Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tăng tốc quảng bá

Thứ Hai 08/08/2022 | 10:39 GMT+7

VHO- Tranh thủ sự trở lại mạnh mẽ của hoạt động du lịch, nhiều địa phương và doanh nghiệp đang tăng tốc xúc tiến và quảng bá tiềm năng, lợi thế du lịch riêng nhằm thu hút lượng du khách đang có nhu cầu đi du lịch ngày càng cao.

 Giới thiệu và quảng bá tiềm năng du lịch Seoul tại TP.HCM

 Địa phương và doanh nghiệp cùng vào cuộc

Với mục đích giới thiệu đến du khách các sản phẩm du lịch đa dạng của địa phương, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi động chương trình “Dấu ấn hè 2022” với chủ đề “Sắc màu của biển” để tăng cường quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn đến du khách trong dịp hè. Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đây là hoạt động nhằm kích cầu hoạt động du lịch, khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của hoạt động du lịch địa phương bằng cam kết duy trì và phát triển môi trường du lịch an toàn, thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng. Ông Hàng cho biết, chương trình dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 8 với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực, thể thao… đặc sắc và sôi động có sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách, nhất là giới trẻ. Sự kiện được kỳ vọng mang đến sự trẻ trung, tiếp thêm nguồn “năng lượng” tích cực cho du khách. Đồng thời hứa hẹn sẽ là hoạt động thường niên mỗi dịp hè về, góp phần quảng bá tiềm năng du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu đang đổi mới và phát triển. Dịp này, Sở cũng phát động các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ triển khai hàng loạt chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn từ nay đến cuối năm.

Nằm trong khuôn khổ “Tuần Văn hóa - Du lịch Long An 2022”, địa phương này đã chính thức phát động cuộc thi “Hoa khôi Sông Vàm” nhằm tạo điểm nhấn trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch vùng đất và con người Long An đến du khách trong và ngoài nước. Cũng nhằm quảng bá hình ảnh về miền đất, con người, các giá trị di sản, bản sắc văn hóa những tour, tuyến, sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn của tỉnh Tuyên Quang đến du khách trong nước và quốc tế. Ngày 5.8 tại TP.HCM, UBND tỉnh Tuyên Quang phối hợp cùng Hãng hàng không Vietjet chính thức khai mạc sự kiện truyền thông về Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái” vào danh sách Di sản văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách.

Tận dụng tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát, các doanh nghiệp du lịch cũng tăng tốc quảng bá những thị trường du lịch nước ngoài tiềm năng đến du khách trong nước. Trong đó, Công ty BenThanh Tourist vừa giới thiệu ra thị trường chương trình “Dấu ấn sông Hằng với những miền Phật tích” dành cho du khách yêu thích du lịch tâm linh. Ông Thi Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm Du lịch khách lẻ BenThanh Tourist chia sẻ, chương trình tour du lịch Ấn Độ sau khi ra mắt được thị trường đón nhận tích cực. Các tour đi Ấn Độ của công ty được khởi hành đều đặn hằng tháng và đã kín lịch cho đến hết tháng 9. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tương tự nhằm kết nối, quảng bá sản phẩm du lịch của doanh nghiệp đến gần hơn với đông đảo du khách. Ông Duy cho biết, công ty vừa đón tiếp đoàn đại diện các đại lý lữ hành từ Ấn Độ đến Việt Nam khảo sát lại thị trường sau thời gian dài du lịch bị “đóng băng” vì dịch Covid-19, từ đó các bên đánh giá cao về triển vọng phát triển du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ, thống nhất tiến hành đưa khách Ấn Độ đến Việt Nam và ngược lại. Đây là cơ sở để công ty xây dựng kế hoạch sẵn sàng đón các đoàn khách Ấn Độ trong tương lai, đồng thời từng bước mở rộng thị trường outbound và inbound tại thị trường đầy hứa hẹn này.

Du lịch nước ngoài đẩy mạnh quảng bá tại Việt Nam

Không chỉ các đơn vị trong nước tăng tốc quảng bá tiềm năng du lịch, nhiều thị trường du lịch nước ngoài cũng đến Việt Nam đẩy mạnh quảng bá tiềm năng du lịch. Điển hình như Thành phố Seoul (Hàn Quốc) và Tổ chức Du lịch Seoul vừa tổ chức sự kiện kết nối, quảng bá du lịch “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City” tại TP.HCM với sự tham gia của 11 công ty du lịch Hàn Quốc thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau như lữ hành, khách sạn, dịch vụ giải trí, giao thông vận tải... Bên cạnh trao đổi thông tin, hợp tác về sản phẩm du lịch, các doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp trong nước còn bàn luận về các hoạt động xúc tiến du lịch sau dịch Covid-19.

Đặc biệt tại sự kiện này, ông Oh Se Hoon, Thị trưởng Thành phố Seoul đã chính thức bổ nhiệm ông Park Hang Seo Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam giữ cương vị Đại sứ Du lịch toàn cầu của Thành phố Seoul. Ông Oh Se Hoon nhấn mạnh, đây là hoạt động nổi bật, nhằm tăng khả năng kết nối, lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch Seoul với các đơn vị dịch vụ du lịch, lữ hành tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Thể hiện kỳ vọng của Thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch Seoul trong việc gắn kết chặt chẽ hơn nữa về du lịch và giao lưu văn hóa.

Theo kết quả điều tra về tiềm năng du lịch Hàn Quốc năm 2021, Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất với trung bình khoảng 550.000 lượt/năm (trước dịch Covid-19). Trong đó, tỷ lệ du lịch theo đoàn cao, du khách có sự quan tâm lớn đến các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, thời trang, văn hóa của Hàn Quốc. Vì vậy, Việt Nam đang dần chiếm vị thế quan trọng và được xem là đối tượng chiến lược trong các chiến dịch quảng bá về du lịch Seoul, đại diện Tổ chức Du lịch Seoul khẳng định.

 HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top