Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lúng túng ngày đầu tách làn ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi

Thứ Bảy 06/08/2022 | 12:20 GMT+7

VHO – Từ 6h30 ngày 6.8, lực lượng chức năng đã có mặt trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để hướng dẫn người dân đi vào làn ô tô hoặc xe máy trong ngày đầu tiên thí điểm đặt giải phân cách cứng.

Từ tối muộn ngày 5.8, các đoạn giải phân cách đã được đặt trên trục đường từ hầm chui Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển hướng về Ngã Tư Sở và ngược lại. Từ 6h30 sáng ngày 6.8 các lực lượng thuộc Thanh tra Giao thông đã có mặt tại các chốt đầu giải phân cách để hướng dẫn phân làn cho người tham gia giao thông.

Dải phân cách đầu tiên tại 257 Nguyễn Trãi, xe máy từ hâm chui đi lên không kịp tạt vào làn bên trong

Theo ghi nhận của phóng viên, dù là ngày thứ Bảy, nhưng lưu lượng giao thông từ hướng Hà Đông đến Ngã Tư Sở khá đông, hầu hết người dân chưa quen với sự xuất hiện của giải phân cách cứng nên ô tô vẫn đi vào phần đường của xe máy và xe bus; xe máy vẫn đi vào phần đường của ô tô.

Nguyên nhân của sự đi lẫn lộn này dù có sự hướng dẫn của thanh tra giao thông một phần do người dân vẫn đi theo thói quen cũ, không định hướng được dải phân cách nên đang đi phía bên này không thể tạt sang bên kia để nhập đúng làn. Một phần khác do dải phân cách không liên tục mà giãn cách từng đoạn khiến người dân đi đoạn này thì phân cách, hết dải phân cách lại đi xen nhau nên đến đoạn dải phần cách tiếp theo thì không kịp nhập về đúng làn.

Ngày đầu tiên thí điểm, cán bộ Thanh tra giao thông làm việc khá vất vả

Những điểm có giao thông phức tạp nhất là 2 khu vực từ hầm chui Nguyễn Trãi hướng về Ngã Tư sở và đoạn chuẩn bị lên cầu vượt Ngã Tư Sở. Tại nút giao hầm chui, ô tô từ phố Nguyễn Xiển hoặc Khuất Duy Tiến vào phố Nguyễn Trãi, và từ tòa nhà Hoàng Huy (275 Nguyễn Trãi) sẽ đi từ trong ra làn ngoài xung đột với xe máy, xe bus từ hầm chui lên  tạt vào trong để nhập vào làn riêng.

Tại khu vực lên cầu vượt hướng đi Tây Sơn, ô tô tiếp tục xung đột giao thông với xe máy và xe bus khi đang đi làn bên ngoài tạt vào trong để rẽ sang phố Thượng Đình hoặc Nguyễn Trãi; còn xe máy và xe bus lại từ trong tạt ra làn ngoài để hướng lên cầu vượt.

Một lái xe ô tô tỏ ra bức xúc với sự hướng dẫn của Thanh tra giao thông

Ông Nguyễn Hữu Ngọc, số 115 Nguyễn Trãi cho biết mình sinh sống lâu năm ở đoạn ngã tư này nên phải sống chung với cảnh ùn tắc ở đây. Ông cho rằng, hôm nay là thứ Bảy –  Chủ nhật, người dân ít đi lại hơn ngày thường mà vẫn còn ùn tắc, thì chắc chắn đầu tuần sau sẽ ùn tắc dài vì nút giao này đan xen làn giao thông từ Hà Đông lên, từ phố Khương Đình đi ra, đấy là chưa kể nhiều người đi xe máy ngược chiều sẽ càng gây ùn tắc giao thông. “Nhiều ô tô đang đi làn ngoài phải vội tạt vào làn trong để rẽ sang hướng Trường Chinh hoặc người tới đoạn dải phần cách chững lại để  định hướng đường lên cầu hay tạt vào làn trong gây ùn tắc lớn. Vì vậy, nên để dải phân cách ở sát chân cầu như trước kia”, ông Ngọc nói.

Có những lúc ô tô và xe máy được tách biệt

Ở chiều ngược lại từ Ngã Tư Sở hướng về hầm chui được đặt ít giải phân cách hơn nên chiều này chưa ghi nhận những xung đột lớn. Theo một cán bộ Thanh tra Giao thông, sau khi phân làn nút giao Ngã Tư Sở được thực hiện, TP tiếp tục triển khai thí điểm sử dụng dải phân cách cứng để phân làn giao thông trên một đoạn tuyến đường Nguyễn Trãi. Việc thí điểm mới chỉ diễn ra trong vài giờ nên chưa thể đánh giá được điều gì. Các lực lượng vẫn đang quan sát và tham mưu để điều chỉnh lại các dải phân cách cứng một cách phù hợp, có thể kéo dài thêm, hoặc đặt ở chỗ khác…

Dải phân cách cứng lên cầu kéo dài hàng trăm mét

Việc thí điểm sử dụng dải phân cách cứng để phân làn giao thông giữa ô tô và xe đạp, xe máy, xe bus trên một đoạn tuyến đường Nguyễn Trãi được thực hiện từ ngày 6.8 – 6.9, nên những ngày đầu chắc chắn người dân chưa quen với sự thay đổi này. Ô tô vẫn đi vào phần đường phía trong dành cho xe máy, xe máy vẫn đi vào phần đường phía ngoài dành cho ô tô nên khi đến dải phân cách thì không kịp thay đổi. Tuy nhiên, khi ý thức và sự tuân thủ luật giao thông tăng cao thì việc thay đổi thói quen chỉ là ngày một ngày hai, cùng với sự điều chỉnh hợp lý dải phân các hy vọng sẽ giải quyết được phần nào bài toán ùn tắc ở đoạn giao thông này, từ đó nhân rộng lên toàn tuyến hoặc các con đường khác.

Ô tô từ làn bên ngoài phải tạt vào làn trong để rẽ sang phố Khương Đình hoặc Trường Chinh...

Gây xung đột với xe máy hoặc xe bus từ làn trong ra làn ngoài để lên cầu

Bài, ảnh: NGUYÊN KHANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top