8 đội bóng dự Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia

VHO-Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia, tổ chức tại Hà Nội vào sáng 20.7, bảng B của giải sẽ gồm 3/4 đội ngang sức là Hà Nội I, Phong Phú Hà Nam I và Than KSVN.

Ngoài 3 đội trên, bảng B có thêm đội TP.HCM II. Trong khi đó bảng A gồm các đội: TP.HCM I, Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam II cùng Thái Nguyên T&T. Như vậy có thể thấy được bảng B hứa hẹn nhiều trận đấu kịch tính khi 3 trong 4 đội thuộc diện ngang cơ.

8 đội bóng dự Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia - Anh 1

Lễ  bốc  thăm  chia  bảng  Cúp  bóng  đá  nữ  quốc  gia  tổ  chức  vào  sáng 20.7

Hà Nội I là đội đương kim Á quân Cúp quốc gia. Lực lượng chủ lực của Phong Phú Hà Nam I cũng đã giúp đội giành hạng ba năm ngoái. Trong khi đó, Than KSVN được xem là đối thủ khó lường khi đã 3 năm liên tiếp giành hạng ba của giải VĐQG nữ. Trong khi đó bảng A có sự góp mặt của nhà vô địch mùa giải năm ngoái là CLB TP.HCM I.

Theo ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký, Trưởng BTC giải, với quyết tâm tạo thêm giải đấu cho bóng đá nữ, để các cầu thủ có cơ hội được thi đấu nhiều hơn, qua đó nâng cao chuyên môn và các chuyên gia thêm điều kiện tuyển chọn những cầu thủ chất lượng cho đội tuyển quốc gia, từ năm 2019, LĐBĐVN đã rất nỗ lực để tổ chức giải bóng đá nữ Cúp quốc gia.

Dù còn có khó khăn nhưng với sự quyết tâm của LĐBĐVN, sự ủng hộ của các Trung tâm và các CLB bóng đá nữ trên toàn quốc, giải bóng đá nữ Cúp quốc gia đã bước sang năm thứ tư và là giải đấu quan trọng thuộc hệ thống thi đấu bóng đá nữ quốc gia.

8 đội bóng dự Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia - Anh 2

Giải  đấu  là  cơ  hội  tốt  để  các nữ cầu thủ cọ xát, nâng  cao  trình  độ

Cùng với giải bóng đá nữ VĐQG và các giải trẻ, Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia dần được nâng cao về chuyên môn khi các đội luôn chú trọng đầu tư chất lượng và tại giải năm nay số đội tham dự đã thay đổi khi có 8 đội bóng tranh tài. Ở mùa giải đầu tiên tổ chức vào năm 2019, giải có 6 đội; ở các giải đấu tiếp theo, giải có sự tham gia của 7 đội và năm 2022, con số dự giải đã tăng lên 8 đội.

Các trận đấu của Giải bóng đá nữ cúp quốc gia 2022 sẽ diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 6 – 21.8. Vòng bảng diễn ra từ ngày 6-14.8. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra hai đại diện xếp hạng nhất, nhì ở mỗi bảng. Vào ngày 18.8, đội nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B ở bán kết 1. Đội nhì bảng A sẽ gặp đội nhất bảng B ở bán kết 2. Trận tranh hạng Ba và chung kết sẽ diễn ra vào ngày 21.8.

THU SÂM; ảnh: T.C

Ý kiến bạn đọc