Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Xúc động với chương trình nghệ thuật “Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi”

Thứ Tư 15/06/2022 | 07:29 GMT+7

VHO - Chương trình được dàn dựng công phu trên nền sân khấu thực cảnh đã tái hiện trọn vẹn, đầy đủ sự kiện Bác Hồ về thăm Quảng Bình cùng những tình cảm sâu sắc, ấm áp Bác dành cho Quảng Bình.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Tối ngày 14.6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Đồng Hới, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác và chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình với chủ đề “Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi”.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh, thành phố, đại diện đồng bào dân tộc Vân Kiều các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trải qua hàng trăm năm với bao biến cố thăng trầm của lịch sử cho thấy, Quảng Bình là vùng đất địa linh nhân kiệt là nơi giao thoa hội tụ tinh hoa nhiều nền văn hóa lớn của dân tộc.

Cách đây 65 năm, ngày 16.6.1957, Bác Hồ đã vào thăm Quảng Bình. Với tầm nhìn chiến lược, Người đã căn dặn Quảng Bình cùng với Vĩnh Linh ở tuyến đầu miền bắc, tiếp giáp với miền nam, mọi việc làm tốt hay xấu của các cô, các chú ở đây đều có ảnh hưởng đến việc bảo vệ miền bắc. Nếu kẻ địch có hoạt động liều lĩnh thì Quảng Bình và Vĩnh Linh phải đương đầu với chúng trước hết.

Khắc sâu lời dạy của Bác, trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, quân và dân Quảng Bình đã không ngại khó khăn, gian khổ, vững tay cày, chắc tay súng, sản xuất giỏi, chiến đấu giỏi, tích cực đóng góp sức người, sức của chi viện cho chiến trường miền nam, góp phần to lớn của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác thăm đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Tân Trạch

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những kết quả những thành tích xuất sắc mà Đảng bộ chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong những năm qua và đề nghị Quảng Bình thực hiện tốt lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xứng đáng với lòng mong mỏi của Người về một Quảng Bình sẽ giàu có.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu tỉnh Quảng Bình tập trung nguồn lực đầu tư vào một số ngành kinh tế trọng điểm, trong đó có du lịch, nhất là du lịch khám phá tự nhiên, mạo hiểm, nghỉ dưỡng, thể thao... gắn với Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, đưa Quảng Bình trở thành trung tâm du lịch mạo hiểm hàng đầu châu Á và thế giới. Tỉnh cũng cần ưu tiên nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng chiến lược, nhất là hệ thống cao tốc huyết mạch có tính liên kết vùng, hạ tầng viễn thông, thúc đẩy đô thị hóa bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của các ngành kinh tế biển...

Chủ tịch nước tham gia các hoạt động trong khuôn khổ lễ kỷ niệm

Trước đó, trong diễn văn báo công dâng Bác, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đã khái quát những thành tựu quan trọng của Quảng Bình sau hành trình 65 năm làm theo lời Bác.

Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng khẳng định: Với tất cả tấm lòng thành kính, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình xin hứa với Bác, xin hứa với Trung ương Đảng sẽ tiếp tục thực hiện những lời căn dặn của Bác, luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, sử dụng và phát huy tốt mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, phấn đấu đưa Quảng Bình ngày càng giàu mạnh, vững bước trên con đường đi tới phồn vinh, hạnh phúc, như Bác hằng mong muốn.

Nhân dịp này, các đại biểu và đông đảo các tầng lớp nhân dân thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi”. Chương trình được dàn dựng công phu trên nền sân khấu thực cảnh với hai phần: Hồi ức màu đỏ và Quảng Bình - Người là hoa của đất”.

Chương trình nghệ thuật do Nhà văn Nguyễn Quang Vinh làm tổng đạo diễn. Cùng với sự tham gia của Nghệ sĩ nhân dân Phạm Ngọc Khôi, NSND Nguyễn Ngọc Bình, NSND Quốc Trị, NSND Tạ Minh Tâm. Các nghệ sĩ ưu tú của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Dàn nhạc Dân tộc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Các Đoàn nghệ thuật truyền thống ở Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Hà Nội, TP Hồ CHí Minh; diễn viên quần chúng nhân dân và các em thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Bình.

Chương trình đã tái hiện trọn vẹn, đầy đủ sự kiện Bác Hồ về thăm Quảng Bình cùng những tình cảm sâu sắc, ấm áp Bác dành cho Quảng Bình. Hành trình 65 năm Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình làm theo lời Bác dạy cũng được thể hiện sống động với nhiều cảm xúc và những sự kiện quan trọng, nổi bật, khẳng định ý chí, quyết tâm và những thành quả của quê hương.

Một số hình ảnh tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi”:

PHẠM PHÚ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top