này vẫn còn yêu bạn gái cũ và anh ta đã ngoại tình ngay sau đám cưới. Khi biết chồng lừa dối, Wang đã lập tức đệ đơn ly hôn. Dựa trên kinh nghiệm cá nhân trong việc đối phó với tình nhân của chồng, cô đã trở thành “chuyên gia thuyết phục tiểu tam” hàng đầu Trung Quốc, theo SCMP. “Tình yêu khiến chúng ta trở nên mù quáng, đây là điều tôi luôn ghi nhớ khi thực hiện công việc của mình”, Wang nói.

Các chuyên gia khẳng định không giúp khách hàng đánh đập, nhục mạ “tiểu tam” ở nơi công cộng, mà chỉ thuyết phục và “sử dụng các biện pháp hòa bình” để giúp họ nhận ra lỗi của mình. Wang cho biết, sau khi tiếp xúc với khách hàng, bước đầu tiên là xác định nhân tình là ai để cố gắng tiếp cận. Cô dành thời gian dài theo dõi những nơi “tiểu tam” thường xuyên lui tới và cuối cùng là kết bạn với người này. “Không ai muốn thừa nhận mình là người thứ ba, họ chỉ thực sự thoải mái tâm sự chuyện đó với đúng đối tượng. Chúng tôi sử dụng nhiều lý lẽ để thuyết phục họ chấm dứt cuộc tình vụng trộm. Lập luận được đưa ra phụ thuộc vào tình trạng của “tiểu tam”, liệu họ đã lập gia đình chưa, có con không, mối quan hệ ngoài luồng đã diễn ra bao lâu?”, Wang chia sẻ.

Thuyết phục “tiểu tam” chấm dứt mối quan hệ với đàn ông đã có vợ không phải là điều dễ dàng và nhiều lần những chuyên gia như Wang tưởng như thua cuộc. “Đôi khi tôi phải gặp và nhờ người thân của tình nhân thuyết phục họ chấm dứt. Cũng có trường hợp dùng kế ly gián để chia rẽ cặp đôi. Phổ biến nhất là để cho người thứ ba mở rộng quan hệ xã hội, gặp gỡ những người đàn ông khác. Khi đó, họ sẽ nhận ra mình còn có nhiều lựa chọn, ngoài tranh giành hạnh phúc”. Tuy nhiên, có một số trường hợp xác suất thành công là rất thấp, sau khi phân tích, nếu cơ hội thành công dưới 60%, cô ta sẽ từ bỏ và trả lại phí cho khách hàng.

Wang nói với The Paper rằng cô đã thuyết phục được khoảng 800 tình nhân trong một năm qua. Thành tích này giúp cô trở nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền hơn các đồng nghiệp. Một số người thậm chí đề nghị trả cho Wang 300.000 nhân dân tệ (44.500 USD) để có thể theo học nghề. “Ngoài kiếm tiền, tôi có thể giúp nhiều người trở về với gia đình. Đó là điều tuyệt vời nhất của công việc này”, Wang cười.

“Dũng sĩ diệt bồ nhí”

Đối với các bà vợ bị phản bội tại Trung Quốc thì bà Zhang, 55 tuổi, xuất thân từ Tây An (vùng Tây Bắc, Trung Quốc) phần nào đó giống một nhân vật thần thoại. Khách hàng gọi bà là “dũng sĩ diệt bồ nhí”. Với sự trợ giúp của bà, ít nhất 11 người đàn ông ngoại tình đã bị pháp luật trừng phạt vì vi phạm Luật Hôn nhân; hơn 100 gia đình vẫn ở bên nhau vì bà Zhang nắm giữ các đoạn ghi âm, video có thể hủy hoại sự nghiệp người chồng nếu những tài liệu đó được công khai.

10 năm trước, bà Zhang mở một Trung tâm tị nạn ở Bắc Kinh dành cho những phụ nữ bị tổn thương vì chồng gian dối. “Nhiều người trong số họ tưởng như khó có thể sống độc lập nếu bị chồng bỏ rơi, do đó, họ đã câm lặng chịu đựng trong đau khổ... Tuy nhiên, điều đó thật sai lầm và chúng ta nên giúp họ vượt qua khó khăn để bắt đầu cuộc sống mới”, bà Zhang nói.

Việc mất đi người chồng đầu gối tay ấp 16 năm vào tay một phụ nữ khác đã khiến bà Zhang lập nên phòng thám tử tư này. Chồng bà đã biến mất cùng người tình và mang theo toàn bộ tài sản tích lũy của gia đình. Điều phiền phức nhất là bà phải mất 10 năm mới ly dị được. “Mỗi lần chúng tôi đến tòa, tôi đều được thông báo là không có đủ bằng chứng việc anh ta ngoại tình. Tôi vô cùng tức giận vì những kẻ phản bội, lừa dối vợ lại được ra đi nhẹ nhàng. Tôi là một phụ nữ mạnh mẽ nhưng cũng phải mất một thời gian dài mới có thể hồi phục. Vậy còn những người cần sự giúp đỡ sẽ cảm thấy thế nào khi bị bỏ lại với con nhỏ?”.

Quyết tâm để mọi việc phải bị đưa ra trước ánh sáng, năm 2003, bà Zhang đăng ký mở văn phòng thám tử tên là Trung tâm phát hiện phụ nữ; hai năm sau, bà đổi tên là Phượng Hoàng lửa. Cùng với 10 phụ nữ chịu chung số phận, họ điều hành Trung tâm cho tới khi bị rút giấy phép vào năm 2005 và bà Zhang đã gánh một khoản nợ cá nhân lên tới 80.000 NDT. “Chúng tôi phải dùng tiền túi để trả cho các thiết bị truy tìm như máy quay, máy ghi âm, quần áo cải trang và các chi phí khác. Vì chúng tôi không lấy tiền những người đau khổ tới nhờ giúp đỡ, do đó, việc bỏ tiền túi là không thể tránh được”. Cho tới giờ, bà Zhang vẫn không từ bỏ công việc dù 9 trong số 10 cộng sự của bà đã qua đời. Nhưng bà lại có một đội ngũ tình nguyện viên lên tới hàng trăm người, sẵn sàng giúp bà điều tra. Những người bị chồng lừa dối có thể liên lạc với bà Zhang 24h mỗi ngày thông qua hai đường dây nóng đăng trên blog của bà. 

 CHI MAI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top