Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam được AFC vinh danh

VHO- Với những đóng góp nổi bật trong thành công chung của đội tuyển nữ Việt Nam thời gian qua, đội trưởng Huỳnh Như đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xếp vào top 6 ngôi sao châu Á đáng chú ý nhất tại VCK World Cup nữ 2023.

Huỳnh Như đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam với 59 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, cô được kỳ vọng sẽ là người lĩnh xướng hàng công tuyển nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023.

Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam được AFC vinh danh - Anh 1

Huỳnh Như (bên phải, ngoài cùng) trong bài viết của AFC (Ảnh chụp màn hình)

Cũng chính vì thế mà Huỳnh Như đã được trang chủ AFC xếp vào top các cầu thủ tiêu biểu của châu Á có thể tỏa sáng tại World Cup nữ 2023. Danh sách gồm những tên tuổi lớn của bóng đá nữ hàng đầu châu lục như: Sam Kerr (Australia), Wang Shanshan (Trung Quốc), Saki Kumagai (Nhật Bản) hay Ji So-Yun (Hàn Quốc).

“Cầu thủ Huỳnh Như có đóng góp rất lớn giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền dự World Cup nữ 2023. Cầu thủ này 30 tuổi, thường xuyên khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2011 và có những bàn thắng quan trọng giúp đội tuyển nữ Việt Nam đi từ thành công này đến thành công khác. Tuy nhiên, World Cup nữ 2023 là một thử thách ở đẳng cấp khác biệt và tuyển nữ Việt Nam sẽ cần Huỳnh Như ở phong độ cao nhất để cạnh tranh tại Australia/New Zealand”, trang chủ AFC viết.

Trong sự nghiệp của mình, Huỳnh Như đã giành được 4 danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam. Từ năm 2017 đến nay, tiền đạo sinh năm 1991 đã cùng tuyển nữ Việt Nam giành 3 HCV SEA Games, 1 lần vô địch AFF Cup nữ, đặc biệt là chiến tích giành quyền tham dự VKC World Cup 2022.

Với cú đúp vào lưới lưới tuyển nữ Myanmar ở trận tranh hạng Ba AFF Cup 2022, Huỳnh Như đã phá kỷ lục ghi bàn của đàn chị Lưu Ngọc Mai để trở thành chân sút số một trong lịch sử tuyển nữ Việt Nam với 59 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Hiện tại, Huỳnh Như và các đồng đội tại CLB TP.HCM đang chuẩn bị cho Cúp quốc gia sẽ khởi tranh vào đầu tháng 8 tới.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc