Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm 2022 cho 10 cán bộ Công đoàn xuất sắc

Thứ Năm 28/07/2022 | 22:18 GMT+7

VHO- 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu đã vinh dự được trao giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III – năm 2022 vào tối ngày 28.7 tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Đây là những cán bộ công đoàn tiêu biểu cho sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, gắn bó với người lao động, lăn lộn với cơ sở được đồng nghiệp và người lao động tin yêu.

Tham dự lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III - năm 2022 có Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài , Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành: Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam, Bộ VHTTDL, Bộ LĐ,TB&XH, Tổng LĐLĐ Việt Nam… và hàng trăm cán bộ, công đoàn đại diện cho hàng triệu đoàn viên công đoàn trên cả nước. 

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh được tổ chức đúng vào ngày kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929-28.7.2022). Trải qua 93 năm xây dựng và phát triển Công đoàn Việt Nam luôn trung thành với lợi ích, gắn bó máu thịt với giai cấp công nhân, với lợi ích của người lao động và của toàn dân tộc.

Trong sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn Việt Nam, có sự đóng góp to lớn, sự nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ công đoàn. Những người đã viết nên truyền thống vẻ vang, rất đỗi tự hào của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Trước yêu cầu cấp thiết của tình hình, với sự phát triển nhanh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, đội ngũ cán bộ công đoàn hôm nay đang tích cực, chủ động đổi mới, trăn trở tìm tòi, thậm chí không quản ngại hy sinh lợi ích của cá nhân vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, để tổ chức công đoàn có thể làm tốt chức năng, nhiệm vụ, thực sự là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của người lao động.

Để ghi nhận và biểu dương những cán bộ công đoàn các cấp có thành tích xuất sắc tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, giải pháp đổi mới trong hoạt động Công đoàn, vì đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức xét chọn và trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh - giải thưởng cao quý mang tên cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh,  người nổi tiếng với tư duy đổi mới, nói và làm, lý luận và thực tiễn phải đi cùng với nhau, người đã có thời gian giữ cương vị người đứng đầu tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch LĐLĐ VN Nguyễn Đình Khang

chúc mừng 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu

“Tôi nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích xuất sắc tiêu biểu của các đồng chí được nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh ngày hôm nay. Tôi mong rằng các đồng chí tiếp tục phát huy thành tích, nỗ lực không ngừng, truyền cảm hứng tích cực tới cán bộ công đoàn các cấp, lan tỏa mạnh mẽ bầu nhiệt huyết vì người lao động để toàn xã hội hiểu rõ hơn vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Mỗi cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh cần nỗ lực học tập tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cần học tập tư duy dám nghĩ, dám làm, tinh thần  ”dũng cảm, dám hy sinh quyền lợi của cá nhân mình vì lợi quyền công nhân lao động...”; ”sâu sát với công nhân nắm bắt tình hình và kịp thời biểu dương, phát huy những tài năng mới” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động”, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh.

 Giải thưởng Nguyễn Văn Linh – năm 2022 tôn vinh 6 cán bộ công đoàn cơ sở, 2 cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 2 cán bộ LĐLĐ cấp tỉnh, ngành. Mặc dù tuổi đời, tuổi nghề và vị trí công tác của người đoạt giải, khác nhau, nhưng điểm chung của họ đều là những cán bộ công đoàn nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, gắn bó với người lao động, lăn lộn với cơ sở, lo nỗi lo của đoàn viên, vui niềm vui của người lao động, được đồng nghiệp và người lao động tin yêu, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đơn vị, doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá. 

Trong chuỗi các hoạt động của lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III, sáng ngày 28.7, Đoàn đại biểu gồm 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu và lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tới dâng hương, báo công tại Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại Hưng Yên. Chiều cùng ngày, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn cũng có buổi gặp mặt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu được nhận Giải thưởng.

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III- năm 2022 được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao cho 10 cá nhân tiêu biểu, gồm:

1.Ông Nguyễn Văn Cảnh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang;

2. Ông Nguyễn Thiện Phú - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang;

3. Bà Nguyễn Anh Thư - Chủ tịch LĐLĐ huyện Bến Lức (tỉnh Long An);

4. Bà Nguyễn Thị Thủy - Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng, (thành phố Hà Nội);

5. Bà Doãn Thị Thu Giang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MCNEX Vina (tỉnh Ninh Bình);

6. Bà Trần Thị Thanh Phượng - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Việt Thắng 1 - Công ty cổ phần, Công đoàn Dệt May Việt Nam;

7. Bà Giang Thị Thu Hiền - Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Z131 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng);

8. Bà Trần Thị Hồng Vân - Chủ tịch Công đoàn Công ty Nissei Electric Việt Nam (thành phố Hồ Chí Minh);

9. Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần May Công Tiến, thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang);

10. Bà Phạm Thị Tuyết Nhung - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (tỉnh Bình Dương).

 

Q.HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top