Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Liên kết kích cầu du lịch: Nâng tầm điểm đến

Thứ Tư 29/06/2022 | 09:28 GMT+7

VHO- Nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của mỗi địa phương, đồng thời, tạo cơ sở tiền đề cho việc hình thành, khai thác các sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng, góp phần kích cầu thị trường du lịch, thời gian gần đây, nhiều địa phương trong cả nước mà đi đầu là TP.HCM đã đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển.

 Bãi biển Cửa Lò (Nghệ An)

Ngày 1.7, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An, UBND TP.HCM, UBND TP Hà Nội cùng phối hợp với UBND các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị sẽ tổ chức Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, TP.HCM và vùng Bắc Trung Bộ mở rộng năm 2022 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Nâng tầm điểm đến”.

Các địa phương tiếp tục hợp tác

Diễn đàn nằm trong chuỗi liên kết vùng do UBND TP.HCM đề xuất, nhằm kết nối du lịch giữa Vùng du lịch Bắc Trung Bộ với thành phố Hà Nội và TP.HCM. Dự kiến, Diễn đàn lần này được tổ chức tại Khách sạn Sài Gòn Kim Liên, TP Vinh, với sự tham gia của hơn 500 đại biểu là lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch và các vụ, đơn vị trực thuộc; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hội đồng Tư vấn du lịch - TAB; Sở Du lịch/Sở VHTTDL, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch tiêu biểu các tỉnh, thành phố; đại diện các tập đoàn, tổng công ty du lịch và hàng không; đại diện Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu (Eurocham) và một số cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Hà Nội, TP.HCM; cơ quan báo chí, truyền thông…

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về giải pháp đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch bền vững và kích cầu du lịch nội địa giữa TP Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh Bắc Trung Bộ. Đồng thời, thảo luận và ký kết Thoả thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa TP Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng giai đoạn 2022 - 2025 và Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết giai đoạn 2022 - 2023; Thoả thuận hợp tác phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch của TP Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện, chương trình Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch “Business Matching” sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi, giao lưu trực tiếp, giới thiệu sản phẩm, mua bán, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp cung ứng du lịch tại các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại hai đầu đất nước.

Trước đó, chương trình khảo sát các sản phẩm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ cũng được tổ chức nhằm kết nối, xây dựng những sản phẩm du lịch liên vùng đặc sắc từ TP.HCM đến các địa phương vùng Bắc Trung Bộ và ngược lại sau một thời gian bị tác động, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Tỉnh Nghệ An kỳ vọng, qua Diễn đàn này sẽ phát huy vai trò của tỉnh Nghệ An là trung tâm vùng Bắc Trung Bộ kết nối vùng mở rộng với TP Hà Nội, TP.HCM là 2 trung tâm phân phối lớn của cả nước. Qua đó, tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, các dự án thu hút đầu tư vào du lịch, dịch vụ đến các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch ở TP Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh trong vùng.

Trao đổi về công tác tổ chức sự kiện quan trọng sắp tới, ông Nguyễn Mạnh Lợi, Phó giám đốc Sở Du lịch Nghệ An cho biết: “Mặc dù tình hình dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng nặng nề tới ngành Du lịch nhưng nhiều điểm đến tại Nghệ An đã nhân thời gian này nâng cấp, cải thiện, tìm kiếm các dự án đầu tư, khôi phục, khai mở ra điểm đến mới, không ngừng chuẩn bị cho sự trở lại của du lịch. Nghệ An là tỉnh có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát huy thế mạnh của ngành “công nghiệp không khói”. Tuy nhiên, cho đến nay, hiệu quả thu được từ du lịch vẫn chưa tương xứng”.

Sau mở cửa, các điểm đến của Nghệ An như đảo Ngư, Cửa Hội, đền thờ Quang Trung, đền ông Hoàng Mười, khu di tích Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, nhà yêu nước Phan Bội Châu, Khu di tích Kim Liên, Khu di tích Vua Mai Hắc Đế và Nguyễn Du (Tiên Điền - Nghi Xuân); chùa Đại Tuệ, Khu mộ bà Hoàng Thị Loan… đã mở cửa đón khách trở lại. Các bãi tắm như Cửa Lò, bãi Lữ, Diễn Thành, Quỳnh Phương, khách du lịch đã trở lại khá đông sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Để phục hồi và phát triển du lịch thích ứng với trạng thái bình thường mới, Sở Du lịch Nghệ An cũng đã chỉ đạo xây dựng và phát triển một số sản phẩm mới, đặc trưng, khác biệt, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch nội địa và quốc tế, phùhợp mục tiêu vàtiềm năng của Nghệ An, đồng thời bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Trong đó, cónhững sản phẩm nổi bật như: Tour khám phá cung đường miền Tây Nghệ An với nhiều điểm dừng chân trải nghiệm văn hóa bản địa giàu bản sắc, ẩm thực phong phú; tour du lịch mạo hiểm “Chinh phục đỉnh Pu Xai Lai Leng, Kỳ Sơn”, sản phẩm du lịch sinh thái trải nghiệm “Chèo thuyền Kayak - đi bộ, leo núi (trekking) - đạp xe địa hình leo núi (mountain biking)” từ Pha Lài, Bản Xiềng đi bản Cò Phạt, xã Môn Sơn huyện Con Cuông; du lịch cộng đồng huyện Quỳ Châu, Quế Phong...

Nghệ An và vùng Bắc Trung Bộ được đánh giá có tài nguyên du lịch hết sức phong phú đa dạng, bờ biển dài và nền văn hóa đặc sắc, nhiều cửa khẩu giáp với Lào. Đây là vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển du lịch Việt Nam cũng như phát triển kinh tế và du lịch trên hành lang Đông - Tây với các nước trong khu vực. Vùng Bắc Trung Bộ cũng là nơi sinh của nhiều danh nhân văn hóa, chính trị Việt Nam như: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại thi hào Nguyễn Du, nữ sĩ Hồ Xuân Hương, Chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu, Tổng Bí thư Trần Phú, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Bí thư Lê Duẩn... Có thể thấy hệ thống các di sản của vùng là những tài nguyên du lịch rất có giá trị, tạo nên sự khác biệt lớn so với các vùng khác trong cả nước.

Sản phẩm du lịch trong khu vực này cũng hết sức phong phú và đã được làm mới, đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu của khách du lịch khi mở cửa toàn bộ. “Làm mới và xây dựng mới một số sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng, thị hiếu khách trong trạng thái bình thường mới đang là mục tiêu, hướng đi của ngành Du lịch Nghệ An. Diễn đàn lần này có ý nghĩa quan trọng trong việc cụ thể hóa những mục tiêu đề ra của ngành Du lịch trong việc liên kết vùng, phát triển du lịch nội địa”, ông Nguyễn Mạnh Lợi cho biết. 

 Làm mới và xây dựng mới một số sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng, thị hiếu khách trong trạng thái bình thường mới đang là mục tiêu, hướng đi của ngành Du lịch Nghệ An. Diễn đàn lần này có ý nghĩa quan trọng trong việc cụ thể hóa những mục tiêu đề ra của ngành Du lịch trong việc liên kết vùng, phát triển du lịch nội địa.

(Ông NGUYỄN MẠNH LỢI, Phó giám đốc Sở Du lịch Nghệ An)

 THUÝ HÀ - PHẠM NGÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top