Hải Phòng: Khai mạc Tuần phim kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

VHO- Chiều 22.7, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022), Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng đã tổ chức khai mạc Tuần phim kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Rạp chiếu bóng Công nhân, Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh.

Hải Phòng: Khai mạc Tuần phim kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ - Anh 1

Tuần phim kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ sẽ diễn ra đến hết ngày 28.7

Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật thể hiện truyền thống hiếu nghĩa, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những anh hùng, liệt sỹ, thương binh đã hy sinh vì nền độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các phim được chọn chiếu trong Tuần phim kỷ niệm  75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ đều là những tác phẩm điện ảnh đặc sắc, có tính chất nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc dân tộc có nội dung tư tưởng tốt, có tính giáo dục cao. Các thể loại phim tài liệu, phim truyện với nội dung phong phú, đa dạng về đề tài chiến tranh cách mạng, về những tấm gương chiến đấu anh dũng, sự hi sinh vẻ vang của các chiến sĩ trong cuộc đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc như: “Mùi cỏ cháy”, “Ngã ba Đồng Lộc”; “Vỹ tuyến 17 ngày và đêm ”, “Trung đội nữ công binh thép” ...

Thông qua tổ chức hoạt động chiếu phim góp phần giúp quần chúng nhân dân, các cháu thiếu niên, nhi đồng ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các đồng chí thương bệnh binh đã hy sinh xương máu trong cuộc chiến giành độc lập bảo vệ Tổ quốc.

Tuần phim sẽ được chiếu tại các rạp miễn phí phục vụ nhân dân thành phố và các huyện ngoại thành, hải đảo vào lúc 15h00 hàng ngày từ 22.7 đến 28.7

Q.VY

Ý kiến bạn đọc