Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ VHTTDL luôn trân trọng sự đồng hành, chia sẻ của báo chí

Thứ Sáu 17/06/2022 | 13:51 GMT+7

VHO- Ngày 17.6, Bộ VHTTDL đã tổ chức gặp mặt các phóng viên, biên tập viên chuyên theo dõi các hoạt động thuộc các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925- 21.6.2022).

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL chúc mừng các nhà báo nhân 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ gửi tới các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6 những lời chúc chân tình, nồng ấm.

Thứ trưởng cho biết, trong thời gian qua, sự đồng hành, phối hợp của Bộ VHTTDL với các cơ quan báo chí nói chung, các phóng viên theo dõi ngành nói riêng hết sức chặt chẽ, có những hiệu quả nhất định. Năm 2022, Bộ VHTTDL lấy chủ đề công tác của Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch là "Xây dựng môi trường văn hoá cơ sở và công tác tổ chức cán bộ". Trong đó, Bộ xác định môi trường văn hóa là trọng tâm, là trung tâm để thúc đẩy cho du lịch và thể thao phát triển. Xây dựng môi trường văn hóa phải tạo ra được sản phẩm là hoạt động văn hóa, thiết chế văn hóa, cảnh quan văn hóa, ứng xử văn hóa, nếp sống văn hóa… cùng với xây dựng con người Việt Nam thời kỳ đổi mới là nhiệm vụ quan trọng để góp phần xây dựng, giữ gìn, chấn hưng và phát triển nền văn hóa của dân tộc.

Theo Thứ trưởng, vừa qua, Luật Điện ảnh được Quốc hội thông qua với số phiếu tán thành cao được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực thúc đẩy Điện ảnh Việt Nam phát triển. Trong quá trình Luật Điện ảnh được lấy ý kiến và thông qua, báo chí trong và ngoài Bộ đã đồng hành, ủng hộ và có những đóng góp hữu ích. Hiện nay, Bộ vẫn đang tập trung xây dựng, lấy ý kiến để trình các cấp có thẩm quyền ban hành và tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của Ngành. Đặc biệt là hoàn thiện dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và việc đề xuất liên quan đến Luật Di sản văn hoá sửa đổi…

Thứ trưởng cho biết, Bộ VHTTDL luôn cầu thị, cởi mở, trân trọng và mong muốn đón nhận những đóng góp, chia sẻ của các nhà báo

Bên cạnh đó, những thành công vang dội của SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai hồi tháng 5 khi nhiều nước đang chống chọi với dịch Covid-19 đã một lần nữa khẳng định sự thích ứng và phục hồi của Việt Nam trong tình hình mới. Qua sự kiện này, hình ảnh của Việt Nam cũng đã được quảng bá trong khu vực trên thế giới về một điểm đến an toàn, thân thiện và cuộc sống đã trở lại bình thường sau dịch.

Trong lĩnh vực du lịch, từ sau khi Việt Nam mở cửa toàn bộ du lịch quốc tế và nội địa (ngày 15.3), đã có nhiều khởi sắc. Sau thời gian dài hạn chế đi lại vì dịch bệnh, khách quốc tế đã bắt đầu trở lại Việt Nam, người dân trong nước đi du lịch nhiều hơn. Ngành Du lịch đang tiếp tục thực hiện các chiến dịch quảng bá “Live fully in Viet Nam- Sống trọn vẹn tại Việt Nam”, có nhiều chính sách mở cửa thông thoáng để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, ngành cũng chủ trì, phối hợp tổ chức các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2022, chuẩn bị cho Hội nghị du lịch toàn quốc nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động du lịch và tìm các giải pháp để du lịch phát triển bền vững thời gian tới.

Các nhà báo tham gia buổi gặp mặt

Cảm ơn sự đồng hành, chia sẻ nhiệt tình của các phóng viên, biên tập viên trong suốt hành trình phát triển của ngành và đặc biệt là những ngày khó khăn vừa qua do dịch bệnh Covid-19, Thứ trưởng nhấn mạnh: Sự thành công của Việt Nam trong tổ chức SEA Games 31 và mở cửa du lịch có sự đóng góp rất lớn của các phóng viên, nhà báo, các cơ quan báo chí. Với rất nhiều sự kiện, hoạt động trong lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các phóng viên, nhà báo, cộng tác viên đã không quản ngại khó khăn, mưa nắng, ngày đêm đã đưa thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ, sinh động, hấp dẫn tới bạn đọc với nhiều bài viết chất lượng.

“Thời gian tới, với những nhiệm vụ trọng tâm đã đặt ra trong năm và những diễn biến mới trong quá trình phát triển của đất nước, của cuộc sống, Bộ VHTTDL rất cần sự quan tâm, đồng hành hơn nữa của các cơ quan báo chí để đẩy mạnh truyền thông các lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Bộ VHTTDL và các đơn vị trực thuộc Bộ sẽ chủ động hơn nữa để cung cấp thông tin, phối hợp tuyên truyền sâu rộng hoạt động của Ngành. Bộ VHTTDL luôn cầu thị, cởi mở, trân trọng và mong muốn đón nhận những đóng góp, chia sẻ của các nhà báo, của bạn đọc để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ nói.

NGUYỄN ANH; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top