Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

“Bài ca đi cùng năm tháng” - khát vọng tình yêu về một thời hoa lửa

Thứ Năm 04/08/2022 | 16:30 GMT+7

VHO- Chiến tranh đã đi qua nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi luôn khắc sâu trong tâm khảm mỗi người con đất Việt. Và những ca khúc được viết lên từ thời hoa lửa ấy mãi là những bài ca đi cùng năm tháng, vang ngân giai điệu của khát vọng về tình yêu, sự hi sinh và niềm tự hào. Đó cũng là chủ đề của chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bài ca đi cùng năm tháng” sẽ được tổ chức vào ngày 13-14.8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Chương trình được Đông Đô Show tổ chức, đạo diễn Dương Tử Quỳnh dàn dựng dựa trên kịch bản của tác giả, thạc sỹ Lê Thế Song. Với thời lượng 150 phút, chương trình đưa người xem đến với không gian nghệ thuật được kết cấu gồm ba chương.

Ê kíp dàn dựng chương trình chia sẻ tại cuộc họp báo chiều 4.8

Chương một mang tên “Một thời hoa lửa” là bản hùng ca về thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Với sự dàn dựng công phu, mỗi ca khúc vang lên sẽ tựa như những thước phim sống động tái hiện những khoảnh khắc chân thực trong chiến tranh với hình tượng người chiến sĩ luôn vượt lên những gian khổ khó khăn để tràn đầy lạc quan, yêu đời; và trong khói lửa bom đạn, tình yêu, niềm tin vẫn luôn bừng sáng…

Chương hai “Miền ký ức” đưa người xem đến với những ca khúc có giai điệu sâu lắng, nhẹ nhàng được thổi hổn bằng những bản phối mới nhưng vẫn giữ được sắc thái của bản nhạc gốc, tái hiện hình ảnh quê hương đất nước trong khói lửa đạn bom vẫn tràn đầy sức sống, tình yêu…

Chương ba “Khát vọng tình yêu” là không gian của những khoảng lặng trong cuộc chiến với những cảm xúc riêng tư, những nỗi niềm sâu kín và sự khao khát cháy bỏng của tình yêu. Tình yêu là niềm tin, cũng là động lực, sức mạnh để những lứa đôi, người dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam vươn mình đứng lên chiến thắng quân thù.

Đảm nhận vai trò viết kịch bản chương trình, tác giả Lê Thế Song cho biết: “Bài ca đi cùng năm tháng” sẽ là sự kiện âm nhạc đặc biệt, gợi nhớ về một thời hoa lửa, đất nước còn chiến tranh nhưng khát vọng và tình yêu, niềm kiêu hãnh và sức sống mãnh liệt vẫn luôn rực cháy trong muôn triệu trái tim người dân đất Việt. Chương trình được xây dựng thành một câu chuyện âm nhạc với những mạch diễn mang tính ước lệ, đầy chỉn chu để làm nổi bật thông điệp về khát vọng tình yêu của một thời hoa lửa.

Ở đó, người xem sẽ bắt gặp những khoảnh khắc đầy xúc động về những chàng trai, cô gái thanh niên xung phong, về những người vợ chờ chồng, về những trận chiến khốc liệt với bom rơi đạn lạc hòa trong  giai điệu của những ca khúc không bao giờ cũ như “Thời hoa đỏ”, “Tình ca”, “Nơi gặp gỡ tình yêu”…

Bên cạnh phần ca là những hoạt cảnh, kịch múa được đầu tư dàn dựng với màn hình led, kỹ thuật visual, kỹ xảo, ánh sáng, khói… để mang lại những trải nghiệm nghệ thuật khó quên cho người xem. Đặc biệt, tham gia biểu diễn trong chương trình là những giọng ca đã trở thành thần tượng của nhiều thế hệ người yêu nhạc Việt Nam như: NSND Quang Thọ, NSND Trung Đức, NSND Thanh Hoa, NSND Thái Bảo, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, NSƯT Việt Hoàn… ; cùng các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật UNESCO Sen Việt , Câu lạc bộ nghệ thuật sân khấu Ecopark.

Trong bối cảnh những chương trình âm nhạc giải trí được tổ chức rầm rộ ở khắp nơi trên cả nước, “Bài ca đi cùng năm tháng” là chương trình hiếm hoi tôn vinh dòng nhạc đỏ. Bà Nguyễn Hoài Oanh, Giám đốc sản xuất chia sẻ, với chương trình này, ê-kíp thực hiện mong muốn tôn vinh những bài ca đi cùng năm tháng và cả những ca sĩ đã làm nên sức sống cho những bài ca ấy, từ đó khơi lên tình yêu nhạc đỏ nơi những khán giả trẻ tuổi.

Sau hai đêm diễn tại Hà Nội, Ban tổ chức dự kiến sẽ đưa chương trình tiếp tục được tổ chức tại TP.HCM, TP Vinh (Nghệ An) và nhiều tỉnh, thành trên cả nước trong thời gian tới, để đông đảo người yêu nhạc được thắp lên những cảm xúc yêu thương, tự hào cùng những bài ca đi cùng năm tháng.

PHAN ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top